x close

บิ๊กตู่ ปล่อยตรวจสอบ ยัน ธรรมนัส คุณสมบัติถูกต้อง ลั่นเครียดมีแต่คนแช่งให้ตาย

 
           นายกรัฐมนตรี เผย ปล่อยให้กฎหมายตรวจสอบ ปม ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ถูกสื่อต่างชาติตีข่าวเคยติดคุกคดีขนยา ยัน ก่อนรับตรวจคุณสมบัติถูกต้อง พ้อ ทุกวันนี้เป็นโรคเครียด เพราะเสพโซเชียลเยอะ มีแต่คนแช่ง แต่โชคดีที่ยังมีคนรัก

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

             จากกรณี สื่อออสเตรเลียตีข่าวระบุ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกดำเนินคดีและลงโทษติดคุกในออสเตรเลีย เป็นเวลา 4 ปี ในข้อหาร่วมกันลักลอบขนยาเสพติด เป็นเฮโรอีน 3.2 กิโลกรัม มูลค่า 4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมระบุว่า ร.อ. ธรรมนัส เป็นผู้จัดหาเฮโรอีนเพื่อส่งไปยังออสเตรเลีย ขณะที่ทาง ร.อ. ธรรมนัส ได้ยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์ พร้อมเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะตนเองเคยติดคุกเพียงแค่ 8 เดือน โดยสาเหตุเพราะอยู่ผิดที่ผิดเวลาเท่านั้น

             อ่านข่าว : ธรรมนัส ยันบริสุทธิ์ ขู่ฟ้องสื่อออสเตรเลีย หลังเผยข้อมูลติดคุก 4 ปี ลักลอบขนเฮโรอีน

             ล่าสุด (12 กันยายน 2562) มีรายงานว่า สื่อมวลชนได้ไปรอสัมภาษณ์ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่โรงเเรมมิราเคิล เเกรนด์ คอนเเวนชั่น กรุงเทพมหานคร เนื่องจากวันนี้นายกฯ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคคนวัยทำงานในสถานประกอบการ เปิดตัวแนวทาง 10 แพ็กเกจ เพื่อความปลอดภัยการมีสุขภาพที่ดีมีความสุขในการทำงาน ที่เป็นการลงการลงนามระหว่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรมกรุงเทพมหานคร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสมาคมโรงพยาบาลเอกชน

             โดยก่อนเข้าที่ประชุมทางสื่อได้สอบถามถึงประเด็นที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ถูกสื่อต่างชาติตีข่าวว่ามีประวัติติดคุกคดีเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น ซึ่งทางนายกฯ ได้ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ยืนยันตรวจสอบคุณสมบัติถูกต้อง ส่วนเจ้าตัวจะส่งเอกสารครบหรือไม่ จนรัฐบาลตรวจไม่เจอนั้น ก็เป็นเรื่องของการตรวจสอบ เพราะนายกฯ ไม่ได้นั่งตรวจเองหมดทุกคน ส่วนนี้มันเป็นเรื่องของกฎหมาย จัดการได้ ไม่ใช่ว่านายกฯ จะต้องเป็นคนตรวจสอบเองหมด มันมีกลไกกระบวนการคอยตรวจสอบอยู่ ส่วนเรื่องคัดคนเข้ามานั้น ตนเป็นคนคัดเข้ามา แต่ถ้าผ่านกลไกของการตรวจสอบแล้วก็จบแค่นั้น

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

           ขณะที่ อมรินทร์ ทีวี ได้เผยบทสัมภาษณ์นากยกฯ เพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีเปิดตัวโครงการส่งเสริมสุขภาพดังกล่าว ว่า รัฐบาลมีเป้าหมายสำคัญให้คนมีสุขภาพดี และเข้าถึงระบบประกันสุขภาพ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้แก้ปัญหาและส่งต่อให้รัฐบาลนี้ทำต่อ ซึ่งปัจจุบันมีโรคเจ็บป่วยเรื้อรัง เช่น เบาหวาน โรคเครียด ส่วนตัวเป็นอยู่ เพราะเครียดจัดช่วงนี้ มีหลายเรื่องมารุมเร้า แต่ก็สู้ได้ และต้องหาคนมาปรึกษา ซึ่งส่วนตัวไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง แต่สู้เพื่อชาติ

           ขณะเดียวกันที่สามารถพูดเรื่องสุขภาพได้ เพราะคุยกับหมอมามากในตลอดการทำงานมา 5 ปี ตนโชคดีที่ไม่ได้ป่วยหนัก เหมือนที่ทุกคนอยากให้เป็น อีกทั้งยังมีคนแช่งให้ตายก็มี แต่ก็ยังดีที่มีคนรัก

           ส่วนสาเหตุที่คนปัจจุบันเครียดเยอะ เพราะเสพสื่อโซเชียล ดังนั้นสื่อต้องช่วยกัน อย่าทำให้คนรับข่าวเครียด ส่วนการลงนามบันทึกความร่วมมือร่วมกัน หรือ MOU ก็ไม่ใช่แค่การลงนามอย่างเดียว แต่ต้องทำด้วย ก่อนช่วงท้ายจะย้ำสื่อและขอบคุณอีกครั้ง ว่า อย่าทำให้คนไทยเครียด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ปล่อยตรวจสอบ ยัน ธรรมนัส คุณสมบัติถูกต้อง ลั่นเครียดมีแต่คนแช่งให้ตาย อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 17:21:49 6,954 อ่าน
TOP