x close

ท่ามกลางน้ำท่วมอุบลฯ เผยภาพหมู่บ้านยืนหนึ่ง น้ำไม่ท่วม กลายเป็นเกาะกลางน้ำไปแล้ว

         #Saveubon ลูกบ้านสาว โพสต์ชมหมู่บ้านตัวเองรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมอุลฯ ยืนหนึ่งเรื่องน้ำไม่ท่วม บอก สมกับที่เคลมไว้ ทำงานกันเก่งมาก ล่าสุดกลายเป็นเกาะกลางน้ำไปแล้ว




น้ำท่วมอุบลฯ

         จากสถานการณ์น้ำท่วมหนัก ในจังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้ทั้งจังหวัดแทบจะจมอยู่ใต้บาดาล โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอน เส้นทางถูกตัดขาด โรงพยาบาลต้องระดมอาสาสมัคร เร่งกรอกถุงทรายเตรียมไว้ เฝ้าระวังระดับน้ำเพื่อกันเหตุฉุกเฉิน ซึ่งปีนี้ระดับน้ำสูงเป็นประวัติการณ์ จนโลกออนไลน์ต่างพากันติดแฮชแท็ก #Saveubon จนขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย

         อ่านข่าว : ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมอุบลฯ ขั้นวิกฤต ทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้บาดาล รร. - บ้าน โดนหมด

         ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 มีรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MisJW  ซึ่งเป็นหนึ่งลูกบ้านของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ได้โพสต์ภาพมุมสูงของหมู่บ้านที่ไม่ถูกน้ำท่วม โดยระบุว่า "ท่ามกลางความ_หาย ใครจะแซวก็แซวไป หมู่บ้านฉันนางเอาอยู่ว่ะ สมกับที่นางเคลมไว้ว่าบ้านไม่ท่วม ยังไงก็ไม่ให้ท่วม ทำงานกันเก่งมากต้องชื่นชม ตอนนี้เป็นเกาะแล้ว 5555555"

https://twitter.com/MisJW/status/1171451326795927554


         ทั้งนี้ เจ้าของทวีตยังชื่นชมทีมงานหมู่บ้านดูแลลูกบ้านทุกคนดีมาก มีรถสูงคอยรับส่งลูกบ้านตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมีลูกบ้านอีกคนเข้ามาโพสต์ภาพ พร้อมระบุว่า แม้หมู่บ้านจะมีแผนรับมือน้ำท่วมเป็นอย่างดี แต่ทางบ้านของตนก็ไม่ประมาท เตรียมรับมือเผื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว

น้ำท่วมอุบลฯ

น้ำท่วมอุบลฯ

         อย่างไรก็ตาม หลายคนสงสัยว่าทำไมหมู่บ้านดังกล่าวถึงรอดจากน้ำท่วม ซึ่งทางเพจของหมู่บ้านเอง ได้โพสต์ภาพเตรียมพร้อม มีการสร้างคันดินกั้นน้ำสูง 2 เมตร และยังมีการวางกระสอบทราบไว้ตามจุดต่าง ๆ รวมถึงคอยอัปเดตข้อมูลข่าวสารเพื่อความอุ่นใจของลูกบ้านทุกหลัง

น้ำท่วมอุบลฯ

น้ำท่วมอุบลฯ

น้ำท่วมอุบลฯ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท่ามกลางน้ำท่วมอุบลฯ เผยภาพหมู่บ้านยืนหนึ่ง น้ำไม่ท่วม กลายเป็นเกาะกลางน้ำไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 17:24:21 90,935 อ่าน
TOP