x close

เจ้าของคอนโดชื่อดัง เปิดใจ คลิปสติหลุดจนด่าเสียผู้ใหญ่ ลั่นให้แก้ไขในเรื่องบ้าบอ

           เจ้าของโครงการคอนโดชื่อดัง ในคลิปด่ากราดคนตรวจคอนโด ยอมรับ ตอนนั้นสติหลุดจริง หลังคนตรวจคอนโดให้แก้ไข 124 รายการ โดยเฉพาะรอยขนแมวที่มันมีกันทุกที่ แต่เรื่องน้ำไฟให้ตรวจกลับไม่เจอ ทั้งที่ตนไปถอดสายไฟออกมาแล้ว


           จากเหตุที่เจ้าของคอนโดชื่อดังแห่งหนึ่ง ออกมาด่ากราดวิศวกรที่มาตรวจคอนโด ทั้งด้วยอารมณ์รุนแรงและถ้อยคำหยาบคาย เนื่องจากเจ้าของคอนโดรับไม่ได้ที่ให้มีการแก้ไข defect 124 จุด ด้านภรรยาของเจ้าของคอนโดก็ออกมาบอกว่า คนที่มาตรวจนั้นตรวจมั่ว ๆ ทั้งที่คนซื้อเองนั้นมองไม่เห็นตำหนิแต่อย่างใด (อ่านเพิ่มเติม เมียเจ้าของคอนโดแจง คลิปสามีด่าถึงบุพการีคนตรวจห้อง ฉุนบอกเจอ defect ร้อยกว่าจุด)

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

           ล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ นายเฉลิมชัย ว่องไววิทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมโทรโพลิสพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด พร้อมกับที่นายเฉลิมชัย ได้เปิดห้องให้ทีมงานดู

           นายเฉลิมชัย เผยว่า ลูกค้าเองได้มาซื้อห้องในคอนโด โครงการก็จัดเตรียมห้องจนเรียบร้อย พอถึงเวลาก่อนโอนห้อง ทางลูกค้าก็จ้างวิศวกรมาตรวจห้อง และพบว่ามีจุดที่ต้องแก้ไขกว่า 124 รายการ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของห้องที่ทำด้วยมือช่าง

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

           ดังนั้น ตนจึงเชิญลูกค้ามาตรวจสอบ และมองว่า หากมีจุดที่ลูกค้าต้องการแก้ไข 124 รายการ ตนก็พร้อมให้แก้ไขทันที และหากไม่พอใจตนก็พร้อมคืนเงินให้ทั้งหมด แต่ลูกค้าเมื่อมาตรวจกลับพบว่า ไม่มีอะไรผิดปกติ มีเพียงแค่ให้ติดไฟเพิ่มอีก 1 ดวง การให้แก้ 124 จุด ถือเป็นเรื่องบ้าบอ

           นอกจากนี้ ตนยังแกล้งถอดสายไฟออก 1 เส้น เพื่อดูว่าวิศวกรที่มาตรวจจะเจอหรือไม่ แต่เขากลับไม่ได้ตรวจสอบระบบน้ำไฟ และหาสายไฟที่แอบถอดไม่เจอ

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

           อย่างไรก็ตาม การทำแบบนี้ทำให้ตนเสียชื่อเสียง โครงการของตนมีมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ใช้วิศวกรกว่า 50 คนทำงาน คลิปที่เห็นเป็นคลิปที่ลูกน้องของตนถ่าย แล้วหลุดออกไปเพราะมีการส่งต่อกัน ตนก็ต้องขอโทษที่ใช้คำพูดรุนแรง แต่เด็กวิศวะคนหนึ่งมาทำมั่ว ๆ แบบนี้ ตนก็เลยโมโห

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

           "คุณต้องมาตรวจระบบน้ำ ระบบไฟ ท่อรั่วไหม ท่อซึมไหม อาบน้ำแล้วน้ำไหลไปตามสโลปหรือเปล่า ระบบไฟสำคัญสุด คุณเชื่อไหมระบบไฟผมเช็ก 4 ครั้ง ไอ้หมอนี้มาจากไหนก็ไม่รู้ ไม่ได้ตรวจแล้วบอกว่ามี defects 124 รายการ ถ้าในนั้นมีสายไฟหลวม ไฟช็อต สายไฟเล็กเกินไป เซอร์กิตเบรกเกอร์เล็กเกินไปใหญ่เกินไป บอกผมมา คุณแน่จริงคุณต้องเอาผังมาเปิดเลย ไม่ใช่อยู่ดี ๆ มาหารอยขี้แมลงวัน มันไม่ใช่"

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

           ด้านนายอนวรรตน์ อัครกุลธนาวัฒน์ ลูกบ้าน ยอมรับว่า การที่วิศวกรมาตรวจแล้วเจอ 124 รายการ ที่เป็นรอยขนแมว รอยเม็ดทราย มันเยอะเกินไป ห้องก่อสร้างมาจากมือคน ต้องรื้อใหม่หมดคงไม่ใช่ เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ระบบน้ำ ระบบไฟต่างหากที่สำคัญกว่า ตนเองอยู่ที่นี่มา 1 ก็ไม่มีปัญหา 

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

           ด้าน นายประเสริฐ ตปนียางกูร เลขาธิการสภาวิศวกร กล่าวว่า ควรมีการเรียกวิศวกรทั้ง 2 คนมาตักเตือน โทษก็มีทั้ง  ตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักใช้ใบอนุญาต เพิกถอนใบอนุญาตตนมองว่าการด่า กักขัง ถือว่าไม่เหมาะสม เจ้าของโครงการที่บอกว่าตัวเองเป็นวิศวกรนั้น ควรใช้หลักวิศวกรรมมาถกเถียงกัน

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร

เจ้าของคอนโดด่าวิศวกร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของคอนโดชื่อดัง เปิดใจ คลิปสติหลุดจนด่าเสียผู้ใหญ่ ลั่นให้แก้ไขในเรื่องบ้าบอ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:10:24 75,373 อ่าน
TOP