จับมือแฮก ชิมช้อปใช้ เผยเป็นนักศึกษาอาชีวะ ใช้โรบอตก่อกวนระบบลงทะเบียน

          ปอท. เตรียมแถลงข่าวจับกุมมือแฮกก่อกวนระบบลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เผยเป็นนักศึกษาอาชีวะ จ.ปัตตานี ใช้โรบอตก่อกวนระบบ

ชิมช้อปใช้

          วันที่ 29 ตุลาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำหมายจับที่ขออนุมัติจากส่วนกลาง เข้าทำการควบคุมตัว นายเอ (นามสมมติ) นักศึกษาอาชีวะ ปวส. ปี 2 ของวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี

          จากกรณีที่ นายเอ ได้ใช้โรบอตเข้ามาก่อกวนระบบการลงทะเบียนเว็บไซต์ ชิมช้อปใช้ ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้ามาลงทะเบียนได้ ซึ่งภายหลังจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ก็นำตัวผู้ต้องหาขึ้นเครื่องบินทันที โดยการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ปอท. ทั้งหมด

          ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เตรียมดำเนินการแถลงข่าวการจับกุมแฮกเกอร์ที่ใช้โรบอตเข้ามาก่อกวนระบบการลงทะเบียนชิมช้อปใช้แล้ว

          โดยขณะนี้เว็บไซต์สามารถเข้าใช้ได้ตามปกติแล้ว ซึ่งการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 2 ในช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 06.00 น. มีคนลงทะเบียนเต็มสิทธิ์ไปแล้วกว่า 87,213 คน และหากใครพลาดรอบเช้า สามารถลงทะเบียนได้อีกครั้งในรอบเย็น เวลา 18.00 น. เพื่อให้ครบสิทธิ์ 3 ล้านคน

ชิมช้อปใช้
ภาพจาก เว็บไซต์ ชิมช้อปใช้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับมือแฮก ชิมช้อปใช้ เผยเป็นนักศึกษาอาชีวะ ใช้โรบอตก่อกวนระบบลงทะเบียน อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 17:50:15 7,462 อ่าน
TOP
x close