x close

ครอบครัวเผย ไม่ได้ขายเด็ก แต่หาคนอุปการะ แม่เป็นใบ้ - พ่อติดคุก ป้าเลี้ยงเด็ก 7 คน

 
           อีกด้านของข่าวขายลูกกิน พบแม่เป็นใบ้ พ่อติดคุก เลี้ยงไม่ไหวอยากหาคนมาอุปการะ ตอนนี้กำลังจะยกให้ญาติห่าง ๆ แต่กลับเกิดเรื่องเสียก่อน

            เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 จากกรณีที่เป็นข่าวฮือฮา กับการที่มีการประกาศซื้อขายเด็กทารก โดยต่อมา น.ส.หมิว หนึ่งในคนที่ประกาศหาคนอุปการะเด็กนั้น ได้ออกมาเผยถึงความจำเป็นของชีวิต ที่ตัวเองมีลูกอยู่แล้ว และตนก็อยู่ในสภาพจนหนัก ต้องกินนอนในวัด จึงจำเป็นต้องหาคนอุปการะลูก เพราะตนเลี้ยงลูกไม่ไหวจริง ๆ (อ่านเพิ่มเติม แม่ขายลูก เผยจน-โดนผัวทิ้ง เมินคนด่า ลั่นไม่จ่ายก็ไม่ให้เด็ก - ขายทารก 15,000 บาท)

            ล่าสุด สำนักข่าวไทยได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกับครอบครัวของเด็กอีกครอบครัวหนึ่ง โดยครอบครัวนี้มีเด็กวัย 5 เดือน แม่ของเด็กเป็นใบ้ พิการ หูหนวก ส่วนพ่อของเด็กอยู่ในเรือนจำ เด็กเองมีญาติคอยดูแล พอมีข่าวออกไป ก็มีคนโทรศัพท์มาด่าทอทำให้ครอบครัวเดือดร้อนหนัก ทางครอบครัวจึงต้องเข้าชี้แจงเรื่องนี้กับตำรวจว่ามีการบิดเบือนข้อมูล

            ด้านนายหิน อาของเด็ก เผยว่า ตนต้องการหาคนอุปการะหลานชาย ไม่ได้ต้องการขายเด็ก เพราะแม่ของเด็กก็พิการ ครอบครัวเลี้ยงไม่ไหว ป้าของเด็กที่เลี้ยงเด็กมา ก็มีลูกที่ต้องดูแลอยู่แล้ว 7 คน และอีกคนกำลังตั้งท้อง เรื่องนี้จึงเป็นภาระหนัก ตนอยากให้เด็กมีอนาคตที่ดี ทางเพจก็ขอรูปและเบอร์โทรศัพท์ ไม่นานก็มีคนติดต่อเข้ามา ตนคัดเลือกเหลือ 4 คน แต่ยังไม่ตัดสินใจ จนกระทั่งมีดาบตำรวจที่เป็นญาติห่าง ๆ ติดต่อเข้ามา เขาเองรักเด็ก ไปมาหาสู่กันได้ และอยากได้เด็กไปอุปการะ ตนจึงเตรียมดำเนินการเรื่องอุปการะเด็กให้กับนายตำรวจท่านนี้ แต่กลับมีเรื่องเกิดขึ้นก่อน

            อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ตนเคยมีปากเสียงกับคนที่อยากจะอุปการะเด็ก แต่ต่อมาไม่ได้ยกเด็กให้เขาเพราะจะยกให้นายตำรวจแทน และเขาอาจจะคิดว่ามีการมอบเงินให้มากกว่า จึงอาจจะบิดเบือนข้อมูล 

            ด้านนางสุภัชชา สุทธิพล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เผยว่า หากมีการซื้อขายเด็กจริง ก็จะถือว่าเข้าข่ายความผิดการค้ามนุษย์ การจะรับเด็กไปนั้น ก็ต้องมีการคัดกรองก่อน และเข้าสู่ขบวนการที่ถูกต้อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวเผย ไม่ได้ขายเด็ก แต่หาคนอุปการะ แม่เป็นใบ้ - พ่อติดคุก ป้าเลี้ยงเด็ก 7 คน อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2562 เวลา 09:52:33 16,262 อ่าน
TOP