x close

สะเทือนขวัญ 4 โฉดรุมโทรม-ฆ่าสัตวแพทย์สาว เผาศพทิ้งข้างทาง จนจำศพไม่ได้

 
             สะเทือนขวัญ สัตวแพทย์สาวอนาคตไกล ถูกแก๊ง 4 โฉดรุมโทรม ฆ่าจนตายก่อนนำศพไปเผาทิ้ง ครอบครัวใจสลายจำศพไม่ได้ พบคนร้ายเจาะยางรถเหยื่อ ก่อนทำทีมาช่วยปะยาง


ข่มขืนที่อินเดีย
ภาพจาก STR / AFP

              วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในเมืองไฮเดอราบัด รัฐอานธรประเทศ ประเทศอินเดีย เมื่อสัตวแพทย์สาววัยเพียง 27 ปี ได้กลายมาเป็นเหยื่อถูกรุมโทรมจนตาย แถมคนร้ายยังนำศพของเธอไปเผาทิ้งข้างทาง ซึ่งความโหดร้ายของคดี ได้นำไปสู่การเดินขบวนประท้วงทั่วทั้งเมืองตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา จนทางตำรวจต้องนำชุดปราบจลาจลออกมาควบคุมกลุ่มม็อบ 

              รายงานเผยว่า เหยื่อมีชื่อว่า ปรียันกา เรดดี เป็นสัตวแพทย์อยู่ที่คลินิกแห่งหนึ่งในเมืองไฮเดอราบัด อย่างไรก็ตามในขณะที่เธอกำลังจะกลับบ้าน ช่วงกลางดึกวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เธอก็ต้องหวาดกลัวอย่างมากเมื่อได้พบกับกลุ่มคนขับรถบรรทุกที่ดูน่าสงสัย อยู่รอบ ๆ จุดที่เธอจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างถนนที่ต้องเสียค่าผ่านทาง แถมรถของเธอก็ยังยางรั่ว จนไม่สามารถขี่กลับบ้านได้

              ปรียันกา ได้โทร. มาหาน้องสาวในเวลา 21.45 น. เพื่อบอกสิ่งที่เกิดขึ้นให้น้องสาวฟัง เธอบอกน้องสาวด้วยว่าตัวเองรู้สึกกลัวคนขับรถบรรทุกเหล่านี้ และพวกเขาได้เสนอจะช่วยเธอปะยางรถที่รั่ว ซึ่งในตอนนั้นน้องสาวของเธอได้แนะนำให้ปรียันกาทิ้งรถไว้ซะ แล้วเดินไปเรียกแท็กซี่แทน

              ทว่าน่าเศร้าที่ปรียันกาไม่อาจทำตามคำแนะนำของน้องสาวได้ โดยหลังจากวางสายกับน้องเธอได้พยายามจะเดินหนีออกไปแล้ว แต่กลุ่มชายคนร้ายกลับเข้ามาขวางทาง ก่อนจะฉุดกระชากเธอมารุมโทรม บีบคอจนตาย ก่อนจะนำศพของเธอไปเผาทิ้งไว้ที่ใต้สะพานแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไป 25 กิโลเมตร

              คนขายนมเป็นผู้มาพบศพของปรียันกา ในเวลา 06.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน ร่างของเธออยู่ในสภาพชวนเวทนาอย่างมาก โดยศพถูกเผาไหม้เป็นตอตะโกจนไม่สามารถระบุตัวตนได้ สิ่งเดียวที่ครอบครัวสามารถบ่งชี้ว่านี่เป็นศพของเธอ ก็คือล็อกเกตที่ปรียันกามักสวมคล้องคออยู่เป็นประจำ

ข่มขืนที่อินเดีย
ภาพจาก INDRANIL MUKHERJEE / AFP

              ด้านครอบครัวของปรียันกา ทั้งแม่และน้องสาวต่างใจสลายกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวโทษในการทำงานที่ล่าช้าของตำรวจ นั่นเป็นเพราะหลังจากที่ปรียันกาได้คุยกับน้องสาว น้องของเธอก็รีบไปขอความช่วยเหลือที่สถานีตำรวจ แต่เธอกลับถูกบังคับให้ไปแจ้งเรื่องยังสถานีตำรวจอีกแห่งแทน โดยที่พวกเขาไม่ลงมือทำอะไรเลย ปล่อยให้เวลาผ่านไปเปล่า ๆ อยู่หลายชั่วโมง กว่าจะยอมนำกำลังออกไปค้นหาตัวปรียันกา

