x close

ยาย 70 ตายจริงแล้ว หลังฟื้นคืนชีพวันเผาศพ แพทย์ชี้ลืมตาได้ เพราะกล้ามเนื้อหดตัว

          ยายวัย 70 ปี ตายแล้วฟื้นในวันเผาศพ ล่าสุดตายจริงแล้ว แพทย์ชี้ลืมตาขึ้นได้ เป็นเพราะกล้ามเนื้อหดตัว ด้านญาติเตรียมนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจอีกครั้ง



          จากกรณี นางพินิจ โสภาจร ยายอายุ 70 ปี ชาว ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เสียชีวิตด้วยโรคคอพอกเป็นพิษ ญาตินำร่างใส่โลงเย็น ตั้งสวด 3 วัน กระทั่งนำร่างไปฌาปนกิจที่วัด แต่ปรากฏว่า นายถวิล สามี สังเกตเห็นภรรยายังหายใจอยู่ จึงได้เรียกญาติ ๆ ให้นำร่างออกจากโลง และพาไปปฐมพยาบาลที่บ้าน พร้อมทำพิธีเผาโลงศพ เผาสิ่งของจำเป็นของผู้ตายทิ้ง เพื่อแก้เคล็ดนั้น

อ่านข่าว : ยายวัย 70 ตายแล้วฟื้นวันฌาปนกิจ ญาติเกือบเผาทั้งเป็น โชคดีสามีเห็นยังหายใจ


          ล่าสุด (24 ตุลาคม 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นพ.ณรงค์ ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เปิดเผยว่า การที่ผู้ตายลืมตาขึ้นมานั้น อาจเกิดจากการที่ศพถูกความเย็น ทำให้เกิดปฏิกิริยากล้ามเนื้อหดตัว และทำให้ศพตาลืมขึ้นได้

          ด้านนายถวิล โสภาจร อายุ 73 ปี สามีของผู้ตาย ระบุว่า ขณะนี้ภรรยาได้เสียชีวิตแล้ว โดยมีแพทย์จากโรงพยาบาลหนองหาน เข้าพิสูจน์ ปรากฏว่าไม่พบสัญญาณชีพใด ๆ ซึ่งทางญาติจะนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดป่าอ้อมแก้ว ต่อไป    

ตายแล้วฟื้น
ภาพจาก สำนักข่าวไทย    


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาย 70 ตายจริงแล้ว หลังฟื้นคืนชีพวันเผาศพ แพทย์ชี้ลืมตาได้ เพราะกล้ามเนื้อหดตัว อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 12:04:41 25,361 อ่าน
TOP