x close

แถลงการณ์จาก บีอาร์เอ็น ต่อเหตุยิง ชรบ. 15 ศพ ตอบโต้โดนรัฐไทยกดขี่-ไม่ไล่คนพุทธ

            บีอาร์เอ็น แถลงแสดงความเสียใจเหตุสูญเสีย 15 ศพ ที่ยะลา รับเกิดจากกำลังนักรบปาตานี ตอบโต้รัฐไทย ยันไม่ต้องการขับไล่ชาวพุทธ


            จากกรณีเหตุกลุ่มผู้ก่อการร้ายลอบยิงถล่มป้อมเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตรวม 15 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ข่าว 3 มิติ รายงานว่า ขบวนการ บีอาร์เอ็น ออกแถลงการณ์ครั้งแรก แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของประชาชนที่ยะลา ที่ยอมรับว่า มาจากการกระทำของกองกำลังนักรบปาตานี ยืนยัน บีอาร์เอ็น ยังคงยึดมั่นในแนวทางสันติภาพ แต่ยังจำเป็นต้องต่อสู้ตามยุทธวิธี เพราะเกิดการสูญเสียจากเจ้าหน้าที่รัฐไทย และยืนยันว่าไม่ต้องการขับไล่ชาวสยามพุทธ แต่อยากให้เรียนรู้ว่า ควรจะปฏิบัติอย่างไรในผืนแผ่นดินปาตานี ซึ่งมีชาวมลายูมุสลิมและพุทธอยู่ร่วมกัน
 
            สำหรับข้อความแถลงการณ์ของกลุ่ม บีอาร์เอ็น ระบุว่า

            "ขอความสันติสุขจงมีแด่ทุกท่าน
 
            ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตของประชาชนชาวสยามพุทธ และประชาชนชาวมลายูในเหตุการณ์กองกำลังนักรบปาตานี
 
            BRN ยังคงยึดมั่นในแนวทางสันติภาพที่มีความจริงใจในการปฏิบัติการทั้งหมด ไม่ใช่อย่างที่รัฐบาลสยามไทยกำลังดำเนินการ ฉากหน้าคือความพยายามพูดคุยอย่างสันติ แต่ฉากหลังได้สั่งกำลังพลทุกระดับชั้น ดำเนินการทุกรูปแบบต่อประชาชนปาตานี ทั้งการอุ้มฆ่า, สังหารอย่างถูกกฏหมาย (พ.ร.ก.และกฎอัยการศึก),เก็บตัวอย่างสารพันธุกรรมโดยที่ไม่มีการยินยอม และอื่น ๆ ที่รัฐสยามไทยกำลังปฏิบัติการอยู่
 
            สิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นสำคัญ ที่เรารัฐสยามได้วางเดิมพันสูงต่อกองกำลังนักรบของเรา ที่ล้วนแล้วมีศักยภาพพร้อม และพร้อมปฏิบัติการโดยทันทีตามการตัดสินใจของหัวหน้าชุดและสภาที่ปรึกษาในพื้นที่
 

            ที่นี่?ดินแดนปาตานี แผ่นดินที่ถูกปล้นชิงและยึดครองตามรูปแบบในอดีตและการแสวงหาอาณานิคม และไม่มีการคืนดินแดนแก่เจ้าของดินแดนตามพันธสัญญาแองโกลสยามแต่อย่างใด
 
            เราได้มีการปฏิบัติตามพันธสัญญาการต่อสู้ตามหลักอัลกุรอ่านและหลักสากลไปแล้ว ว่าด้วยการต่อสู้ในรูปแบบรัฐสภา โดย ส.ส.อดุลย์ ณ สายบุรี และยื่นข้อเรียกร้อง 7 ข้อของท่านหะยีสุหลง อับดุลกอเดร์ ซึ่งเป็นการต่อสู้อหิงสาโดยพยายามหลีกหนีการกระทบกระทั่งให้น้อยที่สุด เป็นการต่อสู้ของประชาชนอย่างแท้จริง แต่สองท่านที่กล่าวถึง รวมทั้งทีมงานกลับถูกรัฐบาลสยามไทยสังหารและต้องหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ถือเป็นเหตุการณ์ที่เป็นที่รู้จักของสังคมโลก

