x close

โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ สั่งขนย้ายเวชภัณฑ์ขึ้นที่สูง เตรียมพร้อมรับมือน้ำเข้าท่วม

          ผอ.โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ สั่งขนย้ายเวชภัณฑ์ขึ้นที่สูง เตรียมพร้อมรับมือน้ำเข้าท่วม ขณะที่ชาวบ้านรวมตัวช่วยบรรจุกระสอบทราบกั้นน้ำ คาดน้ำท่วมวิกฤต หนักกว่า 2545


          ความคืบหน้าเหตุการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ที่ขณะนี้เข้าขั้นวิกฤต หลังระดับน้ำจากแม่น้ำมูลวัดได้ที่ประมาณ 10.83 เมตร และน้ำได้ไหลเข้าท่วมเกือบทุกพื้นที่ อาทิ ตลาดสดเทศบาล 3 รวมถึงโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งเบื้องต้นมีการสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราวแล้วนั้น

อ่านข่าว : ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมอุบลฯ ขั้นวิกฤต ทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้บาดาล รร. - บ้าน โดนหมด

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (12 กันยายน 2562) ไทยพีบีเอส รายงานว่า ชาวบ้านในชุมชนพิชิตรังสรรค์ เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เร่งขนย้ายทรัพย์สินออกจากบ้านเรือน หลังระดับน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นจนทะลักเข้าท่วมบ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อนน้ำจะไหลต่อเข้าท่วมชุมชน ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมสูงและมีกลิ่นเหม็นนั้นส่งผลให้ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบาก โดยเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงกว่าน้ำท่วมครั้งล่าสุดเมื่อปี 2545


          ทั้งนี้ ตลอดคืนและต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ (11 กันยายน) โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ได้เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ ที่เก็บไว้ในชั้นใต้ดิน เพื่อขึ้นไปไว้ที่ชั้น 2 พร้อมวางกระสอบทรายบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลเพื่อป้องกันน้ำผุดตามท่อระบายน้ำเข้าท่วมโรงพยาบาล

          สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ครั้งนี้ ข่าวช่องวัน รายงานว่า เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นหนักกว่าปี 2545 และหากมีฝนตกลงมาซ้ำ อาจจะทำให้สถานการณ์ใกล้เคียงกับปี 2521 ซึ่งเป็นปีที่น้ำท่วมหนักที่สุด เนื่องจาก จ.อุบลราชธานี เป็นปลายทางของแม่น้ำมูล ที่รับน้ำมาจากแม่น้ำชีที่มีมวลน้ำสะสมจากฝนที่ตกหนักในช่วง 1-2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ประกอบกับเขื่อนปากมูลจะเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 8 บาน เพื่อระบายน้ำลงแม่น้ำโขง แต่น้ำโขงก็มีระดับที่สูง ส่งผลให้น้ำท่วมช้า แต่จะท่วมนานกว่าที่อื่น





https://twitter.com/onlyalizt/status/1171831197875363841


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ สั่งขนย้ายเวชภัณฑ์ขึ้นที่สูง เตรียมพร้อมรับมือน้ำเข้าท่วม อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 17:53:50 61,143 อ่าน
TOP