x close

13 ก.ย. อุบลฯ อ่วมเพิ่ม มวลน้ำเข้าซ้ำน้ำท่วม-นายกฯ ทวีตขอให้ทุกคนปลอดภัย

           ชลประทานอุบลราชธานี มั่นใจมวลน้ำเหนือจะมาถึงทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) จากนั้นจะทรงตัวอยู่ 2-3 วัน และทยอยลดระดับในที่สุด ขณะที่ นายกฯ ทวีตข้อความเป็นห่วง ขอให้ทุกคนปลอดภัย



           จากกรณีโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่ภาพสถานการณ์น้ำท่วมหนัก ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ปีนี้ระดับน้ำสูงเป็นประวัติการณ์ ทั้งจังหวัดแทบจะจมอยู่ใต้บาดาล โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอน เส้นทางถูกตัดขาด โรงพยาบาลต้องระดมอาสาสมัคร เร่งกรอกถุงทรายเตรียมไว้ เฝ้าระวังระดับน้ำเพื่อกันเหตุฉุกเฉิน ด้วยนั้น

             อ่านข่าว : ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมอุบลฯ ขั้นวิกฤต ทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้บาดาล รร. - บ้าน โดนหมด

           ล่าสุด (12 กันยายน 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดอุบลราชธานี เผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า เนื่องจากมีการหน่วงน้ำชะลอการไหล บรรเทาผลกระทบพื้นที่ท้ายน้ำ ทำให้ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า มวลน้ำปริมาตรสูงสุด 4,500-4,600 ลูกบาศก์เมตร/วินาที จะถึง จ.อุบลราชธานี ช่วงเวลาใด แต่มั่นใจว่าจะมาถึงทั้งหมดภายในวันพรุ่งนี้ (13 กันยายน) โดยระดับแม่น้ำมูลขึ้นสูงสุดจะอยู่ราว 11 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 4 เมตร

น้ำท่วมอุบลราชธานี

            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบตัวเมืองอุบลฯ และเทศบาลเมืองวารินชำราบ วันนี้พบว่า ระดับแม่น้ำมูลล่าสุดอยู่ที่ 10.88 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 3.88 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 15 เซนติเมตร ซึ่งน้ำยังเพิ่มระดับไหลผ่านเส้นทางหลักอุบลราชธานี-วารินชำราบ เป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร รวมทั้งถนนทางหลวงชนบท และตรอกซอกซอยเชื่อมชุมชนต่าง ๆ ซึ่งชุมชนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบทั้งหมด 28 ชุมชน ได้รับผลกระทบ 14 ชุมชน

             อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ประชาชนจะไม่เดือดร้อนไปมากกว่านี้

             ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ @prayutofficial เป็นห่วงชาวอุบลราชธานี พร้อมแจ้งให้ทุกคนเตรียมความพร้อมรับมวลน้ำจำนวนมากที่จะไหลผ่านในวันพรุ่งนี้ ขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐ และหากต้องการความช่วยเหลือสายด่วน 1784 ขอให้ทุกคนปลอดภัย

https://twitter.com/prayutofficial/status/1172030661265215488

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 ก.ย. อุบลฯ อ่วมเพิ่ม มวลน้ำเข้าซ้ำน้ำท่วม-นายกฯ ทวีตขอให้ทุกคนปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 17:23:03 17,580 อ่าน
TOP