x close

พ่อเล่านาที ตัดสินใจบริจาคอวัยวะน้องเอิร์ธ ต่อลมหายใจ 4 ชีวิต กระซิบขอก่อนลูกลาจาก

           พ่อแม่ น้องเอิร์ธ ภูมิใจลูกชายบริจาคอวัยวะช่วย 4 ชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุจนก้านสมองตาย เชื่อลูกมาเข้าฝันกอดร่ำลาครั้งสุดท้าย


           จากกรณีอุบัติเหตุของ น้องเอิร์ธ หรือ นายสิทธิกรกฤตย์ บำรุงจิต อายุ 16 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ทำให้กะโหลกศีรษะแตก สมองบวม เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลถึง 3 แห่ง ก่อนถูกส่งต่อมาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นแห่งที่ 4 แต่อาการไม่ดีขึ้น ทำให้พ่อและแม่ของ น้องเอิร์ธ ตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ได้แก่ หัวใจ ตับ และไต 2 ข้าง ของลูกชาย เพื่อช่วยอีก 4 ชีวิต ให้มีลมหายใจต่อ ทำให้โลกออนไลน์ต่างพากันยกย่องและชื่นชมนั้น


           ล่าสุด (4 พฤศจิกายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายสุดใจ บำรุงจิต อายุ 42 ปี พ่อของน้องเอิร์ธ กล่าวว่า หลังน้องเอิร์ธประสบอุบัติเหตุ ทางครอบครัวได้ตัดสินใจส่งตัวน้องไปยังโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ก่อนจะทำการผ่าตัดด่วน

           หลังจากนั้น 2 วัน อาการน้องเอิร์ธก็ดีขึ้น ตนกับภรรยาดีใจมาก แต่เมื่อย้ายตัวน้องขึ้นไปห้องพิเศษ น้องเกิดอาการช็อก แพทย์ช่วยกันทำการรักษาแต่อาการไม่ดีขึ้น ก่อนที่จะทำเรื่องส่งตัวไปที่โรงพยาบาลชลบุรี และส่งตัวไปยังโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยแพทย์ได้บอกตนกับภรรยาว่า น้องเอิร์ธก้านสมองตายแล้ว และได้มีการสอบถามว่า สนใจจะบริจาคอวัยวะหรือไม่ เพราะอวัยวะยังสมบูรณ์ทุกอย่าง สามารถบริจาคเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยคนอื่นให้มีชีวิตต่อไปได้


           โดยตนได้โทรศัพท์ไปปรึกษาพ่อ คือ คุณปู่ของน้องเอิร์ธ ซึ่งคุณปู่ได้กล่าวว่า เอาไปเผาทิ้งก็ไม่มีประโยชน์ เอาให้เขาไปต่อชีวิตคนอื่นดีกว่า หลังจากนั้นจึงไปกระซิบบอก น้องเอิร์ธ ให้ได้รู้ว่า น้องไม่ไหวแล้ว และพ่อขอนำอวัยวะของน้องไปต่อชีวิตของคนอื่น ซึ่งนั่นก็เป็นคำพูดที่พูดกับลูกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนน้องจะจากไป


           ต่อมา ในวันที่ 21 กรกฎาคม แพทย์ได้ทำการผ่าอวัยวะออกและคืนร่างของ น้องเอิร์ธ ให้ญาตินำไปทำพิธีตามศาสนาและฌาปนกิจในวันที่ 29 กรกฎาคม โดยเพิ่งลอยอังคารในวันที่ 28 ตุลาคม หลังจากที่ได้รับพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) ทำให้ครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มและเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลอย่างมาก


           ขณะที่ นางธัญญา บำรุงจิต อายุ 43 ปี แม่ของน้องเอิร์ธ กล่าวว่า ถึงแม้ลูกชายจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่รู้สึกภาคภูมิใจที่อวัยวะของลูกชายสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ถึง 4 คน ซึ่งหลังจากลูกชายเสียชีวิต ได้กลับมาเข้าฝันถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกวันที่ 19 สิงหาคม ได้มาปรากฏตัวในฝันพร้อมวิ่งมากอดและพูดว่า "แม่หนูขอกอดแม่หน่อยนะ"

           ส่วนครั้งที่ 2 ได้มาเข้าฝันในวันที่ 20 กันยายนและกล่าวว่า "แม่ หนูไปแล้วนะ" พร้อมกับกอดตน ซึ่งเชื่อว่านั่นเป็นการร่ำลาครั้งสุดท้ายของลูก เพราะขณะที่ลูกรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ไม่มีโอกาสได้กอดลูกเลย ทำได้แค่จับตัวและหอมตามร่างกาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเล่านาที ตัดสินใจบริจาคอวัยวะน้องเอิร์ธ ต่อลมหายใจ 4 ชีวิต กระซิบขอก่อนลูกลาจาก อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:24:26 30,742 อ่าน
TOP