x close

Ms Yeah ยูทูบเบอร์จีน ให้เงินชดเชย เด็กที่ทำป๊อปคอร์นตาม จนระเบิดตาย

 
            Ms Yeah ยูทูบเบอร์ดัง จ่ายเงินชดเชย ครอบครัวเด็กที่ตาย เพราะทำป๊อปคอร์น DIY แบบอันตราย ตามคลิปตัวเอง แต่ยันตัวเองไม่ผิด อ้างไม่ได้ทำคลิปมาให้คนเลียนแบบ

ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Ms Yeah Official Channel

              จากกรณีข่าวสลด เด็กหญิง วัย 14 ปี ใช้กระป๋องน้ำอัดลม ทำป๊อปคอร์นโฮมเมดแบบ DIY เลียนแบบยูทูบเบอร์จีนชื่อดังรายหนึ่ง จนเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ส่งผลให้เธอเสียชีวิต และน้องสาว วัย 12 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

              เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ยูทูบเบอร์สาวกลายเป็นเป้าวิจารณ์ เพราะคลิปทำอาหารแบบแปลก ๆ ของเธอหลายคลิป ดูแล้วอันตรายไม่น้อย เสี่ยงมากที่ผู้ชมจะเอาไปทำตาม แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น (อ่านข่าว - เด็กวัย 14 ทำป๊อปคอร์นโฮมเมดตามยูทูบ ระเบิดตูมใส่หน้า คร่าชีวิตดับสลด)

              ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ยูทูบเบอร์สาวคนดังกล่าว คือ โจวเสี่ยวหุย หรือที่รู้จักกันในชื่อ Ms Yeah ซึ่งมีผู้ติดตาม Subscribe บนยูทูบเกือบ 7.5 ล้านคน โดยคลิปวิดีโอของเธอคือการนำข้าวของเครื่องใช้ในสำนักงานหลายอย่างมาทำอาหาร อาทิ ใช้เตารีดย่างเบคอน ใช้สว่านปั่นขนมสายไหม รวมไปถึงเอาอุปกรณ์อื่น ๆ มาประยุกต์ใช้ทำอาหาร

              คลิปวิดีโอต้นเหตุ คือคลิปที่ Ms Yeah นำกระป๋องน้ำอัดลมเปล่า ๆ มาตัด เอามาวางบนขาตั้ง 3 ขา ขนาดเล็ก ใส่เมล็ดข้าวโพดไป และใช้ตะเกียงแอลกอฮอล์จุดให้ความร้อน


ภาพจาก hk01.com


ภาพจาก hk01.com


ภาพจาก hk01.com

           ในวันที่ 22 สิงหาคม เด็กหญิงสองพี่น้องตัดสินใจทำป๊อปคอร์นเลียนแบบ Ms Yeah แต่พวกเธอได้จุดแอลกอฮอล์ในกระป๋อง ส่งผลให้เกิดความร้อนจัด และเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งในเวลาต่อมา คลิปป๊อปคอร์นของ Ms Yeah ก็ถูกลบออกไปจากเฟซบุ๊ก

           หลังเกิดเหตุสลด ตัวแทนของ Ms Yeah ก็ได้เดินทางเข้าพบครอบครัวของเด็กหญิงทั้งสอง และจ่ายเงินชดเชยให้ แต่อย่างไรก็ตาม ยูทูบเบอร์สาวได้ออกมาปฏิเสธว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเหตุสลดของสองพี่น้อง

            Ms Yeah หรือ เสี่ยวหุย ได้โพสต์ชี้แจงบนโซเชียลมีเดียว่า วันนั้นเป็นวันที่มืดมนที่สุดในชีวิตของเธอ ข่าวโศกนาฏกรรมเศร้าสร้างความเจ็บปวดให้กับเธอเป็นอย่างยิ่ง และอยากขอโทษแฟนคลับทุกคนที่ต้องมารู้สึกแย่และผิดหวังกับเรื่องนี้

             เธออ้างว่า จริง ๆ แล้วเด็กหญิงทั้งสองไม่ได้ทำป๊อปคอร์นเลียนแบบคลิปของตัวเอง แต่ไปทำด้วยวิธีอื่น เพราะวิธีที่เธอใช้นั้นปลอดภัยมาก ไม่ได้เป็นอันตราย พร้อมยืนยันว่าคลิปวิดีโอแต่ละคลิปที่ตนเองโพสต์ ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อให้คนนำไปปฏิบัติตาม

              นอกจากนี้แล้ว ญาติของเสี่ยวหุยที่เป็นหนึ่งในตัวแทนของเธอ ก็กล่าวว่า เสี่ยวหุยจะสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลให้กับครอบครัวของเด็ก ๆ และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีใครผิดใครถูก

ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Ms Yeah Official Channel


ภาพจาก Ms Yeah Official Channel

ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Ms Yeah Official Channel

ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Instagram msyeah
 
ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Instagram msyeah

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Ms Yeah ยูทูบเบอร์จีน ให้เงินชดเชย เด็กที่ทำป๊อปคอร์นตาม จนระเบิดตาย อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2562 เวลา 17:01:28 58,352 อ่าน
TOP