x close
hilight > ข่าวทั่วไป

อดีตเมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ หอบหลักฐานยัน ที่ดิน 3,800 ไร่ เป็นของมูลนิธิฯ

| 16,061 อ่าน


               อดีตเมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ หอบหลักฐานยื่นกองปราบฯ ยันที่ดิน 3,800 ไร่ เป็นของมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย อดีตสามีรวบรวมข้อมูลให้หมดแล้ว แต่ยังไม่ทันได้ถึงมือตำรวจ
 

 

               จากกรณีเหตุการณ์ยิงกันในศาลจันทบุรี ซึ่ง พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตข้าราชการตำรวจและอดีตรองจเรตำรวจ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีและทนายความเสียชีวิต ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ยิงจนเสียชีวิตกลางศาล โดยปมเหตุคือ คดีพิพาทที่ดิน 3,800 ไร่ ในพื้นที่บ้านตาเลียว ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

อ่านข่าว
               - เปิดปมยิงกันในศาล แย่งมรดก 300 ล้าน ลูกสาว-ลูกเขย ลงเอยที่นองเลือด 3 ศพ

               - ย้อนจุดกำเนิดที่ดินเลือด สังเวย 3 ศพ ทำตระกูลแตกหัก - ที่ดินไม่ใช่ของ พล.ต.ต. ธารินทร์


               ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยา พล.ต.ต. ธารินทร์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เพื่อนำเอกสารหลักฐานยืนยันว่าที่ดิน 3,800 ไร่ ผืนดังกล่าว เป็นทรัพย์สินของมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ซึ่งเป็นข้อมูลหลักฐานที่อดีตสามีได้รวบรวมไว้ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตมามอบให้กับพนักงานสอบสวน

               น.ส.เขมจิรา กล่าวว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุไม่กี่วัน อดีตสามีรวบรวมหลักฐานเหล่านี้ให้ตน และมอบหมายให้ตนนำมามอบให้ตำรวจกองปราบฯ แต่เอกสารยังไม่ทันถึงมือตำรวจ ก็เกิดเรื่องขึ้นก่อน โดยตลอด 8 ปีที่ผ่านมา อดีตสามีต่อสู้เพื่อสิทธิอันชอบธรรมให้กับมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรมและได้รับความกดดันมาตลอด

               ซ้ำยังมีคดีฟ้องร้องยิบย่อยถึง 13 -14 คดี นอกจากนี้ยังมีที่ดินในพื้นที่ จ.สงขลา อีก 600 ไร่ และจ.ชลบุรี อีก 1,700 ไร่ ของมูลนิธิฯ ที่ตกไปอยู่ในความครอบครองของบุคคลภายนอก ซึ่งในหลักฐานที่นำมามอบให้เมื่อพิจารณาแล้วจะทราบทันทีว่าเป็นใครน.ส.เขมจิรา กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ขอให้แต่ละฝ่ายทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม เพราะข้อพิพาทเป็นเรื่องธรณีสงฆ์ มีบาปแรง
 

                 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับหลักฐานที่ น.ส.เขมจิรา นำมามอบให้ไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานเดิมในคดีอาญาที่มูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัยเคยแจ้งความดำเนินคดีกับ นายบุญช่วย เจริญสถาพร น้องชายพระกิตติวุฑโฒ ภิกขุ ในความผิดฐานยักยอกที่ดินของมูลนิธิจำนวน 3,800 ไร่ ไปเป็นของตนเอง ซึ่งมีการแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561

                 ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพิจารณาพยานหลักฐานต่าง ๆ ทางคดี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เดลินิวส์ออนไลน์

ภาพจาก สำนักข่าวไทย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ หอบหลักฐานยัน ที่ดิน 3,800 ไร่ เป็นของมูลนิธิฯ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:17 16,061 อ่าน
TOP