x close

เปิดโลกของ งานเอนเตอร์เทน เงินหนักหลักแสน แต่ไม่ใช่งานเสียหายอย่างที่คิด


         เปิดรายได้ งานเอนเตอร์เทน ค่าตัวหลักแสน เผยมีงานหลายประเภท และมีขอบเขตอย่างชัดเจน ชี้ไม่ใช่พริตตี้ทุกคนต้องรับงานเอนเตอร์เทน

รายได้พริตตี้ งานเอนเตอร์เทน
         จากกรณี ลัลลาเบล ธิติมา พริตตี้ตัวแม่ หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เสียชีวิตกะทันหัน หลังจากไปรับงานเอนเตอร์เทนที่งานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง ก่อนพบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าพริตตี้สาวถูกอุ้มลงมาวางทิ้งไว้ที่ล็อบบี้ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งตำรวจกำลังเร่งทำการสืบสวนอยู่นั้น

อ่านข่าว : ลัลลาเบล พริตตี้เซ็กซี่ตัวแม่ เสียชีวิตกะทันหัน หลังเพิ่งผ่านวันเกิดมาหมาด ๆ

 อ่านข่าว : เปิดคลิปหนุ่มลากร่าง ลัลลาเบล ลงลิฟต์ สภาพตัวแข็ง แต่ยังส่องกระจกเช็กความหล่อ

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (19 กันยายน 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า คุณฝน (นามสมมติ) พริตตี้สาวที่รับงานเอนเตอร์เทนเป็นประจำ เปิดเผยว่า เหตุผลที่เลือกทำงานเอนเตอร์เทน อย่างแรกคือเรื่องของการเงินที่ตนมีภาระต้องรับผิดชอบ ซึ่งรายได้จากงานประจำไม่เพียงพอ จึงมีเพื่อนแนะนำให้ทำงานเอนเตอร์เทน

รายได้พริตตี้ งานเอนเตอร์เทน
         เมื่อได้ลองทำแล้ว ก็พบว่างานไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะแต่ละงานจะมีขอบเขตและรายละเอียดชัดเจน ตนก็เลือกทำตามขอบเขตที่คิดว่าทำได้ ซึ่งตนเคยทำงานสูงสุดได้เงินถึง 400,000 บาทต่อเดือน จึงเลือกทำงานนี้มาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว

          โดยจากกรณีของลัลลาเบล ที่ทำให้คนมองว่าเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายและไม่สวยงาม คุณฝน กล่าวว่า คนที่รับงานเอนเตอร์เทนทุกคนไม่ใช่ว่าจะต้องเล่นยาหรือขายบริการเหมือนกันทั้งหมด โดยตนอยากให้มองอาชีพเอนเตอร์เทนในแบบใหม่ว่า พริตตี้ทุกคนไม่ได้รับงานเอนเตอร์เทนทั้งหมด และงานเอนเตอร์เทนก็ไม่ใช่งานเสียหาย ขึ้นอยู่กับบุคคลและการวางตัวของคนรับงาน

          ในขณะที่ คุณณัฐชานนท์ ดวงประชา ผู้อยู่ในวงการพริตตี้มากว่า 10 ปี และรู้จักกับลัลลาเบลเป็นการส่วนตัว เปิดเผยว่า งานเอน หรือ งานเอนเตอร์เทน มีมามากกว่า 10 ปีแล้ว ไม่มีที่มาแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากการที่บริษัทต่าง ๆ มีการจัดงานเลี้ยงลูกค้า แล้วต้องการเอาใจลูกค้า จึงจัดหาสาว ๆ มาช่วยสร้างบรรยากาศภายในงานให้สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นการชงเหล้า หรือนั่งดื่มไปด้วย จนต่อมาพัฒนาเป็นงานเอนในรูปแบบต่าง ๆ

รายได้พริตตี้ งานเอนเตอร์เทน
โดยงานเอนเตอร์เทน มีหลายประเภท อาทิ

          - งานเอนเตอร์เทนแบบกินข้าว ก็จะกินข้าวกันเฉย ๆ กินเสร็จก็กลับ โดยมีเรตราคาตั้งแต่ 2,000-3,000 บาท

          - งานเอนเตอร์เทนแบบปาร์ตี้ คืองานปาร์ตี้ที่ต้องชงเหล้าและดื่มกับลูกค้า แต่ไม่มีการถูกเนื้อต้องตัวกัน ระยะเวลาทำงานประมาณ 4-5 ชั่วโมง เรตราคาต่อครั้งอยู่ที่ประมาณ 3,500-10,000 บาท

          - งานเอนเตอร์เทนแบบปาร์ตี้นัว คือการดื่มเหล้าด้วย และมีการถูกเนื้อต้องตัวบ้าง เรตราคาอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท ถึงหลักหมื่นบาทขึ้นไป

          - งานเอนเตอร์เทนแบบอัปยา คือร่วมเอนเตอร์เทนกับลูกค้าและร่วมเสพสารเสพติดด้วย เรตราคาอยู่ที่หลักหมื่นบาทขึ้นไป

          - งานเอนเตอร์เทนแบบวีไอพี หรือ NV (VIP) คือการร่วมหลับนอนกับลูกค้า เรตราคาอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน โดยเรตค่าตัวงานเอนขึ้นอยู่กับว่าผู้รับงานเป็นใคร มีโปรไฟล์ดีหรือไม่

รายได้พริตตี้ งานเอนเตอร์เทน
 อ่านข่าว : เจาะอาชีพ NV ที่รู้กันเฉพาะในวงจำกัด งานอะไรเงินดี มีมากกว่าขายหน้าตา

          อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่คนจะเข้าใจว่างานเอนเตอร์เทนกับงานพริตตี้ คืองานเดียวกัน แต่คุณณัฐชานนท์ กล่าวว่า งานพริตตี้คืออีกอาชีพหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกับงานเอน ไม่จำเป็นว่าคนที่รับงานเอนทุกคนจะต้องเป็นพริตตี้ โดยคนที่รับงานเอนจะเป็นใคร อาชีพใดก็ได้ ซึ่งก็มีพริตตี้ที่รับงานเอนเตอร์เทน แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะรับงานเอนเตอร์เทนแบบวีไอพีด้วย

          ส่วนกรณีของลัลลาเบล คุณณัฐชานนท์ เปิดเผยว่า เคยร่วมงานกับลัลลาเบลและเป็นน้องที่สนิทกัน โดยปกติลัลลาเบลเป็นคนร่าเริง ขยันและอดทน เพราะต้องเลี้ยงดูทั้งแม่และลูกสาว และลัลลาเบลก็เป็นพริตตี้ถ่ายแบบ มีรายได้สูง ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็แทบจะไม่รับงานเอนเตอร์เทนเลย แต่จากกรณีนี้ ตนไม่ทราบว่าเป็นการรับงานกันแบบไหน และรู้สึกเสียใจกับการเสียชีวิตของลัลลาเบลเป็นอย่างมาก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโลกของ งานเอนเตอร์เทน เงินหนักหลักแสน แต่ไม่ใช่งานเสียหายอย่างที่คิด อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2562 เวลา 14:21:00 69,855 อ่าน
TOP