x close

หมอลั่น เอาผิดไม่ไว้หน้า โดนคนไข้ใช้กรรไกรจะแทงคอ เช็กแล้วไม่ได้ป่วยจิต



          หมอถูกคนไข้ล็อกคอ ใช้กรรไกรแทงกลางโรงพยาบาล ยันเอาเรื่องถึงที่สุด เช็กแล้วไม่ได้ป่วยทางจิต แม้อ้างตนเป็นลูกเทพ

คนไข้แทงหมอ
         จากกรณีที่มีคลิประทึกกลางโรงพยาบาล หลังคนไข้หญิงรายหนึ่งกระโดดล็อกคอเอากรรไกรแทงคอหมอที่กำลังออกตรวจคนไข้ เคราะห์ดีที่หมอยกแฟ้มเอกสารขึ้นมาบังเอาไว้ได้ทัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น นั้น

อ่านข่าว : คนไข้ลั่นตัวเองเป็นลูกเทพ คลั่งใช้กรรไกรแทงหมอ บอกตรวจช้าก็ตายพร้อมกันไปเลย

คนไข้แทงหมอ
         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 11 ธันวาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า แพทย์หญิงที่ถูกคนไข้ทำร้าย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่หมอออกตรวจผู้ป่วย เรียงจากผู้ป่วยหนัก กลาง และเบา พบว่าตอนนั้น ผู้ก่อเหตุตะโกนบ่นเรื่อย ๆ ทำนองว่า หมอตรวจช้า จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ รปภ. มาดูแลความเรียบร้อย ตอนนั้นเจ้าตัวก็นอนด้วยท่าทีสงบอยู่ที่เตียง ทำให้ รปภ. กลับไปที่ในจุดอื่น แต่ช่วงที่หมอเดินใกล้ถึงเตียง ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาล็อกคอ เอากรรไกรแทงมาบริเวณลำคอหลายครั้ง พร้อมพูดว่า "ตรวจช้าแบบนี้ เราก็มาตายพร้อม ๆ กัน" ตนได้ยกแฟ้มขึ้นมาป้องกันพร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือ

คนไข้แทงหมอ
         หลังเกิดเหตุ ญาติของผู้ป่วยได้เข้ามาดูแลและปลอบผู้ป่วยจนมีอาการสงบ และญาติมาขอโทษ แต่ทางนิติกรของโรงพยาบาลได้พาตนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้อง และพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อเอาผิดกับผู้ป่วยรายดังกล่าวให้ถึงที่สุด โดยแพทย์จิตเภทตรวจแล้วว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้ป่วยทางจิตแต่อย่างใด แต่ก็มีกระแสข่าวว่า เจ้าตัวมักบอกว่าตัวเองเป็นลูกเทพ หากใครไม่ทำตามความต้องการจะมีอันเป็นไป บางครั้งจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง บอกว่าตัวเองคุยภาษาเทพมนุษย์ทั่วไปฟังไม่รู้เรื่อง
 
         ทั้งนี้ อยากฝากให้โรงพยาบาลมีมาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดกว่านี้ เพราะบุคลากรทุกคนล้วนแต่ทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย หากโรงพยาบาลไม่ดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการก่อเหตุของผู้ป่วยรายดังกล่าว ทางตนและครอบครัวจะจัดการในทางกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอลั่น เอาผิดไม่ไว้หน้า โดนคนไข้ใช้กรรไกรจะแทงคอ เช็กแล้วไม่ได้ป่วยจิต อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2562 เวลา 11:38:16 22,500 อ่าน
TOP