x close

พนง.สตาร์บัคส์ อังกฤษ ไล่ตะเพิดชายจร ไม่ให้นั่งกินที่ร้าน ทั้งที่อาหารก็จ่ายเงินแล้ว

          พนักงานร้านกาแฟดัง สตาร์บัคส์ ไล่ตะเพิดชายจร ขณะนั่งกินอาหารหน้าร้าน หลังคนใจดีจ่ายเงินเลี้ยง ถูกวิจารณ์มีกระแสแอนตี้หนัก จนสุดท้ายต้องออกมาแถลงขอโทษ
          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า โซเชียลมีเดียพากันแชร์คลิปวิดีโอ พนักงานของสตาร์บัคส์ ร้านกาแฟชื่อดัง สาขาในเมืองเซาธ์เอนด์ มณฑลเอสเซกซ์ ทางตะวันออกของอังกฤษ กำลังขับไล่ชายไร้บ้านรายหนึ่ง ขณะนั่งกินอาหารที่คนใจดีเลี้ยงอยู่ที่บริเวณโต๊ะหน้าร้าน นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          ตามรายงานเผยว่า ซาจิด คาห์ลอน ได้จ่ายเงินของตนเองประมาณ 300 บาท ซื้อแซนด์วิชและเค้กช็อคโกแลตเลี้ยงชายไร้บ้าน แต่ทางพนักงานกลับเข้ามาไล่ บอกว่าให้ไปนั่งกินที่อื่น แม้ว่า ซาจิด จะแย้งว่า อาหารนั่นก็ซื้อจากที่ร้านและจ่ายเงินแล้วด้วย ทำไมต้องมาไล่เขาให้ออกไปกินที่อื่น

          "อาหารนี่ก็จ่ายเงิน และเขากำลังกิน แล้วมันมีปัญหาตรงไหนเหรอ... เขาไม่ใช่คนเหมือนกันหรืออย่างไร ?" ซาจิด กล่าว พร้อมทั้งยืนยันความต้องการที่จะให้ชายไร้บ้านนั่งกินอาหารจนเสร็จก่อน แต่ทางพนักงานรายดังกล่าวก็ยังคงยืนกรานที่จะให้ชายจรออกไปจากร้านให้ได้

          ตามรายงานของเดอะซัน เผยว่า จากคลิปดังกล่าวทำให้เกิดกระแสโจมตีร้านกาแฟดัง ถึงขนาดว่ามีการจะแบนร้าน "พอกันที สตาร์บัคส์ คุณได้เสียลูกค้าไปมากเลย น่าละอายใจแทนพวกคุณและพนักงานจริง ๆ" ชาวโซเชียล คอมเมนต์วิพากษ์วาจารณ์

          จนล่าสุด ทางโฆษกของสตาร์บัคส์ ได้ออกมาแถลงขอโทษ พร้อมทั้งระบุว่า การดำเนินการของพนักงานรายดังกล่าวไม่ได้อยู่ในระเบียบการของทางร้าน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางลูกค้ารายดังกล่าวนี้ และจะดำเนินการจัดการอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งยืนยันว่า "ร้านค้าของเรายังคงเป็นสถานที่ที่ยินดีต้อนรับสำหรับทุกคน?

          ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่ผ่านมา ร้านสตาร์บัคส์ ก็เพิ่งจะมีดราม่ากรณีพนักงานเหยียดสีผิว ผู้จัดการร้านสตาร์บัคส์ในสหรัฐฯ แจ้งตำรวจมาจับคนที่เข้าไปนั่งรอเพื่อนในร้าน จนเกิดเป็นกระแสแอนตี้ ทำให้ทางสตาร์บัคส์ สั่งปิดร้านทั่วสหรัฐฯ เพื่ออบรมพนักงานทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม :  สตาร์บัคส์ สั่งปิดร้านทั่วสหรัฐฯ 8,000 สาขา อบรมพนักงานปมเหยียดผิว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง.สตาร์บัคส์ อังกฤษ ไล่ตะเพิดชายจร ไม่ให้นั่งกินที่ร้าน ทั้งที่อาหารก็จ่ายเงินแล้ว โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 18:44:56 48,539 อ่าน
TOP