x close

ไฟแนนซ์เปิดใจ โดนจ้วงแทงเหมือนหมูเหมือนหมา คู่กรณีเย้ย ตำรวจยังต้องกราบกู !

          ไฟแนนซ์ เปิดใจนาทียึดรถ โดนจ้วงแทงเหมือนหมูเหมือนหมา ด้านคู่กรณีไม่ใช่เจ้าของรถ แถมเย้ยกลับ "ตำรวจยังต้องกราบกู" จ่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


          จากข่าวกรณี พนักงานบริษัทไฟแนนซ์ตามยึดรถเก๋งที่ติดค้างค่างวดมา 9 เดือน ซึ่งเหตุการณ์นี้มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เนื่องจากคนขับรถไล่ชกต่อยและใช้มีดไล่แทง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ภายในซอยกำนันแม้น เขตบางขุนเทียน ซึ่งต่อมา ชายที่ทำร้ายพนักงานได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนไม่ได้แทง แค่ถือมากำไว้เท่านั้น และตนไม่ใช่เจ้าของรถ ส่วนรถคันนี้ที่มาขับเพราะเพื่อนมาร้องไห้ ขอยืมเงิน 70,000 บาท ก่อนจะให้รถมาเป็นหลักประกัน ตนก็ไม่รู้ว่ารถคันนี้ขาดการส่งค่างวด ทั้งนี้ ทางไฟแนนซ์ ออกมาเปิดเผยอีกว่า คู่กรณีได้อ้างชื่อ ผู้กำกับแป๊ะ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ไฟแนนซ์ยึดรถ ค้าง 9 เดือน คนขับคว้ามีดไล่แทง เจ้าตัวแจงป้องกันตัว แถมไม่ใช่รถตัวเอง

          ล่าสุด วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ นายสมเจตน์ เหล่าสอน ไฟแนนซ์ที่ได้รับบาดเจ็บ มาพร้อม อนงค์ คนถ่ายคลิปและเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึง คุณอภิเชษฐ์ คนที่อยู่ในเหตุการณ์และเอากุญแจมือล็อกคู่กรณีไฟแนนซ์ และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์


เรื่องเกิดอะไรขึ้น ?
          สมเจตน์ :
วันที่ 8 ได้เจอรถที่เราจะยึด ในซอยนั้นเป็นซอยตัน ผมได้แสดงเอกสาร แนะนำตัวว่ามาจากไฟแนนซ์ ได้รับมอบอำนาจอย่างถูกต้อง รถคันนี้ตามอยู่ 9 เดือน เป็นรถฮอนด้าแอคคอร์ด เขาต้องผ่อน 6 พันกว่าบาท

          เดชา : มีการตัดสินเรียบร้อยแล้วก่อนไปยึด

เราทราบข่าวได้ยังไงว่าเขาอยู่บริเวณนั้น ?
          สมเจตน์ :
เราเจอโดยบังเอิญ ก็ติดตามและเจรจา ขอคืนรถ

ตอนเจอเขาทำอะไรอยู่ ?
          สมเจตน์ :
เขาก็จอดอยู่ เราก็ไปจอดต่อท้าย เข้าไปคุยกับเขาแต่เขาไม่คุย เขานั่งอยู่ในรถ พอแสดงเอกสารเขาไม่คุย ไม่อะไรทั้งสิ้น ก็ออกมาต่อยผมเลย

คุณแสดงวิธีการข่มขู่มั้ย ?
          สมเจตน์ :
ไม่ครับ พูดดี ๆ โชว์ใบมอบอำนาจและบัตรแสดงตัว เขาไม่คุย บอกให้ไปตามกับเจ้าของรถ รู้ทีหลังเขารับจำนำไว้ เขาเปิดประตูลงมาแล้วต่อยผม ผมก็เซ สักพักเขาหยิบมีดในรถ


คุณตอบโต้มั้ย ?
          สมเจตน์ :
ไม่ได้ตอบโต้ครับ ผมไม่มีการต่อสู้ ไม่ได้ทำร้ายเขาเลย เขาก็เข้ามา แทงที่หัวเย็บ 5 เข็ม จงใจแทงแต่ผมหลบ  แล้วก็โดนที่ท้องเย็บ 1 เข็ม ผมปัดทัน นิ้วอีก 5 เข็ม เอ็นขาด

ทางพี่เป็นคนถ่ายคลิป ?
          อนงค์ :
เราก็ห้ามเขาค่ะ อีกมือก็ห้าม อีกมือถ่ายคลิป เขามากับผู้หญิงอีกคน แต่ลงก่อนคนแทง ขนาดห้ามเขาก็ยังจ้วงแทง

