x close

หนุ่มขนพริกเปิดใจเจ็บ โดน ตร. ด่า ไอ้เห้ - กูรูคาดตั้งใจกรีดเบา ๆ แต่มือหนัก เลยระเบิด



        หนุ่มกระบะขนพริก เผยนาทีปะทะตำรวจทางหลวง โดนด่า "ไอ้เห้" ตำรวจคลานออกจากท้องรถ หลังเสียงระเบิด ด้านกูรูรถยนต์ ชี้อาจตั้งใจกรีดเบา ๆ ให้ยางไประเบิดกลางทาง แต่หนักมือไปหน่อย เลยระเบิดอัดตำรวจ ลั่นแบบนี้พยายามฆ่า !

ตำรวจตั้งด่าน
ภาพจาก สปริงนิวส์

       จากกรณีคลิปคนขับกระบะขนพริก มีปากเสียงกับตำรวจทางหลวง ป้อมจุดตรวจพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งระหว่างนั้นยางรถกระบะเกิดระเบิดดังสนั่น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย วิ่งออกมาจากทางรถกระบะและได้รับบาดเจ็บ ทำหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ตำรวจทำอะไรกับยางรถหรือไม่ ต่อมาตำรวจชี้แจงว่าเป็นอุบัติเหตุ แถมช่วยเปลี่ยนยางรถให้คนขับกระบะขับรถไปส่งพริกได้ทันเวลานั้น แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะคนขับกระบะเข้าแจ้งความเอาผิดตำรวจนายนี้ เนื่องจากมั่นใจว่าถูกกรีดยาง เพราะเพิ่งเปลี่ยนยางรถมาใหม่ ไม่มีทางระเบิดเองได้นั้น

 อ่านข่าว : หนุ่มกระบะส่งพริก แจ้งจับ ตร. มั่นใจโดนกรีดยางรถ - เพิ่งเปลี่ยนมา ไม่เชื่อระเบิดเอง

       ความคืบหน้าล่าสุด (4 ธันวาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายพรพจน์ แซ่ล้อ อายุ 26 ปี เจ้าของรถกระบะขนพริก เล่าเหตุการณ์ว่า ตนขับรถขนพริกมาจาก จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก็เจอด่านตรวจ ตำรวจขอตรวจสอบใบขับขี่และยึดกุญแจรถตนไป จากนั้นพี่ชายที่มาด้วยกัน ก็อัดคลิป ตำรวจจึงเอากุญแจรถมาคืน

ตำรวจตั้งด่าน
       โดยตำรวจบอกกับตนว่า "คุณอย่าหนีนะ ไม่รู้ว่าเมายามาหรือเปล่า" ต่อมา นายตำรวจก็ได้ก้มลงไปดูใต้ท้องรถกระบะ ถามตนว่า ท่อรถยนต์มีหม้อพักหรือเปล่า ตนบอกว่า "ไม่มี" จากนั้นตำรวจนายดังกล่าวก็เดินมาหาตนและด่าตนว่า ไอ้เ-ี้ย ตนจึงชี้หน้าตำรวจบอกว่า "คุณเป็นตำรวจ พูดกับประชาชนแบบนี้ได้อย่างไร" แต่ในคลิปไม่ได้ยินที่ตำรวจด่า เพราะเสียงรถกลบ แต่ยืนยันว่าตนถูกด่าจริง

         เมื่อเดินไปคุยกับนายตำรวจอีกจุดหนึ่ง จู่ ๆ มีเสียงระเบิดดังขึ้น มองไปที่รถเห็นควัน และตำรวจนายนั้นก็คลานออกมาจากใต้ท้องรถยนต์ วิ่งออกมาด้วยอาการบาดเจ็บที่แขนด้านขวา ส่วนยางรถพบรอยคล้ายถูกมีดกรีด

ตำรวจตั้งด่าน
         ด้านนายวรพล สิงห์เขียวพงษ์ สื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ยืนยันว่า มีดคัตเตอร์สามารถกรีดยางรถจนระเบิดได้ ยิ่งรถที่เพิ่งวิ่งมาบนถนน ยิ่งกรีดง่ายกว่า เพราะยางมีความร้อน ส่วนลักษณะยางที่ระเบิด น่าจะโดนของมีคมกรีด แต่แรงอัดจะมีความรุนแรงเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่ที่จำนวนลมยางที่เติมลมเข้าไป หากยางระเบิด คนที่อยู่ใกล้อาจได้รับแรงอัดจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเคยมีคนเจ็บจนหูหนวกหรือตาบอดมาแล้ว

         พร้อมบอกอีกว่า คนทั่วไปคงไม่มีใครตั้งใจกรีดยางรถให้ยางระเบิดหรอก คาดว่าอาจจะกรีดเพื่อให้เป็นรอย แล้วให้ไประเบิดระหว่างทาง แต่กรีดหนักมือไปหน่อยจนยางระเบิดใส่ ซึ่งตนมองว่า หากเป็นแบบนั้นจริง ๆ ก็เหมือนกับการพยายามฆ่า

ตำรวจตั้งด่าน
         นอกจากนี้ บริษัท สยามมิชลิน ผู้ผลิตยางรถยนต์ ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับข่าวที่เกิดขึ้น และได้ประสานให้เจ้าของรถกระบะ นำยางรถมาให้ทางบริษัท เพื่อให้ทีมวิศวกรตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าเกิดจากมีคนกรีดยาง หรือระเบิดเพราะยางชำรุด ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งหากเป็นเพราะยางเสื่อมสภาพ ทางบริษัทจะรับผิดชอบเปลี่ยนยางเส้นใหม่ให้ทันที

ตำรวจตั้งด่าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขนพริกเปิดใจเจ็บ โดน ตร. ด่า ไอ้เห้ - กูรูคาดตั้งใจกรีดเบา ๆ แต่มือหนัก เลยระเบิด อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 15:40:19 32,520 อ่าน
TOP