x close

นิสิตสาวแจ้งความจับป้ามหาภัย หลังก่อเหตุเรี่ยไรเงิน 4 ปี ไม่มีใครร้องตำรวจ

        นิสิตสาวแจ้งความจับป้ามหาภัย หลังหลอกเรี่ยไรเงินตามรถไฟฟ้า ผ่านมา 4 ปี ก็ไม่มีใครแจ้งความ ตำรวจรับ ไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า เอาผิดไม่ได้จนกว่าจะมีคนมาร้องเรียน


        จากกรณีที่มีเหตุการณ์ป้ามหาภัย หลอกเรี่ยไรเงินตามรถไฟฟ้า กลับมีเงินอู้ฟู่ร่วมแสน สามารถเช่าห้องเดือนละ 1.5 หมื่นได้

        อ่านข่าว : จับโป๊ะป้ามหาภัย มิจฉาชีพตามรถไฟฟ้า พบฟู่ฟ่ามีเงิน 1.8 แสน - เช่าห้องเดือนละ 15,000

        ล่าสุด วันที่ 16 ตุลาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นางสาวธารีรัตน์ ศาสนะสุพิน อายุ 23 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับป้ามหาภัย ซึ่งก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2558 แต่ยังไม่มีใครมาแจ้งความดำเนินคดี วันนี้จึงตัดสินใจนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายของคุณป้า อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อผ้าสีดำ ในวันเกิดเหตุ วันที่ 13 ตุลาคม เวลาประมาณ 23.40 น. ที่บริเวณริมถนนรัชดาฯ ทางเข้าที่ 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท มาแจ้งความข้อหาพยายามฉ้อโกงและหมิ่นประมาท เนื่องจากป้ามีความพยายามสร้างเรื่องรบเร้าขอเงิน อ้างว่าถูกกรีดกระเป๋า แต่นางสาวธารีรัตน์รู้ทันว่าป้าเป็นมิจฉาชีพ เพราะเห็นคนโพสต์ในโลกโซเชียลตั้งแต่ปี 2558 จึงบอกให้ป้ามาแจ้งความ แต่ป้าไม่ยอมมาแจ้งความ พร้อมกับด่าทอด้วยคำหยาบคายเสียหาย เรื่องนี้อยากให้ดำเนินคดีเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่อยากให้ป้าไปหลอกลวงคนอื่น และอยากให้ลูกหลานมารับป้าไปดูแล

        เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายและรับเรื่องไว้ จากการพิจารณาคำให้การเบื้องต้น เข้าข่ายดูหมิ่นซึ่งหน้า หลังจากนี้จะเรียกคุณป้ารายดังกล่าวมาให้ปากคำอีกครั้งหนึ่ง

ป้ามหาภัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ด้าน พ.ต.อ. ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยด้วยว่า เรื่องนี้ตำรวจไม่นิ่งนอนใจ เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ขณะนี้ทราบชื่อ ที่อยู่ ของป้าคนนี้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยหรือดำเนินคดีได้ ต้องรอให้ผู้เสียหายมาแจ้งความก่อน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า ถ้ามีการแจ้งความแล้วก็จะประสานให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยพิจารณาจากพฤติการณ์ ถ้าป้ารบเร้าออกอุบายขอเงินเหยื่อ ก็อาจจะเข้าข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชน ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ แต่ถ้ามีการด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายด้วย ก็อาจจะโดนข้อหาหมิ่นประมาท หรือดูหมิ่นซึ่งหน้า

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิสิตสาวแจ้งความจับป้ามหาภัย หลังก่อเหตุเรี่ยไรเงิน 4 ปี ไม่มีใครร้องตำรวจ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 14:35:10 13,432 อ่าน
TOP