x close

ขสมก. ลงดาบ กระเป๋ารถเมล์ดุผู้โดยสาร แค่ถามราคา อ้างมือไปโดน ไม่ตั้งใจปัดมือถือ

          ขสมก. รุดตรวจสอบ กรณีกระเป๋ารถเมล์หัวร้อนปัดมือถือผู้โดยสาร หลังถามราคาแล้วหัวร้อน อ้างไม่ได้ตั้งใจ จะอธิบายแต่มือไปโดน เจอโทษภาคทัณฑ์ อบรมจิตสำนึก-มารยาท
กระเป๋ารถเมล์หัวร้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุภาพ ภาพ จันทร์ทอง

          โซเชียลมีเดียพากันแชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก สุภาพ ภาพ จันทร์ทอง ที่ได้เผยพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพนักงานหญิงกระเป๋ารถเมล์สาย 205 ซึ่งเจ้าของคลิปเกิดมีปัญหาด้วย เพียงเพราะถามราคาค่าโดยสาร แต่กลับถูกด่าว่า ก่อนจะปัดโทรศัพท์มือถือที่หยิบขึ้นมาถ่ายคลิป จนร่วงตกลงไป

อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มเผยนาที เจอกระเป๋ารถเมล์ด่า แค่ถามค่าโดยสาร ผิดไหมขึ้นรถเมล์ในรอบ 20 ปี



กระเป๋ารถเมล์หัวร้อน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (8 ธันวาคม 2562) เว็บไซต์ one31 รายงานว่า ทาง ขสมก. ได้ออกมาชี้แจงว่า พนักงานหญิงรายดังกล่าวมีชื่อว่า นางสาวสุภาภร จันดา ภายหลังการสอบสวน เจ้าตัวให้การยอมรับว่าใช้วาจาไม่สุภาพจริง แต่ปฏิเสธเรื่องการปัดมือถือของผู้โดยสาร โดยอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากกำลังยกมือเพื่ออธิบาย แต่มือไปโดนมือถือของผู้โดยสารหล่น

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาวสุภาภรเคยกระทำความดีให้ความช่วยเหลือผู้ใช้บริการที่ถูกแทงบนรถโดยสาร และไม่เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ใช้บริการรายอื่นมาก่อน ทาง ขสมก. จึงพิจารณาลงโทษโดยการภาคทัณฑ์

          พร้อมกันนี้ให้นางสาวสุภาภรเข้ารับการอบรมเรื่องการมีจิตสำนึกรักบริการ และมารยาทในการให้บริการ หากพบว่าก่อเหตุซ้ำอีกครั้งจะมีการลงโทษสถานหนักต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. ลงดาบ กระเป๋ารถเมล์ดุผู้โดยสาร แค่ถามราคา อ้างมือไปโดน ไม่ตั้งใจปัดมือถือ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2562 เวลา 16:53:07 24,667 อ่าน
TOP