x close

คดีนี้ต้องมีคนผิด รอลุ้นผลตรวจ Smart Watch ลัลลาเบล ใช้เป็นหลักฐานได้หรือไม่



               รอลุ้นผลตรวจ Smart Watch ลัลลาเบล ใช้เป็นหลักฐานเด็ด บอกเวลาตายได้หรือไม่ ชี้ผลชันสูตรลัลลาเบล จะออกภายในวันที่ 25 กันยายน นี้ ด้านตำรวจยัน คดีนี้ต้องมีคนผิด
             จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของพริตตี้สาว ลัลลาเบล ธิติมา ซึ่งโลกโซเชียลได้มุ่งเป้าไปยังอีกหนึ่งเบาะแสสำคัญ ที่เชื่อกันว่าน่าจะเป็นหลักฐานเด็ดที่ระบุได้ว่า ลัลลาเบล เสียชีวิตตอนไหน นั่นก็คือนาฬิกาอัจฉริยะ Smart Watch ที่สามารถจับอัตราการเต้นของหัวใจผู้สวมใส่ได้ ซึ่ง ลัลลาเบล ได้สวมนาฬิกานี้อยู่เสมอ แม้แต่ในวันเกิดเหตุ

             อ่านข่าว : โซเชียลชี้เป้า ลัลลาเบล ใส่ Smart Watch อาจเป็นเบาะแสเด็ด รู้เวลาหัวใจหยุดเต้น

             ล่าสุด (22 กันยายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า นางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ แม่ของลัลลาเบล ได้นำ Smart Watch สีชมพู ของลูกสาวมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำมาใช้ประกอบเป็นพยานหลักฐานแล้ว โดยได้มีการส่งมอบสู่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ไปทำการตรวจสอบทางเทคนิค

ข่าวพริตตี้ลัลลาเบล
             อย่างไรก็ตาม นาฬิากาเรือนนี้จะสามารถนำมาใช้เป็นพยานหลักฐานได้หรือไม่นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนอีกครั้ง แต่ทางการสอบสวนยังก็ยังมีผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งใช้เป็นหลักฐานอยู่แล้ว

             ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานแจ้งว่าทางชุดสืบสวนได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพราะมีข้อสงสัยว่าเหตุใดกลุ่มที่จัดปาร์ตี้ถึงสามารถจ้างสาวเอนเตอร์เทนมาได้บ่อยครั้ง ทั้งที่เจ้าของบ้านอ้างว่าแค่ทำธุรกิจและเล่นหุ้นเท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบ

ข่าวพริตตี้ลัลลาเบล
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            ด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า พนักงานสอบสวนได้ร่วมประชุมการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีลัลลาเบล ซึ่งในช่วงบ่ายนี้จะมีพยานที่อยู่ในลิฟต์ ขณะที่ น้ำอุ่น อุ้มลัลลาเบล เข้าลิฟต์คอนโด มาให้ปากคำ

            ทั้งนี้ พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เผยว่า ชุดสืบสวนได้เรียกพยานมาสอบปากคำแล้วทั้งสิ้น 20 ปาก นอกจากนี้ยังมีหลักฐานปรากฏเพิ่มเติม จากที่สังคมออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่าอาจช่วยคลี่คลายคดีได้ แต่ในทางปฏิบัติของตำรวจจะต้องนำพิสูจน์ข้อเท็จจริงและพิจารณาความน่าเชื่อถือด้วย ส่วนผลชันสูตรลัลลาเบล คาดว่าจะได้รับผลอย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 25 กันยายน นี้

            โดย พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ยืนยันว่าต้องมีผู้ถูกดำเนินคดีแน่นอน ไม่ว่าผลชันสูตรลัลลาเบลจะออกมาอย่างไร แม้กระทั่งกรณีไม่พบสารอื่นใดในเลือด หรือสารคัดหลั่งไม่ใช่ของบุคคลอื่น ส่วนกรณีผลตรวจเลือดของลัลลาเบล พบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดประมาณ 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทางตำรวจยังไม่ได้ผลตรวจอย่างเป็นทางการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีนี้ต้องมีคนผิด รอลุ้นผลตรวจ Smart Watch ลัลลาเบล ใช้เป็นหลักฐานได้หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2562 เวลา 12:22:10 27,504 อ่าน
TOP