x close

คนข้องใจ ราชบุรีรับนายกฯ ลงพื้นที่ ถึงกับสั่งปิดโรงเรียน จนผู้ว่าฯ ต้องออกมาแจง

          ชาวเน็ตราชบุรีโพสต์ถาม นายกฯ ลงพื้นที่ถึงกับต้องปิดโรงเรียนเลยหรือ ผู้ว่าฯ ชี้แจง การจราจรอาจติดขัด เพราะมีผู้นำท้องถิ่นและสื่อเดินทางมาหลายพันคน

ปิดโรงเรียนต้อนรับนายกฯ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชยาวุธ จันทร

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความสอบถามลงในกลุ่มปิดเฟซบุ๊ก ทุกวันที่ราชบุรี พร้อมแนบด้วยภาพเอกสาร ที่เป็นสำเนาหนังสือจากศาลากลางจังหวัดราชบุรี 1 ฉบับ ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน โดยมีใจความในหนังสือ ถึงผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ขอแจ้งปิดการเรียนในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน

          โดยระบุเหตุผลว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่ยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี ซึ่งจะมีประชาชนในทุกอำเภอของจังหวัดเดินทางมาร่วมกิจกรรม ทำให้อาจกระทบต่อการจราจรของผู้ปกครอง นักเรียน เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ส่งผลเสียกับทางราชการ จึงขอประกาศปิดเรียนในวันที่ 11 พฤศจิกายน พร้อมลงชื่อ นายนิวัตร วงศ์วิลัย ผู้อำนายการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี

          ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ตั้งคำถามว่า การมาของนายกรัฐมนตรี เหตุใดจึงต้องหยุดและต้องปิดถนน หรือต้องปิดเมืองราชบุรีเลยหรือไม่

          ขณะที่ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊กเตือนประชาชนให้เลี่ยงเส้นทางรับนายกฯ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 7.00 - 11.00 น หากใครไม่มีกิจจำเป็นจริง ๆ ขอให้เลี่ยงพื้นที่บริเวณโดยรอบสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติและโรงยิมเนเซียม อบจ. เพราะการจราจรน่าจะติดขัดมาก

          เนื่องจากจะมีผู้นำท้องถิ่นจากทุกพื้นที่ ประมาณ 4,000 คน มาประชุมกันที่โรงยิม รวมถึงสื่อมวลชนและหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางเข้าสู่พื้นที่นับพันคน ซึ่งจะพยายามทำงานให้ดีและเรียบร้อยที่สุด และต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวกเกี่ยวกับการสัญจรของประชาชนด้วย ถ้าหากจำเป็นต้องผ่านเส้นทางนี้จริง ๆ ขอความกรุณาร่นหรือขยับเวลาเดินทางให้พ้นช่วงระยะเวลาดังกล่าวออกไป

ปิดโรงเรียนต้อนรับนายกฯ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ด้าน นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ตรวจความพร้อมเพื่อต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ที่โรงยิมเนเซียม อ.เมือง จังหวัดราชบุรี โดยมีการจัดสถานที่การเตรียมการและนัดหมายพิธีกรเพื่อเตรียมบทและลำดับพิธีการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และนัดหมายทุกภาคส่วนจัดซ้อมใหญ่พิธีการในวันที่อาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

          ส่วนกรณีที่มีหนังสือสั่งหยุดเรียนของโรงเรียนเบญจมราชูทิศ, โรงเรียนสุริยวงศ์ และวิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี ประกาศออกมา เนื่องจากโรงเรียนดังกล่าวมีพื้นที่อยู่ใกล้บริเวณโรงยิมเนเซียมราชบุรี ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมา จึงเกรงว่านักเรียนจะเดินทางมาโรงเรียนไม่สะดวก เพราะต้องใช้พื้นที่จอดรถเป็นจำนวนมาก

          โดยทางจังหวัดราชบุรีได้เรียก ผอ.โรงเรียน เข้าประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องปิดการเรียนแล้ว ซึ่งที่ประชุมสรุปว่าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จะไม่ปิดการเรียน หากนักเรียนเดินทางมาช้าถือว่าไม่ขาดและไม่มาสาย ส่วนวิทยาลัยสารพัดช่าง ปิดครึ่งวัน และโรงเรียนสุริยวงศ์ ปิด 1 วัน

ปิดโรงเรียนต้อนรับนายกฯ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชยาวุธ จันทร


ปิดโรงเรียนต้อนรับนายกฯ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชยาวุธ จันทร





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนข้องใจ ราชบุรีรับนายกฯ ลงพื้นที่ ถึงกับสั่งปิดโรงเรียน จนผู้ว่าฯ ต้องออกมาแจง อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:09:06 17,274 อ่าน
TOP