x close

ภาพเศร้าบีบหัวใจ หลินฮุ่ย เกาะกรงชะเง้อมองหา ช่วงช่วง ไม่รู้ว่า..ตายไปแล้ว

          สงสารหัวใจแพนด้า หลินฮุ่ย เกาะกรงชะเง้อมองหา ช่วงช่วง หลายครั้ง ทั้งที่ไม่อยู่แล้ว เผยผู้เชี่ยวชาญจากจีนถึงไทยคืนนี้ พร้อมผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย ช่วงช่วง พรุ่งนี้


          หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีข่าวเศร้า ช่วงช่วง แพนด้าขวัญใจคนไทยตายลง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 กันยายน 2562 ขณะเดินอยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์เชียงใหม่ แล้วก็ล้มลงโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่มีการเอกซเรย์พบวัตถุสีขาวขุ่นออกเหลืองค้างอยู่บริเวณหลอดลม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผู้เชี่ยวชาญจีนเดินทางมาผ่าชันสูตรร่วมกับไทยตามข้อตกลง จึงยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัด โดยตามสัญญา ช่วงช่วง - หลินฮุ่ย จะอยู่ไทยถึงปี 2566 แต่หลังจากนี้ต้องเจรจากันใหม่อีกครั้งนั้น

          อ่านข่าว : แถลงนาทีเสียชีวิต แพนด้า ช่วงช่วง ก่อนหน้ายังแข็งแรงดี - รอชันสูตรร่างพร้อมจีน

          ความคืบหน้าล่าสุด (18 กันยายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมอาลัยช่วงช่วง ประดับผ้าขาว-ดำไว้ตามจุดต่าง ๆ และนำดอกไม้สดมาวางหน้ารูปช่วงช่วง โดยนายสุเมธ กมลนรนารถ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า ผู้เชี่ยวชาญจากจีนจะเดินทางมาถึงคืนนี้ โดยจะเริ่มประชุมและชันสูตรการตายของช่วงช่วงร่วมกันในวันพรุ่งนี้ (19 กันยายน 2562)

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยอาจต้องใช้เวลากว่าจะทราบสาเหตุที่ชัดเจน เพราะต้องตรวจสอบว่ามีระบบอวัยวะส่วนใดที่บกพร่องหรือเสื่อม ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนจะต้องทำการเก็บชิ้นเนื้อไปตรวจในห้องแล็บ ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล ทั้งนี้ ร่างของช่วงช่วงถือเป็นสมบัติของจีนทั้งหมด จะต้องนำกลับไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ขณะนี้ได้เตรียมทีมผู้เชี่ยวชาญฝ่ายไทยที่เป็นสัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ 4 คน และจากสำนักอนุรักษ์และวิจัยองค์การสวนสัตว์อีก 2 คน เพื่อเข้าร่วมชันสูตรกับผู้เชี่ยวชาญจีน 5 คน

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนจัดแสดงแพนด้าพบว่า หลินฮุ่ย ยืนเกาะกรงกำแพงแล้วมองไปยังส่วนจัดแสดงของ ช่วงช่วง ชะเง้อมองหลายครั้ง เหมือนพยายามมองหาช่วงช่วง ก่อนจะนั่งกินไผ่อยู่ข้างกำแพง พร้อมชำเลืองมองไปเป็นระยะ

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์

หมีแพนด้า
ภาพจาก สปริงนิวส์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพเศร้าบีบหัวใจ หลินฮุ่ย เกาะกรงชะเง้อมองหา ช่วงช่วง ไม่รู้ว่า..ตายไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 15:18:50 67,338 อ่าน
TOP