x close

ตร. เอาจริง แจ้ง 6 ข้อหาหนัก โจ๋คะนองบุกทำร้ายอริในห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาด

           ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ร่วมทีมแพทย์ แถลงข่าวแจ้ง 6 ข้อหาหนัก กลุ่มวัยรุ่นบุกห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาด ทำร้ายคู่อริ ชี้ลงโทษจริงจังเพื่อไม่ให้เกิดอีก


วัยรุ่นบุกห้องฉุกเฉิน

          จากกรณีโซเชียลมีเดียเผยคลิปความป่าเถื่อนแก๊งวัยรุ่นก่อเหตุตีกันในห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาด จนเจ้าหน้าที่พยาบาลต้องรีบเข้ามาห้าม พร้อมวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : โจ๋บึงกาฬ ตามมาสางแค้นในห้องฉุกเฉิน ตีกันจนกอง เจ้าหน้าที่หนีกระเจิง

          เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 One31 รายงานว่า พล.ต.ต. พลัฏฐ์ (พะ-ลัด) วิเศษสิงห์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ร่วมกับ นพ.ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ นายจำรัส กังน้อย ปลัดจังหวัด ร่วมแถลงผลคดีกลุ่มวัยรุ่นบุกทำร้ายคู่อริที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาด ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ พร้อมตั้ง 6 ข้อหา กับ 2 วัยรุ่นที่เข้าไปทำร้ายร่างกายอริในห้องฉุกเฉิน ซึ่งสามารถติดตามตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีได้แล้ว พร้อมกับนำตัวส่งอัยการฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว ซึ่งจากดุลพินิจของอัยการให้ประกันตัวไปแล้ว 1 คน ในวงเงิน 100,000 บาท

วัยรุ่นบุกห้องฉุกเฉิน
ภาพจาก One31

          ในส่วนของง รพ.ปากคาด ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ถึงแม้จะพบว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไม่ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของทางราชการไม่ได้รับความเสียหาย แต่พฤติการณ์ของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เป็นพฤติการณ์อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง อีกทั้งทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ตลอดจนผู้ที่มารับการรักษาแตกตื่นตกใจกลัวกับเหตุการณ์ดังกล่าว นพ.จรูญ สุรารักษ์ ผอ.โรงพยาบาลปากคาด จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ 2 วัยรุ่น ในฐานความผิดเกี่ยวกับร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ โดยใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืน และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

วัยรุ่นบุกห้องฉุกเฉิน
ภาพจาก One31

          พล.ต.ต. พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ก่อเหตุโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ถือเป็นพฤติกรรมที่ค่อนข้างรุนแรง เรื่องนี้ทางตำรวจได้ให้ความสำคัญ ภาพที่ออกสื่อไปครั้งแรกปรากฏว่ามีการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิด ขอชี้แจงว่านั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการดำเนินการ ณ ปัจจุบันนี้ทางตำรวจและโรงพยาบาลจะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดนี้จำนวน 6 ข้อหา ได้แก่

          1. ร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่นในเวลากลางคืน

          2. ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย

          3. ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการ

          4. ร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ

          5. ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานตามกฎหมาย

          6. ร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความตกใจกลัว ก่อความเดือดร้อนรำคาญ


          โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้ผู้บาดเจ็บที่มารอรับการรักษาเกิดความตกใจ และไม่ได้รับการรักษา การกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ค่อนข้างรุนแรง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับกลุ่มบุคคลอื่น จึงได้ดำเนินคดีในขั้นเด็ดขาด ซึ่งทาง สภ.ปากคาด ได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตาม 6 ข้อหานี้ และได้นำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจังหวัดบึงกาฬฝากขัง โดยคัดค้านการประกันตัว ซึ่งก็ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่าตำรวจเอาจริง และจะไม่ยินยอมให้การกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในพื้นที่ จ.บึงกาฬ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. เอาจริง แจ้ง 6 ข้อหาหนัก โจ๋คะนองบุกทำร้ายอริในห้องฉุกเฉิน รพ.ปากคาด อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 17:51:45 6,231 อ่าน
TOP