x close

พล.อ. ประยุทธ์ วอนทุกฝ่ายร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ด่าประเทศชาติ ก็เหมือนด่าตัวเอง

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ปรับภูมิทัศน์คูคลอง ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9 วอนทุกฝ่ายหยุดทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ หันมาร่วมสร้างประชาธิปไตย

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          วันที่ 13 ตุลาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยภริยา นำประธานรัฐสภา, ประธานศาลฎีกา, ประธานองค์กรอิสระ, คณะรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกิจกรรมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์และพัฒนาคู-คลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมมนาถบพิตร ที่วัดธรรมาภิรตาราม หรือ วัดสะพานสูง และโรงเรียนช่างอากาศอำรุง เขตดุสิต

          โดยก่อนเริ่มกิจกรรมจิตอาสา นายกรัฐมนตรี ได้ถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  ก่อนถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพและนำกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

          จากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรี และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจเยี่ยมคลองต้นแบบ ที่บำบัดน้ำเสียโดยการเติมฟองอากาศและทำกิจกรรมปล่อยจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียในคลองเปรมประชากร อีกทั้งทำกิจกรรมทาสีริมทางเท้า รวมถึงราวเหล็ก ทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ในวัดสะพานสูง ก่อนไปเยี่ยมชมการสาธิตทำถังดักไขมัน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทักทาย น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. เขตดุสิต-บางซื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่มาร่วมกิจกรรม ว่า ส.ส. ในพื้นที่ต้องมาช่วยกัน จะพรรครัฐบาลหรือพรรคอื่นก็ต้องมาช่วยกันทำงาน นอกจากจะศึกษาคนอื่นแล้ว ต้องศึกษาตัวเองด้วย

          ขณะที่ น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า มีบางพรรคที่ทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า เพราะเป็นแบบนี้การเมืองถึงปฏิรูปไม่ได้ ถ้าด่าประเทศชาติก็เหมือนด่าตัวเอง เนื่องจากทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้น พร้อมกล่าวด้วยว่า มาทาสีวันนี้ ก็ให้นายกฯอบรมการเมืองไปด้วย พร้อมยืนยันว่า มาทำกิจกรรมวันนี้ ไม่ได้ต้องการจะมาดราม่า แต่เป็นการกระตุ้นสร้างแรงจูงใจในการทำกิจกรรมและขอให้เลิกทะเลาะกันได้แล้ว

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมการทำความสะอาดคูคลองและแก้ไขปัญหาน้ำเสีย โดยสิ่งเหล่านี้ทำได้ในพื้นที่จำกัด แต่ที่สำคัญ ต้องแก้ปัญหาจากต้นเหตุคือ ครอบครัว บ้านทุกบ้าน หากติดถังดักไขมัน ราคาไม่กี่ร้อยบาท ก็จะช่วยลดภาระเจ้าหน้าที่ไปได้มาก ซึ่งวันนี้หลายกระทรวงได้ทำนำร่องแล้ว ว่ารัฐบาลเอาใจใส่ประเทศชาติในเรื่องใดบ้าง เพราะที่ผ่านมาก็ดูเรื่องปัญหาน้ำท่วมและครั้งนี้ ก็มาดูเรื่องลำคลอง


          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ทั้งหมดต้องแก้ที่ตัวเราและครอบครัว เพราะสงสารลูกหลาน นี่คือสิ่งที่บ้านเมืองต้องการมากในขณะนี้และต้องมีการพูดคุยกันในเรื่องเหล่านี้ในประเด็นที่มีความสำคัญกับตัวเราเองกับประเทศชาติโดยส่วนรวม ส่วนเรื่องอื่นก็ว่าไปตามขั้นตอน อย่าเอามาตีกัน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ วอนทุกฝ่ายร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ด่าประเทศชาติ ก็เหมือนด่าตัวเอง อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2562 เวลา 16:53:24 3,640 อ่าน
TOP