x close

พ่อแค้นจัด ลูกสาวทิ้งอิสลาม ไปเล่นหนังโป๊ รวมหัวเพื่อนวางแผนฆ่าโหดให้หมดราคี

           พ่อชาวอัฟกานิสถาน ร่วมมือเพื่อนซี้ วางแผนสังหารลูกสาว โทษฐานละทิ้งศาสนาอิสลาม ไปมีผัวป็นคนยิว แถมผันตัวเล่นหนังโป๊ ปล่อยไว้ไม่ได้ ต้องฆ่าทิ้ง รักษาหน้าตาครอบครัว

พ่อฆ่าลูก

           หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับ การฆ่าเพื่อรักษาเกียรติของครอบครัว (Honour killing) ที่มักจะเกิดขึ้นในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง หรืออินเดีย ซึ่งเป็นการฆ่าลูกสาว ฆ่าลูกชาย หรือสมาชิกคนใดคนหนึ่งในครอบครัว เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสีย อาจเป็นเพราะเขาหรือเธอผู้นั้น แอบไปมีความรักต้องห้าม เปลี่ยนศาสนา หรือเรื่องอื่น ๆ ที่นำพาความอับอายขายหน้ามาสู่วงศ์ตระกูล จนพ่อแม่ตัดสินใจฆ่าเพื่อรักษาหน้าตาเอาไว้

           ล่าสุด เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นกับครอบครัวชาวอัฟกานิสถานครอบครัวหนึ่ง โดยหนึ่งในลูกสาวของบ้านได้ละทิ้งศาสนาอิสลาม อีกทั้งยังเข้าไปสู่อุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ ความอับอายและความแค้นสุมอกหัวหน้าครอบครัวจนปล่อยเธอเอาไว้ไม่ได้ เขากับเพื่อนจึงวางแผนเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อฆ่าเธอให้ตาย

           จากการรายงานของ เว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 ระบุว่า คู่หูชาวอัฟกานิสถานคู่นี้คือ โมฮัมหมัด พัตมาน วัย 54 ปี กับ ดาร์ยา ข่าน ซาฟี วัย 49 ปี ทั้งสองคนได้รับสิทธิเป็นผู้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร เนื่องจากได้ช่วยเหลือกองกำลังอังกฤษในสงครามกับอัฟกานิสถาน

           นอกจากนี้แล้ว โมฮัมหมัดยังเคยทำงานกับหน่วยข่าวกรองอัฟกานิสกาน และได้รับการอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลลับระดับสูงของสหรัฐอเมริกา (US Security Clearance) อีกด้วย พวกเขาทั้งสองคนต่างเป็นพ่อลูกหกด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นในครอบครัว จนกระทั่งลูกของ 1 ใน 2 คนนี้ตัดสินใจออกนอกกรอบ

           หญิงสาววัย 25 ปี ที่เป็นลูกสาวของโมฮัมหมัด ได้ย้ายไปอยู่ที่สโลวาเกีย ในปี 2560 หลังจากพบรักกับชายหนุ่มเชื้อสายยิว เธอได้เปลี่ยนศาสนาจากอิสลาม ไปเข้ารีตกับศาสนายูดาห์ ปัจจุบันเธอพักอาศัยอยู่ที่ออสเตรีย และเธอกับสามีก็ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทผลิตหนังโป๊ ซึ่งในบางครั้งก็เข้าฉากไปร่วมแสดงเองอีกด้วย

พ่อฆ่าลูก
โมฮัมหมัด พัตมาน (ซ้าย) กับ ดาร์ยา ข่าน ซาฟี (ขวา) ร่วมมือกันวางแผนฆ่าลูกสาวของโมฮัมหมัด
ภาพจาก National Crime Agency

           การกระทำดังกล่าวสร้างความตกตะลึงแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก คนที่รับไม่ได้มากที่สุดก็คือโมฮัมหมัด เขากับดาร์ยาได้ร่วมมือกันวางแผนกำจัดเธอ เพื่อไม่ให้สร้างความเสื่อมเสียได้อีก

           แผนการของทั้งสองคนถูกจับตามองโดยรัฐบาล และสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ หรือ เอ็นซีเอ (NCA - National Crime Agency) ที่ได้รับฉายาว่าเป็นเอฟบีไอแห่งอังกฤษ ซึ่งได้เข้าสืบสวนเรื่องนี้ หลังจากทางการสโลวาเกียแจ้งไปว่าพวกเขาทั้งสองคนวางแผนจะฆ่าหญิงสาวคนนี้

           จากการตรวจสอบพบว่า โมฮัมหมัดกับดาร์ยาได้เดินทางเข้าออสเตรียกับสโลวาเกียอยู่หลายครั้ง รวมทั้งได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามดูความเคลื่อนไหวของลูกสาว นอกจากนี้แล้ว จากการตรวจเช็กบทสนทนาทางโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต พบว่าทั้งสองคนได้มีการปรึกษากันว่าจะก่อเหตุอย่างไร แลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องการฆ่ากันอยู่ตลอด

           หน่วยงานเอ็นซีเอ ร่วมมือกับตำรวจสโลวาเกีย ในการติดตามทั้งคู่ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุร้าย โดยทั้งสองคนจะถูกนำตัวขึ้นไต่สวนคดีที่ศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ ในวันที่ 12 กันยายน ซึ่งจะมีการพิจารณาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีที่สโลวาเกียด้วย เนื่องจากทางการสโลวาเกียเล็งเห็นว่าเป็นคดีที่ร้ายแรงมาก ไม่สามารถปล่อยเอาไว้ได้

พ่อฆ่าลูก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแค้นจัด ลูกสาวทิ้งอิสลาม ไปเล่นหนังโป๊ รวมหัวเพื่อนวางแผนฆ่าโหดให้หมดราคี อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2562 เวลา 12:21:12 133,877 อ่าน
TOP