x close

ศาลยืนจำคุกตลอดชีวิต 7 ราย เซ่นคดีฉาว รุมโทรมเกาะแรด - ผู้ต้องหาเครียดจนตาย


        ศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต 7 ราย คดีรุมโทรมบ้านเกาะแรด ข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ทนายฝั่งจำเลยเผย ยังมั่นใจความบริสุทธิ์ของจำเลยทั้งหมด

คดีข่มขืนเกาะแรด
        จากคดีสะเทือนใจที่เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกผู้ชายในหมู่บ้านเกาะแรด จ.พังงา กว่า 40 คน รุมข่มขืนในช่วงเดือน พฤษภาคม - ตุลาคม 2559 โดยศาลได้มีการสั่งจำคุกตลอดชีวิต 7 ราย และอีก 4 คน โดนจำคุก 15 - 45 ปี ซึ่งทางทนายฝ่ายโจทก์ได้ขอยื่นอุทธรณ์ต่อศาลแล้วนั้น

อ่านข่าว : คุกตลอดชีวิต 7 ชายเกาะแรด รุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 - อีก 4 คน โดน 15-45 ปี

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (8 ตุลาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้ต้องหาพร้อมด้วยทนายความและญาติในคดีดังกล่าว ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ในวันนี้ หลังจากศาลชั้นต้นได้ตัดสินคดีเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561

คดีข่มขืนเกาะแรด
ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 11 คน ได้แก่

        - นายวรชิต คงบุตร หรืออิฉา จำเลยที่ 1

        - นายชาติชาย ศรีรัตน์ หรือเล็ก จำเลยที่ 2

        - นายบุญพจน์ นนทรี หรืออาหลี จำเลยที่ 3

        - นายเฉลิม สามีน หรือหว๋าบำ จำเลยที่ 4

        - นายสุชีพ สุเมน หรือบังเดช จำเลยที่ 5

        - นายธวัชชัย เถาว์กู หรือยูนุส จำเลยที่ 6

        - นายณัฐวุฒิ บุตรน้อย หรือกาหรีม จำเลยที่ 7

        - นายกีรติ สุเมน หรืออาหมาด จำเลยที่ 8

        - นายสายัณห์ สุเมน หรือย้อย จำเลยที่ 9

        - นายรังสันต์ ชายเลี้ยง หรือฮาสัน จำเลยที่ 10

        - นายนาวิก จารึก หรือหลี จำเลยที่ 11

        โดยศาลได้พิพากษาลงโทษจำเลยทั้ง 11 คน ในข้อหาร่วมกันรุมโทรมข่มขืนกระทำชำเรา หญิงสาวอายุไม่เกิน 15 ปี ที่มิใช่ภรรยาของตน และข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามค่ำคืน รวมถึงข้อหาอื่น ๆ ซึ่งศาลตัดสินจำคุกจำเลยที่ 1-7 ตลอดชีวิต

คดีข่มขืนเกาะแรด

        ส่วน นายกีรติ จำเลยที่ 8 จำคุก 45 ปี, นายสายัณห์ จำเลยที่ 9 และนายนาวิก จำเลยที่ 11 ลงโทษจำคุกคนละ 15 ปี ขณะที่ นายรังสันต์ จำเลยที่ 10 ลงโทษจำคุก 20 ปี 4 เดือน พร้อมทั้งให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่ฝ่ายเด็กหญิงและมารดาอีกประมาณ 6 ล้านบาท โดยทางจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์การพิจารณาคดีต่อศาลอุทธรณ์ภาค 8 จนมีการไต่สวนเพิ่มเติมและนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

        นอกจากนี้ นายสุชีพ จำเลยที่ 5 ได้เกิดความเครียดจนทำให้เป็นลมและเสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งศาลได้สั่งให้ตรวจสอบและยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง โดยให้เลื่อนฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ออกไปเป็นวันที่ 14 มกราคม 2563

คดีข่มขืนเกาะแรด
        ด้าน นายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทนายฝั่งจำเลย ระบุว่า ยังคงมั่นใจในพยานหลักฐานและความบริสุทธิ์ของจำเลยทั้งหมด แต่หากผลคำพิพากษาไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ก็จะใช้สิทธิ์ในการต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาต่อไป

        ขณะที่บรรดาญาติของผู้ต้องหา กล่าวว่า ขอให้มีความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย อีกทั้งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ชีวิตครอบครัวก็ได้รับความเดือดร้อนจนเหมือนตกนรกทั้งเป็น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยืนจำคุกตลอดชีวิต 7 ราย เซ่นคดีฉาว รุมโทรมเกาะแรด - ผู้ต้องหาเครียดจนตาย อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2562 เวลา 15:47:38 14,439 อ่าน
TOP