x close

เร่งสอบเพจ ซื้อ-ขายเด็กทารก ลั่นหากจริง เจอข้อหาค้ามนุษย์-คนแชร์ เสี่ยงโดนด้วย


           โฆษกตำรวจ สั่ง ปอท. เร่งตรวจสอบ เพจเฟซบุ๊ก ซื้อ-ขายเด็กทารก ชี้หากทำจริงผิดกฎหมายค้ามนุษย์ คนแชร์ คนโพสต์ อาจเข้าข่ายผิดด้วย 

เพจขายทารก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูล รับอุปการะเด็กทารกแรกเกิด จากเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ซึ่งมีการโพสต์ภาพเด็ก โดยอ้างว่าเด็กเหล่านี้เกิดจากแม่ที่ไม่พร้อม สามารถโอนจองได้ แถมยังมีการรีวิวรายละเอียดของเด็ก เหมือนการขายสินค้าอีกด้วย

อ่านข่าว : สาวท้องไม่พร้อม ประกาศขายลูกบนเฟซบุ๊ก รายละเอียดครบ ทำลูกเหมือนผักปลา

ขายเด็ก
          วันที่ 10 กันยายน 2562 พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการเผยแพร่ การกระทำดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการแชร์ข้อมูล โพสต์ หรือแสดงความคิดเห็น อาจเข้าข่ายความผิด โดยขณะนี้ได้สั่งให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว

          พล.ต.ท. ปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากกรณีดังกล่าวพบไม่เป็นความจริง ก็ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากผิดศีลธรรม แต่หากตรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องจริงทั้งผู้ที่โพสต์ข้อความ แชร์ รวมทั้งผู้แสดงความคิดเห็น ก็จะถูกดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ด้วยเช่นกัน

เพจขายทารก



         อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้ทาง ปอท. เร่งดำเนินการตรวจสอบถึงที่มาของเฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว โดยเบื้องต้นพบว่า มีประชาชนเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสม สำหรับการกระทำดังกล่าวหรือหากมองในแง่ร้าย ทารกเพศชายที่ถูกซื้อไป อาจจะถูกนำไปใช้แรงงานทาส ส่วนทารกหญิงอาจถูกนำไปค้าประเวณี

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสอบเพจ ซื้อ-ขายเด็กทารก ลั่นหากจริง เจอข้อหาค้ามนุษย์-คนแชร์ เสี่ยงโดนด้วย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 19:36:55 4,460 อ่าน
TOP