x close

ส.ส. มาเลเซีย เรียนเชิญ สม รังสี ร่วมคุยในรัฐสภา หลังไทยไม่ให้ใช้เป็นทางผ่าน

           นูรุล อิซาฮ์ อันวาร์ ส.ส. มาเลเซีย ส่งจดหมายเชิญ สม รังสี ร่วมพูดคุยในการประชุมรัฐสภา หลังเปลี่ยนเส้นทางไปมาเลเซีย เพราะไทยไม่ให้ใช้เป็นทางผ่านกลับกัมพูชา

สม รังสี
ภาพจาก SADIQ ASYRAF / AFP

           เมื่อวานนี้ (9 พฤศจิกายน 2562) สม รังสี (Sam Rainsy) อดีตหัวหน้าฝ่ายค้านรัฐบาลกัมพูชา ผู้ลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้เดินทางไปถึงยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนเส้นทาง ภายหลังจากทางการไทยปฏิเสธ ไม่ให้ใช้เป็นทางผ่านกลับเข้าสู่กัมพูชา

           ล่าสุด วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์มาเลย์เมล รายงานว่า นูรุล อิซาฮ์ อันวาร์ (Nurul Izzah Anwar) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาเลเชีย พรรคพีเคอาร์ ลูกสาวของอันวาร์ อิบราฮิม นักการเมืองชื่อดังของมาเลเซีย ได้ส่งจดหมายเรียนเชิญ สม รังสี ให้เข้าร่วมพบปะพูดคุยที่อาคารรัฐสภา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้

           โดยในจดหมายเชิญ ที่ทางพรรคสงเคราะห์ชาติ (Cambodia National Rescue Party หรือ CNRP) ฝ่ายค้านรัฐบาลกัมพูชา ได้นำมาเผยแพร่ทางโซเชียล ระบุว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาเลเชีย ขอเรียนเชิญทั้ง สม รังสี และภรรยา ตุยลอง เสามุระ เข้าร่วมประชุมสภาในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว โดยหวังว่าจะได้หารือถึงวิธีการและแนวทางในการพัฒนาสังคมสำหรับทั้งมาเลเซียและกัมพูชา

นูรุล อิซาฮ์ อันวาร์
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. มาเลเซีย เรียนเชิญ สม รังสี ร่วมคุยในรัฐสภา หลังไทยไม่ให้ใช้เป็นทางผ่าน อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:22:18 13,276 อ่าน
TOP