x close

เมียผู้ตายเหยื่อ ยาดองมรณะ เผยสามีซดไป 15 กั๊ก ก่อนช็อกดับ - ตายเพิ่มอีก 1

          เมียผู้ตายโร่แจ้งความเอาผิดคนทำยาดองมรณะสูตรคางคก เผยสามีเป็นคนกินเหล้าหนัก ก่อนตายซดไป 15 กั๊ก จนช็อกดับ ด้านผู้รอดชีวิต ลั่นเข็ดแล้ว ลองของแปลกจนได้เรื่อง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย         


ยาดองเหล้า

          จากกรณีชาวบ้านชลบุรี 13 คน ดื่มยาดองสูตรมรณะที่ทำจากรากต้นสามสิบผสมคางคกและเหล้าขาว จนเกิดแน่นหน้าอก คลื่นไส้ อาเจียนเป็นเลือด และช็อกหมดสติ จนต้องหามส่งโรงพยาบาล 12 คน เข้ารักษาห้องไอซียู ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว  2 คน ส่วนเจ้าของร้านกลัวผิดชิ่งหลบหนีไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ยาดองมรณะ กินแล้วตาย ! รากต้นไม้ผสมคางคก ดับ 1 สาหัส 5

          ล่าสุด (21 ตุลาคม 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่ สภ.เสม็ด นางสุดารัตน์ ดวงบาล อายุ 58 ปี แฟนของนายประหยัด อายุ 37 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการดื่มยาดองเหล้าสูตรพิสดาร ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ยาดองเหล้า

          โดยนางสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าขายอาหารตามตลาด ที่ผ่านมาได้อยู่กินกับผู้ตายซึ่งมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้างมานานกว่า 10 ปีแล้ว วันเกิดเหตุผู้ตายได้ดื่มยาดองสูตรพิสดารดังกล่าวไปประมาณ 15 กั๊ก จากนั้นไม่นานก็มีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง เดินแล้วก็ล้ม จึงได้นำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แต่อาการหนักจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี และในที่สุดก็เสียชีวิต ยอมรับว่ากระทบจิตใจมาก เนื่องจากอยู่ด้วยกันมานาน มองที่นอนก็ไม่เห็นเขาแล้ว เสียใจเหมือนกัน เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป หลังจากนี้จะดำเนินการนำศพออกจากโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ยาดองเหล้า

          ขณะเดียวกัน อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสันติ อาญาเมือง หนี่งในผู้ที่ดื่มยาดองเหล้าสูตรคางคก ซึ่งตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ กล่าวว่า ปกติตนและผู้ตายจะดื่มเหล้าร่วมกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุก็มานั่งดื่มเหล้าด้วยกัน และมีอาการเกิดขึ้น ซึ่งตนดื่มไป 2 กั๊ก มีอาการเหงื่อออกตามตัว ชาแขน-ขา ลิ้นชา มีอาการร้อน จนถึงตอนนี้ยังรู้สึกว่ามึนงงอยู่ อยากฝากเตือนคนที่อยากกินยาดองสูตรใหม่ ๆ ว่าทางที่ดีอย่าลองเลย

          ด้าน นางวิภาดา เทพพิทักษ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายณัฎฐ์ภณ ผู้ที่ทำยาดอง รับยาดองมาขาย แต่ช่วงหลังเจ้าตัวเริ่มทำยาดองขายเอง เพราะต้องการกำไรมากขึ้น โดยได้ไปเรียนรู้สูตรมาจากวิดีโอใน YouTube เมื่อดองเสร็จก็มาขายให้กับชาวบ้านภายในซอย โดยยาดองสูตรนี้นายณัฎฐ์ภณก็ทำเองเช่นกัน มีส่วนผสมเป็นเหล้าขาว รากต้นสามสิบ และคางคก

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายแพทย์สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี กรมการแพทย์ ได้ออกมาอธิบายว่า คางคกเป็นสัตว์ที่ขับเมือกพิษออกมาที่ต่อมเล็ก ๆ ที่ผิวหนัง ใบหน้า ใต้ตา และระบบไหลเวียนเลือด การบริโภคคางคกทั้งเนื้อหรือการดอง ต่อมพิษเหล่านี้สามารถเข้าสู่ร่างกายคนได้ ส่วนผู้ป่วยจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน หากรุนแรงคือ ระบบหัวใจเต้นผิดปกติ จนหยุดเต้น และพิษใช้เวลาออกฤทธิ์ไม่นาน ดูดซึมเข้าร่างกายได้ง่าย

          ส่วนเรื่องสรรพคุณทางยานั้น ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานทางวิชาการยืนยันถึงประโยชน์ของคางคก ยิ่งเอาไปดองยาผสมแอลกอฮอล์ ทำให้กดประสาท และอวัยวะต่าง ๆ ให้ทำงานได้ไม่ปกติ ทำให้หัวใจเต้นช้าลง ผิดจังหวะ จึงฝากเตือนประชาชนถึงอันตราย

ยาดองเหล้า

ยาดองเหล้า
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียผู้ตายเหยื่อ ยาดองมรณะ เผยสามีซดไป 15 กั๊ก ก่อนช็อกดับ - ตายเพิ่มอีก 1 อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2562 เวลา 00:04:36 23,232 อ่าน
TOP