              แต่ทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว โดยน้องสาวของปรียันกาชี้ว่า พวกเธอเสียเวลาไปมากระหว่างการเดินทางจากสถานีตำรวจแห่งหนึ่งไปยังอีกแห่ง และถ้าตำรวจลงมือทำอะไรเร็วกว่านี้ตอนที่ได้รับแจ้งเหตุ อย่างน้อยพี่สาวของเธออาจจะยังมีชีวิตรอด

              ทั้งนี้ สำนักข่าว RT  เผยว่า ทางตำรวจสามารถจับกุมคนร้าย 4 ราย ได้ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ประกอบด้วย โมฮัมเหม็ด อารีฟ อายุ 26 ปี, จอลลู ศรีวา อายุ 20 ปี, จอลลู นาวีน อายุ 20 ปี และ ชินตากุนตา เชนนาเกสซาวาลู อายุ 20 ปี ทั้งหมดได้ให้การสารภาพ ขณะนี้ถูกนำตัวฝากขังแล้ว


ข่มขืนที่อินเดีย
ภาพจาก NARINDER NANU / AFP

              ด้าน วีซี สัจจนา ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่น ได้แถลงข่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นผู้เจาะยางรถมอเตอร์ไซค์ของเหยื่อ ก่อนทำทีเป็นเสนอตัวมาช่วยปะยาง ก่อนจะลากตัวเธอออกไปรุมโทรม บีบคอจนตาย แล้วนำศพมาเผาทิ้งที่ใต้สะพาน

              คดีอันโหดร้ายดังกล่าวได้สร้างความช็อกสะเทือนสังคมอย่างยิ่ง ซึ่งแม่ของเหยื่อได้เรียกร้องให้ตำรวจลงทัณฑ์กลุ่มคนร้าย ด้วยการจับเผาทั้งเป็น รวมถึงกลุ่มฝูงชนที่ออกมาประท้วงตามท้องถนนในเมืองไฮเดอราบัด ต่างก็เรียกร้องให้ประหารคนร้ายทั้ง 4 ด้วยการแขวนคอประจานต่อหน้าสาธารณชน หรือจับเผาจนตาย

              อนึ่ง อินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีคดีความรุนแรงทางเพศเกิดขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยไม่นานก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุช็อกสังคม เมื่อหญิงรายหนึ่งถูกสามีเก่าตามมารังควาน ด้วยการรวมหัวกับญาติจับเธอไปซ้อมและรุมโทรม แถมยังบังคับให้ดื่มกรดต่อหน้าลูกสาวจนอาการสาหัส ก่อนจับไปโยนทิ้งข้างทาง [อ่านข่าว : ผัวเก่ารับไม่ได้ ถูกเมียทิ้งไปมีใหม่ จับลากมาซ้อม รุมโทรม บีบให้ดื่มกรดต่อหน้าลูก]

              และเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2562 ทางตำรวจก็ได้จับกุมครู 2 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนเด็กหญิงตาบอด ในช่วงเวลานาน 2 เดือน ที่เธอเข้าเรียนยังโรงเรียนสำหรับผู้พิการ น่าเศร้าที่อินเดียมีบันทึกคดีอาชญากรรมทางเพศมากเกือบ 4 หมื่นคดีในแต่ละปี ซึ่งนักเคลื่อนไหวชี้ว่า ตัวเลขที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านั้น เนื่องจากยังมีเหยื่ออีกบางส่วนที่ไม่ต้องการแบกรับความอัปยศจากคนในสังคม และขาดศรัทธาในการทำงานของตำรวจ
 
ข่มขืนที่อินเดีย
ภาพจาก INDRANIL MUKHERJEE / AFP

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนขวัญ 4 โฉดรุมโทรม-ฆ่าสัตวแพทย์สาว เผาศพทิ้งข้างทาง จนจำศพไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 12:06:33 119,996 อ่าน
TOP