x close

ลือหึ่ง นักโทษแหกคุกพัทยา ทุ่ม 40 ล้าน จ้างคนพาหนี - พบเบาะแสเปลี่ยนรถที่โคราช

          คืบคดี 3 นักโทษยาเสพติด แหกคุกเรือนจำพิเศษพัทยา พบมีการว่าจ้างคนให้ช่วยพาหนี เป็นเงิน 40 ล้านบาท ล่าสุดพบเบาะแสมีการเปลี่ยนรถที่ จ.นครราชสีมา ตำรวจออกหมายจับแล้ว

นักโทษแหกคุกพัทยา

          ความคืบหน้ากรณี 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ, นายบาส หรือ มาร์ค อาเลน เฮลมัส และนางสาวสิรินภา วิเศษฤทธิ์ หลบหนีออกจากห้องขังศาลพัทยา มีการใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อเปิดทางก่อนหลบหนีนั้น

          อ่านข่าว : ระทึก ! คลิปนาทีบุกชิงตัว 3 ผู้ต้องขัง ใช้มีดแทงตำรวจเจ็บสาหัส 1 - เร่งล่าตัว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 พฤศจิกายน 2562) เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหาทั้ง 3 รายแล้ว โดยพบมีการสับเปลี่ยนรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ ขับมาเปลี่ยนรถอีกคันในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

          นอกจากนี้ รายงานระบุว่า นายบาส หรือ บาร์ค อาเลน เฮลมัส และนางสาวสิรินภา วิเศษฤทธิ์ ภรรยา ได้มีการวางแผนเพื่อหลบหนีการฝากขัง โดยมีการติดต่อบุคคลหลายกลุ่มให้ช่วยพาหลบหนี ซึ่งเสนอค่าจ้างวางแผนพาหลบหนี เป็นเงินจำนวน 40 ล้านบาท

          ทั้งนี้ ข่าวช่องวัน รายงานว่า ร.ต.ท. ธนะเมศฐ์ โพธิ์พันธ์ เจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้าย ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โดยอาการปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์


          สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พ.ต.ท. ธัชญ์ศักดิ์ จิรัฐติกุลชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในข้อหาดังนี้

          - ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำการตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

          - ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาลโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปโดยมีหรือใช้อาวุธปืนร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

          -  ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

          - พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควรยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในหมู่บ้านหรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควรร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

          -  ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร

          - ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร 

          ด้าน จส.100 รายงานว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาลงโทษโดยด่วน เพราะถือว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนีหรือให้ที่พักอาศัย ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิด เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว หรือหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบอร์ 1599 หรือ สภ.เมืองพัทยา เบอร์ 038-420-804


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือหึ่ง นักโทษแหกคุกพัทยา ทุ่ม 40 ล้าน จ้างคนพาหนี - พบเบาะแสเปลี่ยนรถที่โคราช อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:31:33 48,275 อ่าน
TOP