x close

เตือนใจฮิปสเตอร์ หยุดเที่ยวภูเขาหิมะ ชลบุรี ชี้เป็นเหมืองหิน สูดดมเสี่ยงมะเร็ง


         เตือนใจสายฮิปสเตอร์ หยุดเที่ยวถ่ายภาพ ภูเขาหิมะ แยกคีรี ชลบุรี ชี้เป็นเหมืองหินปูน สูดเข้าไปเสี่ยงปอดอักเสบ กระตุ้นให้เกิดมะเร็ง

ภูเขาหิมะ ชลบุรี
ภาพจาก amnat30 / Shutterstock.com

          เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก Urbanbox ซึ่งเป็นเพจด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ได้มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพเชิงแนะนำให้คนได้รู้จักกับ ภูเขาหิมะ แยกคีรี จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นภูเขาที่มีความสวยงามคล้ายกับมีหิมะปกคลุมจนขาวโพลน แต่แท้ที่จริงแล้วภูเขาดังกล่าวเป็นเหมืองหินผสมกับคอนกรีต

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาเตือนว่าไม่ควรแนะนำสถานที่อันตรายแบบนี้ให้คนรู้จัก เนื่องจากภูเขาดังกล่าวมีแต่ฝุ่นหิน สูดดมเข้าไปมาก ๆ จะเสี่ยงอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และอาจทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องเดินทางไปท่องเที่ยวจนได้รับอันตรายกลับมาได้

ภูเขาหิมะ ชลบุรี

          สำหรับกรณีที่เพจท่องเที่ยวต่าง ๆ มีการโพสต์ภาพแนะนำ ภูเขาหิมะ แยกคีรี จ.ชลบุรี นั้น เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2558 ซึ่งก็มีนักวิชาการออกมาเตือนหลายท่าน หนึ่งในนั้นคือ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

         โดย อ.เจษฎา ให้ข้อมูลว่า ภูเขาดังกล่าว เป็นเหมืองหินธรรมดาที่ผสมกับคอนกรีต ไม่ใช่แร่ใยหิน แต่หากสูดดมเข้าไปในปริมาณมากก็จะทำให้ปอดอักเสบได้ ซ้ำยังกระตุ้นให้เกิดมะเร็งได้อีกด้วย แม้จะไม่รุนแรงเท่ากรณีของแร่ใยหินก็ตาม

ภูเขาหิมะ ชลบุรี

ภูเขาหิมะ ชลบุรี

ภูเขาหิมะ ชลบุรี


 อ่านข่าว : อ.เจษฎา ชี้ ภูเขาหิมะ ชลบุรี ไม่ใช่แร่ใยหิน แค่เหมืองหินธรรมดา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Urbanbox, เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนใจฮิปสเตอร์ หยุดเที่ยวภูเขาหิมะ ชลบุรี ชี้เป็นเหมืองหิน สูดดมเสี่ยงมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2562 เวลา 15:11:00 37,379 อ่าน
TOP