x close

โซเชียลวิเคราะห์ ยูทูบเบอร์ถูกขัง - บังคับทำคลิปกิน แอบส่งซิกให้ช่วย เรื่องจริงหรือมโน

        Kate Yup ยูทูบเบอร์สายกิน ถูกสงสัย ชาวเน็ตเชื่อถูกจับเป็นตัวประกัน แล้วถูกบังคับให้ทำคลิปกินอาหารเยอะ ๆ ล่าสุดหายตัวเงียบ ลือถึงขั้นอาจถูกฆ่าตาย แต่สุดท้าย อาจเป็นแค่เรื่องลวงโลก


คลิป Mukbang
ภาพจาก Kate Yup

        เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 แอคเคานต์ทวิตเตอร์ Addpalm ได้ทวีตเรื่องราวเกี่ยวกับยูทูบเบอร์สาวรายหนึ่ง ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ในขณะนี้ เนื่องจากมีการสงสัยกันไปว่าเธออาจจะถูกลักพาตัว แล้วถูกบังคับให้ทำคลิปกินจุลงเฟซบุ๊ก ซึ่งก็ได้มีการวิเคราะห์กันว่า เธอพยายามส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแบบลับ ๆ ในคลิปมาโดยตลอด

        ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวคือ Kate Yup เธอเป็นยูทูบเบอร์สายกินสไตล์ ASMR ที่มักจะโชว์กินอาหารจานใหญ่ ๆ ที่เรียกกันว่า Mukbang โดยชาวเน็ตได้มีการสงสัยว่าแท้จริงแล้วเธอถูกจับเป็นตัวประกัน และคนร้ายถ่ายคลิปบังคับให้เธอกินอาหารจานยักษ์ให้หมด





        ในคลิปของเธอ จะเห็นได้ว่าเธอมีการใส่ผ้าปิดตา บางคลิปเผยให้เห็นว่ามือและริมฝีปากของเธอมีร่องรอยฟกช้ำคล้ายถูกทำร้าย

       รวมทั้งยังมีเสียงแทรกขึ้นมาในคลิป สั่งให้เธอกินอาหารให้หมด หรือพูดว่า I'm gonna kill you หรือแปลได้ว่า ฉันจะฆ่าแก นอกจากนี้ ยังมีการสังเกตว่าเธอพยายามส่งสัญญาณ SOS ขอความช่วยเหลือ ด้วยการเน้นตัว S เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ ในประโยคที่ปรากฏขึ้นมาในคลิป

       ทวิตเตอร์ Addpalm ยังระบุอีกว่า ในคลิปต่าง ๆ ของเธอ มีเสียงพูดว่า "HELP" หรือ ช่วยด้วย ดังขึ้นมาอีกด้วย

       ชาวโซเชียลต่างประเทศให้ความสนใจในประเด็นนี้มาก โดยบนเว็บไซต์ Reddit ก็มีการนำเรื่องนี้มาถกเถียงกัน ถึงขั้นลือกันไปต่าง ๆ นานาว่าเธออาจจะเสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่บางคนมองว่าอาจเป็นเพียงเรื่องมโนที่ชาวเน็ตคิดมากกันไปเอง โดยเฉพาะเรื่องส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือผ่านตัวอักษรในคลิป เพราะถ้าเธอทำได้ นั่นหมายถึงเธอต้องเป็นคนตัดต่อคลิปเอง แล้วจะเป็นไปได้หรือที่เธอจะทำเช่นนั้นได้ทั้งที่ถูกจับตัวอยู่

       คลิปล่าสุดของ Kate Yup ถูกโพสต์บนแชนแนลยูทูบของเธอ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ซึ่งชื่อคลิประบุว่า "I AM ALIVE" หรือแปลได้ว่า "ฉันยังมีชีวิตอยู่" 
 
คลิป Mukbang
ภาพจาก Kate Yup

       เธอได้ระบุในคลิปด้วยเช่นกันว่า "สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน ฉันยังมีชีวิตอยู่นะ เห็นรอยยิ้มฉันไหม" ซึ่งชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปก็มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อว่ามันเป็นความจริง ยังคงเข้ามาคอมเมนต์ท้าให้เธออัดคลิปไลฟ์ จะได้เห็นกันชัด ๆ ว่าเธอปลอดภัยดี

       อย่างไรก็ตาม ข้อสงสัยต่าง ๆ นานาข้างต้น อาจเป็นเพียงการคิดวิเคราะห์ที่ชาวเน็ตมโนกันไปเองด้วยความเป็นกังวล และก็คงต้องใช้วิจารณญาณในการติดตามเรื่องนี้ เพราะแท้จริงแล้ว Kate Yup อาจจะมีความสุขดี และมันอาจไม่มีอะไรเลยก็เป็นได้



คลิป Mukbang

คลิป Mukbang

คลิป Mukbang

คลิป Mukbang

คลิป Mukbang

คลิป Mukbang


คลิป Mukbang


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลวิเคราะห์ ยูทูบเบอร์ถูกขัง - บังคับทำคลิปกิน แอบส่งซิกให้ช่วย เรื่องจริงหรือมโน อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2562 เวลา 15:18:13 56,357 อ่าน
TOP