            การสังหารหมู่ประชาชนและโยนศพทิ้ง ณ สะพานกอตอ โดยนาวิกโยธินของรัฐบาลสยามไทย และนำไปสู่การเดินขบวนที่มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 100,000 คน #ด้วยสันติวิธี แต่ก็ลงท้ายด้วยการสังหารหมู่ของเจ้าหน้าที่สยามไทย
 
            การเรียกร้องให้ปล่อยตัว ชรบ.ที่ไม่มีศักยภาพในการป้องกันตนเองและรัฐสยามไทย กล่าวหาว่ามอบปืนให้กับนักรบปาตานี #เพื่อหาคนรับผิดชอบโดยที่เจ้าหน้าที่ต้องการหนีความผิด ก็ลงท้ายด้วยการสังหารประชาชนเสียชีวิต 85 ศพ สูญหายกว่า 36 ราย
 
การก่อตั้งขบวนการต่อสู้ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการต่อสู้ตามหลักอัลกุรอ่าน เมื่อถึงขีดสุดของการต่อสู้ด้วยสันติวิธี จนน้ำตาหลั่งรดผืนแผ่นดิน การต่อสู้ด้วยวิธีการที่สูงที่สุดจึงสามารถกระทำได้บนผืนแผ่นดินของตนเองและยุทธศาสตร์การรบ
 
            แผ่นดินปาตานี คือ ผืนแผ่นดินอิสลามที่ถูกยึดครอง (ดารุลฮัรบี) เป็นแผ่นดินที่มีศึกสงครามนับแต่การเข้าปล้นชิงและยึดครองของสยามไทยจากอดีตจนปัจจุบัน ซึ่งการรบอาจไร้รูปแบบแต่มียุทธศาสตร์ที่มั่นคง

 
            สำหรับประชาชนชาวมลายูปาตานี ท่านจงปฏิบัติตามอัลกุรอ่านและฮาดิษอย่างเคร่งครัด จงแยกให้ออกว่ามิตรและศัตรู ซึ่งในตำราการต่อสู้กับกาเฟรได้จำแนกแยกแยะในเรื่องต่างไว้ชัดเจน จงเรียนรู้ให้ถ่องแท้ก่อนที่จะตัดสินใจ
 
            สำหรับประชาชนชาวมลายูพุทธ ท่านจงศึกษาการวิวัฒนาการและศึกษารากเหง้าของท่านให้ถ่องแท้ว่าท่านคือใคร
 
            สำหรับประชาชนชาวสยามพุทธ ที่ถูกรัฐบาลสยามไทยนำเข้ามาเพื่อปฏิบัติตามนโยบายสลายและกลมกลืนทางชาติพันธุ์ของคนมลายูปาตานีในพื้นที่ ท่านจงศึกษาถึงประวัติศาสตร์การย้ายถิ่นฐานของท่านให้กระจ่างแจ้ง ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรลงไป
 
            เราไม่ต้องการขับไล่ประชาชนชาวสยามพุทธ ที่เกิดบนผืนแผ่นดินปาตานี แต่อยากให้ทุกท่านจงเรียนรู้ว่าควรจะปฏิบัติตนเช่นไรในผืนแผ่นดินปาตานี ซึ่งมีชาวมลายูมุสลิมและพุทธเป็นเจ้าของดินแดน
 
            จงเรียนรู้ให้กระจ่าง ไม่ใช่เรียนรู้ด้วยใจที่อคติและถูกล้างสมองพร้องถูกปลูกฝังหรือหลอกลวงจากรัฐสยามไทยของท่านเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง
 
            การต่อสู้ของเราไม่มีวันจบสิ้น"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงการณ์จาก บีอาร์เอ็น ต่อเหตุยิง ชรบ. 15 ศพ ตอบโต้โดนรัฐไทยกดขี่-ไม่ไล่คนพุทธ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:31:05 28,839 อ่าน
TOP