x close

ผลชันสูตร ช่วงช่วง ออกแล้ว พบหัวใจล้มเหลว ไทยเตรียมจ่ายชดเชยให้จีน

        ผลชันสูตร ช่วงช่วง ออกแล้ว พบหัวใจล้มเหลว ไทยเตรียมจ่ายชดเชยให้จีน และหลังจากนี้จะดูแลหลินฮุ่ยอย่างดีที่สุด


        จากกรณีที่หมีแพนด้าช่วงช่วงตายที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ซึ่งหากเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติ ไทยจะต้องเสียค่าปรับ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท

        อ่านข่าว : รอผลชันสูตร ช่วงช่วง หลังไทยทำสัญญาถ้า แพนด้า ตายผิดปกติ ถูกปรับ 30 ล้าน

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการตายของหมีแพนด้า ช่วง ช่วง มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

        หมีแพนด้าเพศผู้ ชื่อ ช่วงช่วง ในประเทศไทย เสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย-จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้า ช่วงช่วง อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผลภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย-จีน จะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง ตาม "ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน"

        ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการเสียชีวิตของหมีแพนด้า ช่วงช่วง โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้าหลินฮุ่ยให้ดีที่สุดต่อไป

        อนึ่ง สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสาร ทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ฯ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเดียวกัน ของทั้งสองฝ่าย

แพนด้า ช่วงช่วง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลชันสูตร ช่วงช่วง ออกแล้ว พบหัวใจล้มเหลว ไทยเตรียมจ่ายชดเชยให้จีน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 17:58:01 40,182 อ่าน
TOP