x close

ชีวิตแสนรันทด พ่อสละผ้าห่มให้ลูก จนนอนหนาวตาย ลูกขอเงินไป รร. ทั้งเนื้อทั้งตัวมี 5 บาท

 


          เผยชีวิตแสนรันทด พ่อแบ่งผ้าห่มให้ลูกสาวจนนอนหนาวตาย พบวันก่อนเกิดเหตุ นอนซมไปทำงานรับจ้างไม่ได้ ลูกขอเงินไปโรงเรียน ล้วงกระเป๋ากางเกงมีติดตัวแค่ 5 บาท ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เร่งซ่อมแซมบ้านให้ลูกสาว 2 คน

         จากกรณีเกิดเหตุสลด นายประสาร พ่อวัย 38 ปี เสียสละผ้าห่มให้ลูกสาว กระทั่งตัวเองนอนหนาวจนเสียชีวิต ภายในบ้านพัก หมู่ที่ 12 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ในสภาพสวมเสื้อวอร์มแขนยาว กางเกงขาสั้นสีดำ มือทั้งสองข้างกำไว้แน่น ซึ่งแพทย์ลงความเหตุว่าเป็นเพราะช่วงกลางคืนอากาศหนาวจัด ประมาณ 9 องศาเซลเซียส ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน

           อ่านข่าว : รุดช่วยครอบครัว พ่อสละผ้าห่มให้ลูก ตัวเองนอนหนาวตาย มอบเสื้อกันหนาวให้เด็ก

ความจน
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 ธันวาคม 2562 ทีนิวส์ รายงานว่า นางหนูพาน โฮงทอง อายุ 55 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เล่าชีวิตรันทดของลูกชาย ระบุว่า ถึงลูกชายจะมีฐานะยากจน แต่มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ดูแลลูกสาวทั้ง 2 คน เป็นอย่างดี ซึ่งภรรยาทิ้งลูก ๆ ไปนานตั้งแต่ยังเล็ก ให้ผู้ตายรับผิดชอบ

          เงินที่ได้จากการรับจ้างก็นำมาจุนเจือลูก ๆ วันไหนไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน ก็มาขอตน ถ้ามีก็ให้ไป เพราะสงสารหลาน ๆ ถ้าไม่มีจริง ๆ ก็ไม่ได้ให้ โดยวันก่อนที่จะเสียชีวิต ผู้ตายนอนซมเพราะเจ็บมือ ไปทำงานรับจ้างไม่ได้ ลูกสาวได้ขอเงินพ่อไปโรงเรียน เขาล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง มีอยู่เงินเหลืออยู่เพียง 5 บาทเท่านั้น


          ขณะที่ นายกกิ่งกาชาด อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ กล่าวว่า ครอบครัวของผู้ตายมีฐานะยากจน เบื้องต้นจะให้ลูกสาวทั้ง 2 คน อายุ 8 ปี และ 14 ปี ไปอาศัยที่บ้านย่าไปพลาง ๆ ก่อน ส่วนเรื่องที่อยู่อาศัย จะเร่งปรึกษากับทางอำเภอ เพื่อหารือแนวทางการช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านให้แล้วเสร็จ มั่นคงปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการทีวีช่องหนึ่ง มอบเสื้อผ้ากันหนาวและเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่ง ไว้ให้หนูน้อยทั้ง 2 คน ไว้ใช้จ่ายไปโรงเรียน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตแสนรันทด พ่อสละผ้าห่มให้ลูก จนนอนหนาวตาย ลูกขอเงินไป รร. ทั้งเนื้อทั้งตัวมี 5 บาท โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2562 เวลา 14:17:26 20,559 อ่าน
TOP