x close

ครอบครัวพยาบาล ถูกไอ้อั๋นฆ่าปาดคอ จ่ออุทธรณ์ขอประหาร หลังศาลสั่งจำคุก 33 ปี 4 เดือน

        ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นัดฟังคำพิพากษาคดีไอ้อั๋น ฆ่าปาดคอพยาบาล เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สั่งจำคุก 33 ปี 4 เดือน ด้านครอบครัวผู้ตายเตรียมอุทธรณ์ขอให้ประหารชีวิต


ฆ่าปาดคอพยาบาล

        จากคดีสะเทือนขวัญคนร้ายก่อเหตุฆ่าปาดคอ น.ส.ศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ พยาบาลสาวโรงพยาบาลภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วนำศพยัดรถเก๋งทิ้งไว้ในซอยตรงข้ามโรงพยาบาล เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยคนร้ายคือ นายอั๋น ฟักศิริ อายุ 33 ปี อดีตพนักงานเปลของโรงพยาบาลเดียวกัน ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจฆ่า แต่เพราะอารมณ์ชั่ววูบ โมโหเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัวนั้น



        ล่าสุด (6 กันยายน 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นัดครอบครัว น.ส.ศรีสุภางค์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นฝ่ายโจทก์ และ นายอั๋น จำเลย ฟังคำพิพากษา ซึ่งศาลได้วิเคราะห์พิจารณาโทษจำเลยตามฟ้องรวม 3 ข้อหา ได้แก่

        - ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

        - ข้อหาพกพาอาวุธ เป็นมีดคัตเตอร์

        - ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

        โดยจำเลยรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงลงโทษในคดีเจตนาฆ่าคนตายให้จำคุกตลอดชีวิต ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จำคุก 4 ปี 4 เดือน ส่วนพกพาอาวุธมีดคัตเตอร์ให้ปรับ 900 บาท แต่จำเลยได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ศาลเมตตาลดโทษให้ 1 ใน 3 รวมจำคุก 33 ปี 4 เดือน และให้จำเลยชดใช้ค่าจัดงานศพ ค่าเสียโอกาสในการรับค่าตอบแทนของผู้ตาย เป็นเงินอีก 3 ล้านบาทเศษ ในคดีนี้ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 1 เดือน

        ขณะที่น้องสาวผู้ตาย พร้อมคุณแม่ และพี่เขย ได้นำภาพถ่ายของ น.ส.ศรีสุภางค์ มาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย พร้อมกล่าวหลังฟังคำตัดสินว่า ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรมกับพี่สาว ส่วนเรื่องคำตัดสิน ตนในฐานะคนในครอบครัว ต้องการให้ศาลลงโทษประหารชีวิต เพราะคนร้ายฆ่าพี่สาวตนอย่างเหี้ยมโหด ซึ่งครอบครัวตนจะให้ทนายยื่นอุทธรณ์ตามกำหนดภายใน 1 เดือน เพื่อให้ศาลพิจารณาลงโทษเพิ่มสถานหนักคือประหารชีวิต ส่วนค่าเสียหายหากจำเลยไม่มีชดใช้ ก็ขอให้ศาลลงโทษจำคุกรวมกันไป

ฆ่าปาดคอพยาบาล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ฆ่าปาดคอพยาบาล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ฆ่าปาดคอพยาบาล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวพยาบาล ถูกไอ้อั๋นฆ่าปาดคอ จ่ออุทธรณ์ขอประหาร หลังศาลสั่งจำคุก 33 ปี 4 เดือน อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2562 เวลา 21:08:25 10,063 อ่าน
TOP