x close

คุม 3 ตำรวจฉาว อุ้มซ้อมผู้ต้องหาฟ้องศาล เผยเหยื่ออาการทรุด หัวใจหยุดเต้น


        คุมตัว 3 ตำรวจ อุ้ม-ซ้อม เรียกค่าไถ่เงิน 2 แสน 2 ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ฟ้องศาล พบ 1 ราย ที่ถูกซ้อมอาการทรุด หยุดหายใจ ขณะที่อีก 1 ราย ถูกคุมตัวฝากขัง


ตำรวจฉาว
       ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ทหารซ้อนแผนจับกุมตัวตำรวจ สังกัดศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อเหตุอุ้มผู้ต้องหายาเสพติดและซ้อม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายสุรัช เผือกพันธ์ด่อน อายุ 23 ปี และอีกรายคือ นายศราวุฒ สมศรี ที่ถูกอุ้มเช่นกัน แต่มีการเรียกค่าไถ่ 200,000 บาท เพื่อแลกกับการลดโทษ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ทหารซ้อนแผน จับตำรวจ อุ้ม-ซ้อม ผู้ต้องหาค้ายา ไถ่เงิน 2 แสน แลกลดโทษ

       ล่าสุด (26 ตุลาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุ หลังถูกจับกุมตัวได้ 3 นาย และพลเรือนอีก 1 ราย ส่งตัวฟ้องศาลเป็นที่เรียบร้อย โดยภรรยาของนายศราวุฒ สมศรี ที่ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ เปิดเผยว่า ยังคงไม่เชื่อว่าสามีจะไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด วันเกิดเหตุตนอยู่โรงพยาบาล ซึ่งสามีเล่าว่าถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมในบ้านขณะที่อยู่คนเดียว ใช้ผ้าปิดตาตลอดทาง มาเปิดอีกทีคือตอนอยู่ในบ้านหลังหนึ่งลักษณะ 2 ชั้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะโทร. มาเรียกเงิน 200,000 บาท แลกกับการลดโทษดังกล่าว

ตำรวจฉาว
       ภรรยานายศราวุฒ กล่าวต่อว่า สามีเป็นเสาหลัก ตอนนี้มีลูกอยู่ในท้องคนที่ 2 ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็เครียด แต่อยากบอกให้สามีสู้ ๆ อย่าท้อ

          ขณะที่ นายกำพล เสือดาว อายุ 52 ปี ลุงของนายสุรัช เผือกพันธ์ด่อน ผู้ต้องหาอีกรายที่ถูกอุ้มไปซ้อม เปิดเผยว่า ครั้งล่าสุดที่ไปเยี่ยมหลาน พบว่าอาการแย่ หัวใจหยุดเต้น แต่เจ้าหน้าที่ปั๊มกลับมาได้ ตนอยากบอกกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุว่าเลวมาก ไม่สมควรเป็นตำรวจอีกต่อไป ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 2 ราย คือผู้ชาย และผู้หญิง ที่ตอนนี้หลบหนีอยู่ ก็อยากให้จับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้


ตำรวจฉาว
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

       ทั้งนี้ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 กรณีโดยด่วนแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ที่ถูกกล่าวหากระทำผิดจริงหรือไม่ หากผลการสอบข้อเท็จจริงมีมูลว่ากระทำผิดจริง จะดำเนินการทันที แต่ยังไม่มีคำสั่งให้ออกจากราชการแต่อย่างใด

       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุรายงานว่า ถูกผู้ต้องหาทำร้ายและขัดขวางการจับกุม ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าที่ชุดจับกุมรายงานมาจริงหรือไม่ แต่ก็จะเปิดโอกาสให้ทางผู้เสียหายยื่นพยานและหลักฐานต่อสู้เช่นกัน เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ตำรวจฉาว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุม 3 ตำรวจฉาว อุ้มซ้อมผู้ต้องหาฟ้องศาล เผยเหยื่ออาการทรุด หัวใจหยุดเต้น อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 00:20:05 21,029 อ่าน
TOP