          อภิเชษฐ์ : ผมรีบวิ่งไปช่วย เขาก็จะมาแทงผม ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็ไปหยิบกุญแจมือที่อยู่ในรถผม มันไม่ใช่ของผม เป็นของญาติเขาลืมไว้ในรถ เป็นรปภ. ผมไปคุ้ยหาเชือกหาอะไรตั้งนาน ตอนนั้นคิดแค่ว่าต้องช่วยเขา แค่นั้นแหละ

เขาบอกจะแจ้งความเพราะแสดงตัวเป็นตำรวจ ?
          เดชา :
ก็ไม่เป็นไร แจ้งกันไปแจ้งกันมาว่ากันไปคนละคดี แต่ฝั่งนี้แจ้งพยายามฆ่า ชัดเลย แทงบริเวณคอและอวัยวะสำคัญ มีโอกาสตาย
 
พี่แสดงตัวเป็นตำรวจมั้ย ?
          อภิเชษฐ์ :
ไม่ ผมไม่ได้บอกเป็นตำรวจ ผมบอกเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ ลูกน้องผมถูกแทงจะให้ทำไงล่ะ ไม่มีใครช่วยสักคน มีคนเป็นสิบ พอล็อกกุญแจมือเขาเสร็จก็ปล่อยเขาเดิน เขาก็ยังเดินเข้ามา ไม่ล็อกมีตาย


เขาบอกว่าไปล็อกเขา ต่อให้ตตำรวจมาเดี๋ยวก็ต้องกราบเขา ?
          อภิเชษฐ์ :
เขาบอกมึงรู้มั้ยกูเป็นใคร ตำรวจยังมากราบไหว้กูเลย เดี๋ยวมึงก็รู้
 
มีการคุยโทรศัพท์กับบุคคลท่านหนึ่ง ?
          อนงค์ :
แฟนเขายื่นโทรศัพท์มาให้ อนงค์พูดกับปลายสาย ซึ่งปลายสายพิมพ์ว่าผกก.แป๊ะ พอคุยปลายสายก็บอกว่าพวกมึงมีสิทธิ์อะไรมายึดรถ พวกมึงกระทำผิดกฎหมาย แล้วพวกมึงใช้กฎหมายข้อไหนมายึดรถ

บอกว่าเป็นผู้กำกับมั้ย ?
          อนงค์ :
เขาไม่ได้บอกค่ะ เห็นในหน้าจอโทรศัพท์เขา มีรูปแต่งเต็มยศ แต่จำหน้าไม่ได้

ลงไปล็อกกุญแจมือเขา เขาบอกเรียกตำรวจมาเลย เดี๋ยวตำรวจต้องกราบ มีการต่อสายหาผกก.แป๊ะ เห็นโปรไฟล์แต่จำหน้าไม่ได้ หลังจากนั้น ?
          อภิเชษฐ์ :
ต่างคนต่างไป สน. บางขุนเทียน ไปถึงหลังเขา เพราะตอนแรกจะไปโรงพยาบาลก่อน ไปถึงพวกเขาก็ไปถึงที่โรงพัก ตำรวจก็ปล่อยให้เขาเดินตามปกติ เหมือนไม่มีความผิดอะไรเลย พวกผมก็เดินเข้าไปห้องผู้กำกับ มาลงบันทึกประจำวัน ตำรวจไม่ทำอะไรเลย หลังจากนั้นส่งตัวไปหาหมอ ตำรวจก็เห็นคลิป เห็นว่าเขาบาดเจ็บ แจ้งความเขาด้วยครับ แต่ตำรวจก็ปล่อยตัว

          เดชา : โดยทั่วไปหลักฐานชัด มีคลิปต้องควบคุมตัว แต่นี่ปล่อยตัวไป ทางนี้เขาก็มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม


เขาคุยกับตำรวจยังไง ?
          อภิเชษฐ์ :
"ตอนนั้นต่างคนต่างแยกย้าย ไม่ทราบว่าจะคุยอะไรกัน ตำรวจเดินมาคุยกับเขาหมดเลย ตรงกับที่เขาบอกว่าตำรวจโรงพักนี้ยกมือไหว้กูทั้งนั้น พอไปถึง ตำรวจก็เหมือนรู้จักกัน มองดูก็รู้ว่าคนกลุ่มนี้เขารู้จักกัน

หลังจากนั้นทำไง ?
          อภิเชษฐ์ :
ต่างคนต่างแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันเสร็จก็พาไปหาหมอ

มีบางช่วงในคลิปบอกว่าส่งคนมาดักปิดซอย ?
          อภิเชษฐ์ :
มีเรียกโทร. ตามลูกน้องมา จังหวะชุลมุน เป็นผู้หญิงที่นั่งมาด้วยโทร. จะมาทีละคนสองคนเอารถมาปิด หลังเขาโทรศัพท์ก็ใช้เวลาสัก 20 นาที
 
สิ่งที่ไม่สบายใจ ?
          สมเจตน์ :
ไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ คดีมันเงียบ ก็ไปแจ้งกองปราบเรื่องคดี

