x close

เปิดเส้นทางไหลออกเงิน 50 ล้าน เหลือ 90 บาท แหลมเกต เอาไปผ่อนคอนโด เดือนละ 50,000

 
           ตำรวจเผยเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ แหลมเกต เอาเงินลูกค้าที่ซื้อโปรฯ กว่า 50 ล้านบาท ไปผ่อนคอนโดหรู เดือนละ 5 หมื่น ผ่อนบ้าน-รถ ของตัวเอง จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มจ่ายเช็คเด้ง

            ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายอพิชาต บวรบัญชารักข์ หรือ นายโจม พารณจุลกะ กรรมการบริษัท แหลมเกต อินฟินิท จำกัด และเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ แหลมเกต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแจ้งข้อหา ร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ในแหล่งกำเนิดคุณภาพปริมาณในสินค้า หรือบริการด้วยการโฆษณา ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พร้อมคุมตัวฝากขังยังศาลอาญา ขณะที่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธนั้น

           อ่านข่าว : แถลงปม แหลมเกต เจ๊ง ขายคูปองให้ 20,000 คน อึ้ง ! โกงไป 50 ล้าน เหลือเงิน 90 บาท

            ล่าสุด วันนี้ (12 กันยายน 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปคบ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขอศาลอนุมัติหมายจับกรรมการบริษัทแหลมเกต เพิ่มเติมอีก 1 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ คาดว่าน่าจะได้ตัวภายในเร็ว ๆ นี้ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เร่งสรุปสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหาให้แล้วเสร็จภายในการฝากขัง 4 ผลัด

            พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต กล่าวต่อว่า กรณีการตรวจสอบบัญชีของนายอพิชาต พบว่ามีเงินเข้าบัญชีกว่า 50 ล้านบาท แต่ปัจจุบันเหลืออยู่ 90 บาทนั้น จะมีการประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินเพื่ออายัดทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเงินทั้งหมดถูกนำไปใช้จ่ายค่าเช่าคอนโดมิเนียมส่วนตัว เดือนละ 50,000 บาท ค่าบ้าน ค่ารถ และค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่น ๆ รวมถึงค่าจ้างพนักงานและการบริหารร้านอาหาร แต่ยังไม่พบเส้นทางการโอนเงินออกนอกประเทศ

            ขณะที่ นางชลทิชา วงศ์อารี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเสียหายประมาณ 250,000 บาท เนื่องจากหลงเชื่อซื้อบัตรรับประทานอาหารไปกว่า 2,500 ใบ แล้วนำไปขายต่อ เพราะเห็นเป็นร้านดัง มีการโฆษณาที่น่าเชื่อถือ แต่เมื่อคนที่ซื้อบัตรต่อไปจากตนไปใช้จริง กลับใช้ได้จริงเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น ส่วนที่เหลือกลับถูกปฏิเสธ อาทิ ร้านอ้างว่าคิวเต็ม โทร. ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้

            ทั้งนี้ นอกจากผู้เสียหายที่เป็นลูกค้าแล้ว จากรายงานระบุว่า ยังมีผู้เสียหายเป็นผู้ขายวัตถุดิบให้กับทางร้านด้วย ซึ่งเมื่อนำของมาส่งแต่กลับได้เช็คเด้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

แหลมเกต
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางไหลออกเงิน 50 ล้าน เหลือ 90 บาท แหลมเกต เอาไปผ่อนคอนโด เดือนละ 50,000 อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 13:58:27 82,401 อ่าน
TOP