x close

คืบหน้าคดี สิบล้อคว่ำ เทกระจาดยาไอซ์ 235 ล้านเกลื่อนถนน ยันยาจริง ไม่ใช่สารส้ม

          คืบหน้าคดี รถบรรทุกสิบล้อเสียหลักชนเสาไฟฟ้า เทกระจาดยาไอซ์กว่าครึ่งตันเกลื่อนถนน ตำรวจยืนยัน เป็นยาไอซ์จริง ไม่ใช่สารส้ม

          จากกรณีรถบรรทุกสิบล้อเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ก่อนพลิกคว่ำที่ใต้สะพานต่างระดับเข้าเมืองเพชรบุรี ถ.เพชรเกษม (ขาล่องใต้) ต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี โดยพบว่า มียาไอซ์จำนวนหลายกระสอบตกกระจัดกระจายเกลื่อนถนน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ได้คุมตัวคนขับคือ นายวิลฎาณ แลหะ อายุ 18 ปี ชาว จ.นราธิวาส และนายอดินันท์ แลหะ อายุ 45 ปี ไปสอบสวนขยายผล พร้อมยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบนั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (4 ตุลาคม 2562) สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งต่อคดีให้หน่วยที่รับผิดชอบไปดำเนินการต่อ ไม่ได้เงียบหายแต่อย่างใด

          โดยหลังจากทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ที่มากับรถบรรทุก พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวน 466.4 กิโลกรัม จึงได้ขยายผลสืบสวนต่อจนทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายดังกล่าวเป็นผู้ค้ารายใหญ่ เกี่ยวพันกันหลายพื้นที่ ตั้งแต่ภาคเหนือตลอดเส้นทางจนไปถึงภาคใต้

          ทางผู้บังคับบัญชาจึงเห็นควรให้นำคดีนี้ พร้อมด้วยตัวผู้ต้องหาและของกลาง ส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

          ต่อมา ในวันที่ 21 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง ไปส่งกลุ่มงานสอบสวน บช.ปส.บก.ปส.4 ซึ่งได้ลงรับคำร้องทุกข์ตามคดีอาญาที่ 77/2562 ยึดทรัพย์ที่ 74/2562 ลงวันที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 21.00 น. ตาม ปจว. ข้อ 2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายไว้แล้ว หากมีความคืบหน้าทางด้านคดีและมีการแถลงข่าวจะแจ้งให้ทราบต่อไป

          อย่างไรก็ตาม กรณีที่เพจต่าง ๆ มีการนำเสนอข่าวว่า ยาไอซ์ดังกล่าว แท้ที่จริงคือสารส้มนั้น เป็นข่าวปลอม โดยยืนยันว่า ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของจริง ไม่ใช่สารส้มแต่อย่างใด จึงอยากให้ประชาชนรับข่าวสารด้วยความรอบคอบและระมัดระวัง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, เว็บไซต์ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าคดี สิบล้อคว่ำ เทกระจาดยาไอซ์ 235 ล้านเกลื่อนถนน ยันยาจริง ไม่ใช่สารส้ม อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2562 เวลา 22:32:50 61,172 อ่าน
TOP