x close

แรม วรธรรม พูดเป็นลางบอกเหตุ บอกพระอาจารย์ ผมจะไปวันนี้ แล้วจากไปจริง ๆ


         พ่อแรม วรธรรม บอกลาพระอาจารย์เฉลย รู้วันตายตัวเอง "ผมรู้ตัวดี ผมจะไปวันนี้" ก่อนสิ้นใจ ด้าน นีโน่ เมทนี เล่าเหตุการณ์ประหลาด เชื่อ โอ วรุฒ มาบอกพ่อแรมไม่ไหวแล้ว ในคืนก่อนเสียชีวิต

พ่อแรม วรธรรม เสียชีวิต
          จากข่าวการสูญเสียดาราอาวุโส พ่อแรม วรธรรม วัย 86 ปี คุณพ่อของอดีตพระเอกชื่อดัง โอ วรุฒ จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดย นีโน่ เมทนี พร้อมด้วยญาติ ๆ ได้เดินทางไปรับศพพ่อแรม และนำไปประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัดเจ็ดยอด และจะฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม นั้น

 อ่านข่าว : เคลื่อนศพ พ่อแรม ทำพิธีรดน้ำศพที่วัดเจ็ดยอด นีโน่ ดูแลไม่ห่าง เชื่อ โอ วรุฒ ยังห่วงแม่

          ล่าสุด (9 ธันวาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานสัมภาษณ์ นางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา หรือ แม่ปุ๊ อายุ 83 ปี ภรรยาของพ่อแรม กล่าวว่า ตนอยู่กับพ่อแรมมาเกือบ 60 ปี ตนก็ทำใจไว้นานแล้ว คิดว่าตัวเองจะไปก่อนพ่อด้วยซ้ำ เพราะตนมีโรคประจำตัวคือ โรคความดันกับเส้นเลือดในสมองตีบ แต่พ่อแรมก็ป่วยเป็นโรคหัวใจ หลังจากนี้ถ้าต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นจริง ๆ ก็คงต้องคิดเรื่องขายบ้าน เพราะไม่มีคนดูแล

พ่อแรม วรธรรม เสียชีวิต
          ตนเหงามานานแล้ว ตั้งแต่เสียลูกชาย โอ วรุฒ ทั้งเหงาทั้งว้าเหว่ แต่ก็ต้องสู้ ทุกครั้งที่คิดถึงโอก็จะมีกำลังใจ เลยไม่อยากจะย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่า ลูกชายไม่เคยมาเข้าฝันเลย

        ด้านพระวินยาธิการ เฉลย อินทะปัญโญ หรือ พระอาจารย์เฉลย วัดป่าหว้าน จ.สกลนคร ซึ่งเดินทางมาร่วมพิธีศพของพ่อแรม เล่าว่า ตนรู้จักพ่อแรมจากผลงานการแสดงมานาน และได้พูดคุยกันช่วงที่ โอ วรุฒ เสียชีวิต ก่อนจะสนิทกันมากขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

พ่อแรม วรธรรม เสียชีวิต
        กระทั่งวันที่ 7 ธันวาคม พ่อแรมเดินทางมารับพระอาจารย์ตั้งแต่ 7 โมงเช้า ที่สนามบิน พ่อแรมนั่งอยู่บนทางเท้าและกำลังลุกขึ้น จากนั้นก็ล้มลง แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ พระอาจารย์จึงพาพ่อแรมขึ้นรถกลับบ้าน พ่อแรมบ่นว่าเจ็บหน้าอกมาก ครอบครัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ช่วงที่พระอาจารย์จะกลับ จึงบอกว่า "จะกลับแล้วนะ พ่อหายนะ" แต่พ่อแรมบอกว่า "ผมเป็นคราวนี้ พระอาจารย์มาหาผมครั้งแรก และเป็นครั้งสุดท้ายด้วย" พระอาจารย์ก็แย้งว่าทำไมพ่อพูดอย่างนั้น ซึ่งพ่อแรมก็ตอบกลับว่า "ผมรู้ตัวดี ผมจะไปวันนี้" แต่พระอาจารย์ก็ไม่ได้คิดอะไร

พ่อแรม วรธรรม เสียชีวิต
        ต่อมาประมาณ 2 ทุ่ม ผู้ดูแลโทร. มาบอกว่า พ่อแรมอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตในที่สุด พระอาจารย์มองว่าเป็นเรื่องน่าแปลกที่พ่อแรมรู้ตัวเองว่าต้องไปวันนั้น ทั้งนี้ พ่อแรมเป็นคนมีธรรมะในตัว รู้วันเวลาล่วงหน้าของตัวเอง ทั้งที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราไม่เคยสนทนาธรรมกัน

        ขณะที่ นีโน่ เมทนี พิธีกรชื่อดัง คนสนิทของครอบครัววรธรรม เปิดเผยว่า ตนไม่นึกไม่ฝันว่าพ่อแรมจะจากไปเร็ว วันเกิดเหตุที่พ่อแรมหัวใจวาย พ่อแรมไปรับพระอาจารย์ที่บินมาจากนครพนม วันนั้นพ่อแรมบอกกับพระอาจารย์ว่า "ไม่สู้แล้ว จะไปแล้ว" แล้วพ่อแรมก็จากไปจริง ๆ จากนี้แม่ปุ๊ต้องอยู่คนเดียว แต่ทางหลาน ๆ กำลังคุยกันว่าจะให้แม่ปุ๊ย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ เพราะไม่มีใครดูแลที่ จ.เชียงใหม่

พ่อแรม วรธรรม เสียชีวิต

        ส่วนร้านกาแฟบ้านวรุฒ จะขายหรือไม่ ก็ต้องคุยกับญาติ ๆ อีกครั้ง ส่วนเงินที่เพื่อน ๆ รวบรวมไว้ให้พ่อแรมกับแม่ปุ๊ตั้งแต่งานศพของโอ ก็ยังเหลืออยู่ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท นอกจากนี้ ยังมีเหตุการณ์คล้ายเป็นลางบอกเหตุของพ่อแรม ในคืนวันที่ 7 ธันวาคม ตนนั่งอยู่กับกลุ่มเพื่อนที่บ้าน เห็นฝาถังน้ำแข็งอลูมิเนียมซึ่งหนักมาก เหมือนมีคนยกฝาขึ้นแล้วปิด เพื่อน ๆ ทุกคนก็หันมามองหน้ากัน แล้วพูดว่า "โอ วรุฒ คงมาเล่นอะไร" ซึ่งวันนั้นตนยังไม่ทราบว่าพ่อแรมล้มที่สนามบิน จึงคาดว่าโอคงมาบอกว่าพ่อแรมไม่ไหวแล้ว

พ่อแรม วรธรรม เสียชีวิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรม วรธรรม พูดเป็นลางบอกเหตุ บอกพระอาจารย์ ผมจะไปวันนี้ แล้วจากไปจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2562 เวลา 09:57:24 22,370 อ่าน
TOP