x close

หมอเผยนาที โดนกรรไกรแทงคอ เผย คนไข้เป็นลูกคนเดียว เอาแต่ใจ มีสติจนรอด


         คุณหมอสาว เล่าเหตุการณ์ถูกคนไข้พยายามใช้กรรไกรจากแผนกฉุกเฉินแทงคอ เผยคนไข้เป็นลูกคนเดียว เอาแต่ใจ โมโหจัดให้รอนาน เพราะตรวจคนไข้อาการหนักก่อน


คนไข้แทงคอหมอ
         จากกรณีที่มีคลิประทึกกลางโรงพยาบาล หลังคนไข้หญิงรายหนึ่งกระโดดล็อกคอ เอากรรไกรแทงคอแพทย์สาวที่กำลังออกตรวจคนไข้ แต่เคราะห์ดีที่แพทย์สามารถยกแฟ้มเอกสารขึ้นมาบังเอาไว้ได้ทัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น นั้น

 อ่านข่าว : คนไข้ลั่นตัวเองเป็นลูกเทพ คลั่งใช้กรรไกรแทงหมอ บอกตรวจช้าก็ตายพร้อมกันไปเลย

         ล่าสุด วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว ระบุว่า แพทย์สาวที่ถูกคนไข้พยายามใช้กรรไกรแทง ได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนเพิ่งจบจากเป็นแพทย์ใช้ทุนปี 1 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น โดยในวันเกิดเหตุได้พบคนไข้ที่ก่อเหตุ มีอายุประมาณ 40 ปี ป่วยเป็นโรคหอบหืด และภูมิแพ้ แต่ไม่มีอาการป่วยจิตเวช ที่ผ่านมาคนไข้รายนี้มีพฤติกรรมเอาแต่ใจ เนื่องจากเป็นลูกคนเดียว และมักข่มขู่เจ้าหน้าที่บ่อยครั้ง

คนไข้แทงคอหมอ
          โดยเรื่องดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นจากการที่ตนขออนุญาตผู้ป่วยรายดังกล่าวไปตรวจคนไข้อีกรายที่มีอาการรุนแรงก่อน ทำให้คนไข้รายนี้ไม่พอใจ จากนั้นเจ้าตัวได้เดินไปเหมือนจะไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะแอบหยิบกรรไกรจากแผนกฉุกเฉิน เพื่อใช้ทำร้ายตน แต่โชคดีที่ญาติคนไข้เตียงข้าง ๆ เห็นพฤติกรรมแปลก ๆ จึงคอยจับตาดูอยู่ตลอด และตะโกนเตือน ทำให้ตนป้องกันตัวได้ทันก่อนจะถูกกรรไกรของคนไข้แทงเข้าที่คอ 

          ทั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ทุกคนมอบให้ รวมถึงผู้บริหารโรงพยาบาลทุกคนที่คอยดูแลเป็นอย่างดีหลังเกิดเรื่อง ทำให้สามารถผ่านเหตุการณ์แย่ ๆ ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเผยนาที โดนกรรไกรแทงคอ เผย คนไข้เป็นลูกคนเดียว เอาแต่ใจ มีสติจนรอด อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2562 เวลา 15:57:02 17,368 อ่าน
TOP