x close

ดีเอสไอ ยันไม่เคยกลั่นแกล้ง ชัยวัฒน์ ชี้หลักฐานโยงชัดเอี่ยวคดีอุ้มฆ่า บิลลี่ พอละจี

          อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยันไม่เคยกลั่นแกล้ง ชัยวัฒน์ ชี้หลักฐานหลายอย่างชี้ชัด มีการจับตัว บิลลี่ พอละจี แต่ไม่มีการปล่อยตัวออกมา หลัง ชัยวัฒน์ อ้างถูกป้ายสีให้เป็นผู้ร้าย 
          จากกรณีที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เข้ามอบตัวที่ดีเอสไอ กรณีถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับ 5 ข้อหา ในคดีอุ้มฆ่า บิลลี่ พอละจี พร้อมระบุว่ายินดีให้ความร่วมมือกับดีเอสไอ โดยยืนยันว่าตนเองและพวกบริสุทธิ์ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ชัยวัฒน์ พร้อมลูกน้อง มอบตัวกับดีเอสไอ พ้อโดนสร้างสตอรี่ จนวันนี้กลายเป็นผู้ร้าย


          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า  พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า จากหลักฐานที่ทางดีเอสไอได้ตรวจสอบทั้งหมด ทั้งพยานบุคลที่สอบไปแล้วกว่า 100 ปาก พยานวัตถุ ภาพจากกล้องวงจรปิด พยานหลักฐานทางเทคนิคและบันทึกการใช้โทรศัพท์ ชี้ชัดว่านายชัยวัฒน์มีการจับกุมนายบิลลี่ไป แต่ไม่มีหลักฐานในการปล่อยตัว จากนั้นนายบิลลี่ได้หายตัวไป ซึ่งนายชัยวัฒน์ไม่สามารถปฏิเสธข้อเท็จจริงนี้ได้


          อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีข้อมูลว่านายชัยวัฒน์และพวกมีข้อพิพาทกับกลุ่มกะเหรี่ยงในพื้นที่ และเป็นคู่กรณีขัดแย้งกันมาตลอด ทั้งปัญหาที่อยู่อาศัย ปัญหาผู้นำชุมชนที่ถูกยิง และยังมีข้อมูลจากศาลปกครองที่มีคำสั่งให้ชดใช้ความเสียหายบ้านกะเหรี่ยงที่ถูกเผา และหลังจากนี้จะมีการออกหมายเรียกหรือหมายจับผู้ใดอีกหรือไม่ต้องดูพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงอีกครั้ง ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

          พ.ต.อ. ไพสิฐ กล่าวย้ำว่า เรื่องดังกล่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษไม่มีเจตนากลั่นแกล้งผู้ใด ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนและพยานหลักฐานที่มี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ยันไม่เคยกลั่นแกล้ง ชัยวัฒน์ ชี้หลักฐานโยงชัดเอี่ยวคดีอุ้มฆ่า บิลลี่ พอละจี อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:48:10 3,022 อ่าน
TOP