x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปนาทีกองทัพสหรัฐฯ จู่โจมพิฆาต อาบู บักร์ อัล-บักดาดี สิ้นชื่อผู้นำสูงสุด ISIS

| 40,711 อ่าน

 

              เผยคลิปนาทีกองทัพสหรัฐฯ สั่งการโดยโดนัลด์ ทรัมป์ บุกโจมตีสังหาร อาบู บักร์ อัล-บักดาดี ผู้นำสูงสุด ISIS ก่อนจุดชนวนเข็มขัดฆ่าตัวตาย


              เป็นประเด็นข่าวใหญ่ที่ทั่วโลกจับตา ภายหลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ประกาศว่า กองกำลังของสหรัฐฯ ได้ปฏิบัติการสังหาร อาบู บักร์ อัล-บักดาดี ผู้นำสูงสุดของกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส (ISIS) สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย นับเป็นชัยชนะยิ่งใหญ่ของสหรัฐฯ

              อ่านข่าว : หัวหน้ากลุ่ม ISIS สิ้นชีพ ทรัมป์เย้ยแรง ด่าจิตวิปริตต่ำช้า ตายอนาถอย่างกับหมา

              โดยในรายละเอียดของแถลงการณ์ ระบุถึงช่วงเวลาสุดท้ายของ อาบู บักร์ อัล-บักดาดี ว่า ได้จุดชนวนเข็มขัดระเบิดฆ่าตัวตาย พร้อมด้วยลูก ๆ และภรรยา ภายหลังจากถูกไล่ต้อนจนมุม ล่าสุด วันที่ 27 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เมโทร เผยว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งเชื่อว่าเป็นนาทีสังหารผู้นำไอเอส โดยกองกำลังสหรัฐฯ บุกเข้าจู่โจมตามพิกัดที่อยู่ ในพื้นที่หมู่บ้านบาริชา (Barisha) จังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย

 

              คลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกมาโดยนักเคลื่อนไหวชาวซีเรียที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งมีเสียงระเบิดดังอึกทึกในความมืด ตามมาด้วยความเงียบที่น่าขนลุก โดยข้อมูลระบุว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ชาวบ้านเริ่มได้ยินเสียงโดรนเคลื่อนไหว ตามมาด้วยเฮลิคอปเตอร์กราดยิงและทิ้งระเบิด ก่อนทุกอย่างจะเงียบไป

              อาบู บักร์ อัล-บักดาดี ผู้นำไอซิส เป็นหนึ่งในบุคคลที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลกนับตั้งแต่ปี 2557 เมื่อเขาออกคำสั่งกองกำลังติดอาวุธ ที่ประกาศว่าเป็นรัฐอิสลาม ภายใต้การปกครองของเขา สนับสนุนการก่อการร้ายมากมายรวมกว่า 29 ประเทศ คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 2,043 ชีวิต

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีกองทัพสหรัฐฯ จู่โจมพิฆาต อาบู บักร์ อัล-บักดาดี สิ้นชื่อผู้นำสูงสุด ISIS อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 11:53 40,711 อ่าน
TOP