x close

เปิด 6 รายชื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โหวตฝั่งเดียวกับฝ่ายค้าน ส่งรัฐบาลแพ้

          เปิด 6 รายชื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โหวตฝั่งเดียวกับฝ่ายค้าน ส่งรัฐบาลแพ้ นอกจากนี้ยังมีสาเหตุหลักอีกส่วนคือ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ไม่ได้มาประชุม 18 คน


          จากกรณีที่ฝั่งรัฐบาลโหวตแพ้ฝ่ายค้านในการประชุมสภาฯ เรื่อง กมธ.ศึกษากฎหมาย มาตรา 44 ซึ่งต่อมาฝ่ายค้านได้วอล์กเอาต์ออกนอกห้องประชุม เนื่องจากไม่พอใจที่ฝ่ายรัฐบาลจะให้นับโหวตใหม่ เพราะมองว่ามีข้อผิดพลาด สุดท้ายต้องยกเลิกการประชุม และประชุมใหม่ในวันที่ 28 พฤศจิกายน นี้

อ่านข่าว : ประชุมสภาล่ม ฝ่ายค้านวอล์กเอาต์ ไม่ยอมนับคะแนนใหม่ องค์ประชุมเหลือ 92

          ล่าสุด วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า สาเหตุที่ฝั่งรัฐบาลแพ้นั้น เป็นเพราะส่วนหนึ่งทาง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 6 เสียง ได้โหวตหนุน กมธ. ดังกล่าว มีรายชื่อดังต่อไปนี้

          1. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง
         
          2. นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี

          3. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช
         
          4. นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

          5. นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก

          6. นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา


          นอกจากนี้ อีกสาเหตุหนึ่งคือ ทาง ส.ส. ฝั่งรัฐบาล ไม่ได้มาร่วมโหวตอีก 18 คน ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ 8 คน, พรรคประชาธิปัตย์ 6 คน, พรรคภูมิใจไทย 3 คน และพรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน

          ส่วนฝ่ายค้านที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมวันนี้ มี 15 คน ได้แก่ พรรคเพื่อไทย 10 คน, พรรคอนาคตใหม่ 2 คน, พรรคเศรษฐกิจใหม่ 1 คน, พรรคเสรีรวมไทย 1 คน และพรรคประชาชาติ 1 คน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด 6 รายชื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โหวตฝั่งเดียวกับฝ่ายค้าน ส่งรัฐบาลแพ้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:59:01 22,465 อ่าน
TOP