x close

จับโป๊ะป้ามหาภัย มิจฉาชีพตามรถไฟฟ้า พบฟู่ฟ่ามีเงิน 1.8 แสน - เช่าห้องเดือนละ 15,000

          บุกห้องป้ามหาภัย พร็อพครบก่อนออกปฏิบัติภารกิจ ทั้งเสื้อ ทั้งถุง ทั้งร่ม ใช้ความแก่และน่าสงสาร หลอกหาเหยื่อตามรถไฟฟ้า พบมีเงินเก็บตอนนี้กว่า 180,000 บาท


          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราว มนุษย์ป้ามหาภัย อ้างกระเป๋าโดนกรีด หลอกขอเงินชาวบ้านตามสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งในตอนแรก หลายคนก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือคนแก่ แต่เมื่อมีการแชร์เรื่องราวในโลกออนไลน์ กลายเป็นว่าถูกหลอก (อ่านเพิ่มเติม มนุษย์ป้ามหาภัย ด่าสาดเสียเทเสีย บีบน้ำตาขอเงิน อ้างกระเป๋าโดนกรีด แต่เหยื่อดันรู้ทัน !!)

          ล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 น.ส.อัจฉราพร บุบผาชาติ ครูสอนเต้น เผยว่า วันที่ 6 ตุลาคม ที่รถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ ป้ามหาภัยได้เดินมาหาและถามว่า เป็นคนไทยไหม โทรศัพท์ของป้าหาย ขอยืมมือถือโทร. เข้าเครื่องหน่อย จึงลองโทร. แต่ปรากฏว่าโทร. ไม่ติด คุณป้าจึงยกกระเป๋าขึ้นมาให้ดูและเห็นรอยโดนกรีด และบอกว่าคงกลับบ้านไม่ได้ เงินหาย กุญแจหาย โทรศัพท์หาย บ้านของป้าอยู่เอกมัย ต้องนั่งรถไฟฟ้าไปเพราะไม่มีเงิน ตนสงสารจึงเอาเงินให้ไป 200 บาท และก่อนเดินจากกันไป ตนก็ทักไปว่าอย่าลืมแจ้งความ


          อย่างไรก็ตาม มารู้ภายหลังว่าถูกคุณป้าหลอก ไม่ได้เสียดายเงิน แต่อยากให้หยุดเอาความน่าสงสารมาหลอกคนอื่น เพราะจะทำให้คนที่เดือดร้อนจริง ๆ ไม่ได้รับการช่วยเหลือ


          ด้านนางสาวธารีรัตน์ ศาสนะสุพิน หรือ ลูกน้ำ อายุ 23 ปี ผู้เสียหายอีกราย เผยว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ตนกับแฟนกำลังจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงรัชดา คุณป้าก็มาถามว่าคนไทยหรือเปล่า ไปเดินตลาดรถไฟมา โดนโจรกรีดกระเป๋า กระเป๋าเงิน โทรศัพท์ หายไปหมด และโชว์กระเป๋าที่ขาด แต่ตนทราบแล้วว่าคุณป้าเป็นมิจฉาชีพ เพราะตนเคยอ่านเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2558

          ตนจึงแกล้งทำเป็นเชื่อ คุณป้าขอให้โทรศัพท์หาหลานสาว ตนก็โทร. แต่ไม่มีสัญญาณ จึงบอกว่าไปแจ้งความกัน แต่คุณป้าปฏิเสธ บอกว่าแจ้งไปเขาก็แค่ลงบันทึกประจำวันเท่านั้น และพยายามเดินหนี ตนจึงบอกว่ารู้แล้วว่าเป็นมิจฉาชีพ คุณป้าจึงต่อว่าก่อนวิ่งหนี ตนพยายามตาม แต่แฟนรั้งเอาไว้ เพราะกลัวว่าจะมีคนของคุณป้าตามมาจนทำให้เกิดอันตราย


          ด้านทีมงานได้ไปที่ห้องพักของคุณป้าย่านลาดพร้าว และเจ้าของหอได้เปิดห้องของคุณป้าให้ทีมงานดู พบว่าคุณป้าหายไปตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ในห้องมีกระเป๋าเดินทางหลายใบ ถุงกระดาษ 3-4 ใบ ร่ม 20 คัน เสื้อผ้าสีดำ สมุดจดรายรับ-รายจ่าย


          คนดูแลหอพักบอกว่า คุณป้ามาอยู่ที่นี่โดยขอเช่าห้องแบบรายวัน หากจะเช่ารายเดือนแค่เดือนละ 3,000 บาท แต่คุณป้ามาเช่ารายวัน ตกวันละ 500 บาท ทำให้ตกเดือนละ 15,000 บาท เจ้าของหอก็ถามคุณป้าว่า เช่าแบบรายเดือนสิ ถูกกว่าเยอะ แต่คุณป้าปฏิเสธและยืนยันจะเช่าห้องเป็นรายวัน คุณป้ามาอยู่ที่นี่แล้วประมาณ 3 ปี ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จะออกไปทำงานตั้งแต่ 12.00 น. กลับมาประมาณ 15.00 น. บางครั้งก็กลับมาดึก ๆ และเวลาไปข้างนอก จะถือร่มไป 1 คัน สะพายถุงกระดาษไม่ซ้ำกัน นอกจากนี้ยังมีสมุดรายรับ-รายจ่ายของคุณป้า ที่จดว่าวันนี้ได้เท่าไร และจ่ายออกเท่าไร

          ด้านตำรวจได้ตรวจสอบบัญชีของคุณป้า พบว่ามีเงินเก็บในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งกว่า 1.8 แสนบาท





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโป๊ะป้ามหาภัย มิจฉาชีพตามรถไฟฟ้า พบฟู่ฟ่ามีเงิน 1.8 แสน - เช่าห้องเดือนละ 15,000 อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 15:08:32 170,693 อ่าน
TOP