พี่เดชาเข้ามาดูแล ?
          เดชา : พวกนี้เป็นลูกศิษย์ผมมา ผมสอนเรื่องการยึดรถ การบอกเลิกสัญญาก็ยึดรถได้เลย การยึดรถไม่ใช่การทวงหนี้ เป็นการเอาทรัพย์คืน


มีคนเอารถคันนี้ไปจำนำ เพราะเขาอ้างว่าไม่ใช่เจ้าของรถ ?
          สมเจตน์ :
รู้ทีหลัง เขาอ้างอย่างนั้น

          เดชา : ก็รับของโจร รถติดไฟแนนซ์เอาไปจำนำได้ไงครับ ติดคุก 5 ปี พนักงานสอบสวน สามารถดำเนินการได้เลย ไม่ต้องแจ้งความ ผู้เช่าซื้อก็ยักยอก โดนหมดทั้งคู่ ดำเนินคดีได้เลย โดยเฉพาะรับของโจร ไม่ต้องแจ้งความ

เรื่องทำร้ายร่างกายยังไง ?
          เดชา :
นี่ไม่ใช่ทำร้ายร่างกาย นี่พยายามฆ่า โทษจำคุกตลอดชีวิต ถ้าไม่ช่วยล็อกกุญแจก็ตายแล้วนะ เขาแทงหลายทีนะ ไม่ได้แทงทีเดียว

ติดต่อผกก. สน.บางขุนเทียน ท่านบอกว่ายังให้ข้อมูลไม่ได้ เพราะยังไม่รู้ข้อมูลเรื่องนี้ ?
          เดชา :
ผกก. ต้องรู้แล้วนะ ออกข่าวใหญ่โตทุกช่องเลย เป็นเรื่องที่แปลก ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ได้รายงานท่านหรือเปล่า โดยทั่วไปคดีแบบนี้อุกอาจ ต้องออกหมายจับเลย

ทางโน้นมีการติดต่อมามั้ย ?
          สมเจตน์ :
ไม่มีครับ

เขาบอกจะแจ้งความด้วย ?
          เดชา :
ก็ให้แจ้งไป
          อภิเชษฐ์ : ผมทำป้องกันชวิตเพื่อน เรื่องกฎหมายก็ว่ากัน ผมช่วยเหลือคนก่อน ผมคิดได้แค่นั้นในตอนนั้น


คุณแสดงตัวเป็นตำรวจ ?
          อภิเชษฐ์ :
ผมไม่ใช่ตำรวจจะแสดงตัวเป็นตำรวจได้ไง

เอากุญแจไปล็อกเขาได้ใช่มั้ย ?
          เดชา :
ถ้ามีเหตุจำเป็น อย่างกรณีนี้มีเหตุจำเป็นช่วยชีวิตคน ก็ไม่มีความผิด เป็นการป้องกัน ไม่น่าเป็นห่วง แต่การไกล่เกลี่ย ไกล่เกลี่ยไม่ได้ เหมือนผมจะฆ่าคุณหนุ่ม ไกล่เกลี่ยได้มั้ย มีทางเดียว ส่งศาล

พี่อนงค์รู้สึกยังไง ?
          อนงค์ :
หวาดกลัวมาก ในชีวิตไม่เคยเจอแบบนี้ อีกอย่างพนักงานไฟแนนซ์ พนักงานยึดรถทำแบบนี้ ทำเหตุการณ์ ณ วันนั้นเหมือนเจ้าหน้าที่เหมือนหมูเหมือนหมา

          สมเจตน์ : จะแทงก็แทง ไม่คุย ไล่แทงอย่างเดียว เหมือนเราเป็นหมูเป็นหมา เราทำงานสุจริต ครอบครัวเราก็มี รับผิดชอบลูกเมีย เมียก็เสียใจเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ลูก 10 กับ 8 ขวบ ลูกดูข่าวเห็นพ่อถูกแทงก็เสียใจ เป็นอะไรมาลูกเมียลำบาก เราทำงานสุจริต ไม่น่าเกิดขึ้น เกือบ 15 ปีทำงานมาไม่เคยเจอแบบนี้

พี่เอาเรื่องถึงที่สุด ?
          เดชา :
เอาเรื่องถึงที่สุด คดีพยายามฆ่าต้องเร่งตำรวจให้ออกหมายจับ ไม่ควรปล่อยไว้ ผกก. ต้องสาวไปว่ามีส่วนยุยงส่งเสริมมั้ย อาจเรียกมาสอบ สนับสนุนให้คนแบบนี้เหิมเกริม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟแนนซ์เปิดใจ โดนจ้วงแทงเหมือนหมูเหมือนหมา คู่กรณีเย้ย ตำรวจยังต้องกราบกู ! โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:13:50 10,262 อ่าน
TOP