แจ้งความ หลวงเจ๊ ชาวบ้านแฉล่อเด็กหนุ่มด้วยเหล้า ยาบ้า - อึ้งเปย์เงิน ขออมนกเขา


          ชาวบ้านรวมตัวไล่ เจ้าอาวาสวัดจอมศรี แฉเช่ารีสอร์ตนอน มั่วสุมหนุ่ม เลี้ยงเหล้าเบียร์ผู้ชาย บ้างล่อด้วยยาบ้า เปย์เงินขออมนกเขา ด้านหนุ่มถูกกอดโร่แจ้งความ



          จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอจับภาพชายแต่งกายด้วยผ้าเหลือง ทำการโอบกอดลวนลามหนุ่มพนักงานขายของ ในเขตตลาดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนทราบว่าพระรูปนี้คือเจ้าอาวาสวัดจอมศรีนั้น

          อ่านข่าว : เจ้าอาวาส โผนัว - ลูบเป้าหนุ่มร้านขายของ บอกก็มันอดใจไม่ไหว ก่อนกลับคำพูด 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสอบถามคนในพื้นที่ พบว่า เมื่อช่วงเข้าพรรษาของปี 2561 พระรูปดังกล่าวได้เช่ารีสอร์ตอยู่เป็นเวลานานกว่า 4 เดือน ซึ่งขณะที่พักอาศัยอยู่ก็จะมีเด็กวัยรุ่นจำนวนมากแวะเวียนมาหาเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมของพระรูปนี้


             โดยวานนี้ (29 กันยายน) ชาวบ้าน ต.น้ำร้อน จำนวนราว 30 คน ได้รวมตัวกันหน้าวัดจอมศรี พร้อมชูป้ายขับไล่พระประมิตร หรือ พระวิเชียร ปัญญาพร อายุ 54 ปี เจ้าอาวาส ซึ่งปรากฏในคลิปกอดชายหนุ่ม โดยชาวบ้านทนไม่ไหวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง ทั้งไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ไม่ออกบิณฑบาต แต่ไปนั่งฉันข้าวตามร้านอาหาร หรือสั่งมาฉันในกุฏิ รวมทั้งไปเปิดรีสอร์ตนอนในช่วงเข้าพรรษา

             นอกจากนี้ ชาวบ้านมองว่า พระประมิตร ทำให้กุฏิเจ้าอาวาสกลายเป็นแหล่งมั่วสุมรวมตัวของบรรดาวัยรุ่น ชอบเลี้ยงเหล้าเลี้ยงเบียร์เยาวชน มักขับรถไปดักรอเด็กวัยรุ่นตามหน้าสถานศึกษา บ้างก็เอาเงินมาล่อเด็กวัยรุ่นเพื่อจะขอ "อมนกเขา" บางรายก็ถูกล่อด้วยยาบ้า จนผู้ปกครองหลายรายตามมาเอาเรื่องถึงในวัด แต่พระรูปนี้ก็ไม่เคยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ที่ผ่านมาชาวบ้านก็ไม่นิ่งเฉย แจ้งไปที่คณะสงฆ์แล้ว แต่เรื่องก็เงียบ หลายคนถึงกับไม่ยอมเข้าวัดจอมศรี เพราะรับไม่ได้ วันนี้สุดทนจริง ๆ กับมารศาสนารายนี้ จึงรวมตัวกันออกมาเพื่อจะขับไล่


             อย่างไรดี พบว่าในวันดังกล่าว เจ้าอาวาสไม่อยู่ในวัด โดยลูกศิษย์ชี้แจงว่า เจ้าอาวาสไปทำธุระที่กรุงเทพฯ แต่มีรายงานว่าที่จริงพระรูปนี้หนีไปกบดานอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

             ในวันเดียวกัน ได้มีตัวแทนจากกลุ่มเรารักพระพุทธศาสนา พร้อมชายในคลิปที่ถูกเจ้าอาวาสลวนลวม เข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เอาผิดพระรูปนี้ในข้อหาอนาจารในที่สาธารณะ โดยมีหลักฐานเพิ่มอีกว่า หลังเกิดเหตุ 3 ชั่วโมง พระรูปนี้ได้นำเงินใส่ซองมามอบให้เพื่อหวังเป็นค่าปิดปาก แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินการถึงที่สุด เพราะหากปล่อยไปเกรงว่าพระรูปนี้จะไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก ซึ่งจากนี้ตำรวจจะเรียกพระรูปนี้มาสอบปากคำต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งความ หลวงเจ๊ ชาวบ้านแฉล่อเด็กหนุ่มด้วยเหล้า ยาบ้า - อึ้งเปย์เงิน ขออมนกเขา อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2562 เวลา 13:11:37 8,833 อ่าน
TOP
x close