x close

อนุทิน ประณาม คนไข้คว้ากรรไกรแทงคอหมอ ลั่นเอาผิดถึงที่สุด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง


           อนุทิน ชาญวีรกูล ประณาม คนไข้ก่อเหตุคว้ากรรไกรแทงหมอในโรงพยาบาล ฉุนตรวจช้า ยันเอาผิดถึงที่สุด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ย้ำผมจำเป็นต้องปกป้องคนของผม

หมอถูกกรรไกแทงคอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนภูมิใจไทย

           จากเหตุสะเทือนขวัญกลางโรงพยาบาล กรณีคนไข้หญิงรายหนึ่งกระโดดล็อกคอ เอากรรไกรแทงคอหมอที่กำลังออกตรวจคนไข้ เคราะห์ดีที่หมอยกแฟ้มเอกสารขึ้นมาบังเอาไว้ได้ทัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น นั้น


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 ธันวาคม 2562 นิวส์ทีวี รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เห็นใจคนไข้รายดังกล่าวไม่ได้ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะต้องประณามไม่ปล่อยให้เป็นเยี่ยงอย่าง โชคดีที่หมอนั้นไม่ได้บาดเจ็บ ตอนนี้สั่งการให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงไปให้กำลังใจแล้ว ถ้าตนไปเยี่ยมได้ด้วยตัวเองก็จะไป

           ส่วนเรื่องการจัดระเบียบด้านความปลอดภัย ตอนนี้มีอยู่แล้วระดับหนึ่ง แต่หลังจากนี้ต้องระมัดระวังมากขึ้น กรณีนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องแตกต่างจากเหตุที่ยกพวกตีกัน โดยโรงพยาบาลเปิดให้บริการทุกคนที่ต้องการเข้ามารักษา ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนไข้มาทำร้ายเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลได้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีอาญากับคนไข้ผู้ก่อเหตุ เพราะตนจำเป็นต้องปกป้องคนของตน

หมอถูกกรรไกแทงคอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Victor Vitchayut  

หมอถูกกรรไกแทงคอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Victor Vitchayut  


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ประณาม คนไข้คว้ากรรไกรแทงคอหมอ ลั่นเอาผิดถึงที่สุด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2562 เวลา 15:50:27 8,886 อ่าน
TOP