x close

ตำรวจทางหลวง ยัน ไม่ได้เจาะยางรถกระบะ หลังคลิปปะทะแชร์ว่อนเน็ต

          ตำรวจทางหลวงยันไม่ได้เจาะยางรถกระบะ หลังคลิปปะทะคารมว่อนเน็ต ยางแตกดังตู้ม เผย แค่อุบัติเหตุ ช่วยเปลี่ยนยางเรียบร้อย เคลียร์คู่กรณีเข้าใจกันดีแล้ว
ดราม่าทะเลาะตำรวจ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ประจำป้อมจุดตรวจพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา มีปากเสียงกับคนขับรถกระบะบรรทุกของคันหนึ่ง และมีการยึดกุญแจรถ ซึ่งระหว่างที่มีการปะทะคารมอยู่นั้น ทางฝ่ายคนขับรถกระบะได้ท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอ่ยคำสาบาน และเรื่องราวเกิดบานปลาย จู่ ๆ ยางรถกระบะก็เกิดระเบิดดังสนั่น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อตรวจสอบพบว่า บริเวณล้อรถกระบะได้แตกออก มีลักษณะคล้ายถูกของมีคมกรีด ทำให้ประชาชนเกิดข้อสงสัยในเรื่องที่เกิดขึ้นว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

อ่านข่าว : กระบะเผยคลิป นาทีโดนเรียกตรวจ เหมือนจะมีปัญหา ไป ๆ มา ๆ ยางระเบิดอัดหน้าตำรวจ
 

ดราม่าทะเลาะตำรวจ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 ธันวาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเป็นการเรียกตรวจค้นรถตามปกติ เพื่อตรวจสอบรถเป้าหมายที่อาจซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายโดยเฉพาะยาเสพติดที่ได้รับรายงานว่าจะซุกซ่อนมาตามรถขนสินค้า แต่การตรวจค้นอาจเสียเวลา ทำให้คนขับรถไม่พอใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเกิดการโต้ตอบกัน

          โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะเรื่องยางรถระเบิดที่เป็นข้อสงสัยว่าถูกตำรวจเจาะหรือไม่นั้น จากการสอบสวนพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เจาะ แต่เป็นอุบัติเหตุ เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก้มดูใต้ท้องรถพอดี ส่วนอาการของตำรวจทางหลวงนายนี้มีอาการแน่นหน้าอกและบาดเจ็บที่แขน ล่าสุดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและอาการปลอดภัย สามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

ดราม่าทะเลาะตำรวจ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          หลังเกิดเหตุตำรวจได้ให้การช่วยเหลือรถกระบะ โดยนำยางอะไหล่มาเปลี่ยน ทำให้คนขับไปส่งพริกได้ทันเวลา และมีการไปพูดคุยกับเถ้าแก่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง จากนั้นตำรวจก็มีการเปลี่ยนยางใหม่ให้ 2 เส้น เป็นเงิน 8,700 บาท และพูดคุยทำความเข้าใจกับคนขับเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จนเข้าใจและเหตุการณ์จบลงด้วยดี แต่ในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงในขณะเกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิปนั้น หากพบว่าผลการสอบสวนมีความผิดก็จะดำเนินการทางวินัยโดยไม่ละเว้น

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคู่กรณีที่เป็นคนขับรถกระบะขนพริก ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอพูดคุยข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ซึ่งบอกแต่เพียงว่าเรื่องนี้จบลงด้วยดีแล้ว ทางผู้ใหญ่ได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อย และจะไม่มีการเรียกร้องหรือดำเนินคดีใด ๆ อีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมอีก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจทางหลวง ยัน ไม่ได้เจาะยางรถกระบะ หลังคลิปปะทะแชร์ว่อนเน็ต อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 15:53:26 17,780 อ่าน
TOP