x close

มาสด้า เผยเหตุยังไม่จ่ายชดเชย สาวถูกลักรถจากในศูนย์ ยันให้รถสำรองใช้มาตลอด

          มาสด้า แถลง เหตุยังไม่จ่ายชดเชย กรณีลูกค้าถูกลักรถจากในศูนย์ รอผลสอบสวนจากตำรวจ และบทสรุปจากธนาคาร ผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์คันดังกล่าว ยืนยัน จัดรถใหม่สำรองให้ลูกค้าใช้มาตลอด

มาสด้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mazda Thailand Official

มาสด้า
ภาพจาก INN

          หลังจาก น.ส.นันทวัน ผู้เสียหายกรณีรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 ถูกคนร้ายขโมยไปขณะจอดซ่อมอยู่ภายในศูนย์ย่านหัวหมาก ซึ่งต่อมาทางศูนย์มาสด้า ออกมาชี้แจงยอมรับว่าเป็นความประมาทเลินเล่อของพนักงาน พร้อมเตรียมมอบรถรุ่นเดียวกันให้กับลูกค้าไปใช้ รวมถึงชดเชยในเรื่องของค่างวดรถและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ให้ทั้งหมด ทว่า ฝ่ายลูกค้าผู้เสียหาย ออกมาตอบโต้ว่า เรื่องชดใช้เป็นการพูดปากเปล่า จนถึงขณะนี้ ยังเงียบ พอทวงถามกลับบ่ายเบี่ยง จึงตัดสินใจเดินทางร้องเรียน สคบ. แล้วนั้น

          อ่านข่าว : สาวร้อง สคบ. รถป้ายแดงหายในศูนย์ บอกจะชดใช้แต่กลายเป็นคำพูดปากเปล่า


         ล่าสุด (29 พฤศจิกายน 2562) กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด
ได้แถลงการณ์ ประกาศแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยมีใจความว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มิจฉาชีพได้ใช้กลอุบายเข้ามาลักลอบขโมยรถยนต์ของลูกค้า ซึ่งได้เข้ามาใช้บริการและจอดอยู่ในศูนย์มาสด้า สาขาหัวหมาก


          จากภาพและคลิปกล้องวงจรปิด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า มีมิจฉาชีพใช้กลอุบายปลอมตัวแต่งกายชุดช่างยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้าใจผิดคิดว่าเป็นการปฏิบัติงานตามปกติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคในขณะนั้น


          โดยกรณีดังกล่าว ยังคงอยู่ในระหว่างกระบวนการสืบสวน สอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะรับผิดชอบต่อลูกค้า โดยบริษัทได้จัดรถใหม่สำรองให้ลูกค้าใช้งานมาโดยตลอดนับแต่เกิดเหตุ ส่วนการชดใช้ความเสียหาย ทางบริษัท ยังคงเร่งดำเนินการเพื่อรอคำตอบและข้อสรุปที่ชัดเจนจากลูกค้าในฐานะผู้เช่าซื้อ และจากธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์คันดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาสด้า เผยเหตุยังไม่จ่ายชดเชย สาวถูกลักรถจากในศูนย์ ยันให้รถสำรองใช้มาตลอด อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:17:33 25,903 อ่าน
TOP