x close

ไขคดี เซลส์ขายปุ๋ยตายคารถ 3 ปี มีลูกสูบเป็นชนวนสำคัญ-กล้องหน้ารถช่วยชี้ เกิดอะไรขึ้น !

           ไขคดี น้องต่อ น.ส.กลิ่นเกษร วงษ์สิงห์ พบกล้องหน้ารถสำคัญ กล้องพังแต่เมมโมรี่กู้คืนได้ ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ อยากรู้เข็นรถลงน้ำ หรือติดเครื่องให้รถลงน้ำ ต้องดูที่ลูกสูบ


น้องต่อ เซลล์ตายในรถ

           จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.กลิ่นเกษร วงษ์สิงห์ หรือ ต่อ อายุ 36 ปี เซลส์ขายปุ๋ย ที่มีการพบศพของเธอในสภาพถูกห่อด้วยผ้า และถูกทิ้งไปพร้อมรถในคลองน้ำชัยนาท-ป่าสัก หมู่ 1 ต.หนองโป่ง อ.หนองโดน จ.สระบุรี เป็นเวลานาน 3 ปี ซึ่งก่อนเสียชีวิตพบว่า น้องต่อติดพันอยู่กับเสี่ยเจ้าของโรงงานปุ๋ยด้วย (อ่านเพิ่มเติม : พิรุธ เซลส์ตายในรถทิ้งคลอง 3 ปี พบเคยแอบกิ๊กเสี่ย-เสี่ยหลุดโป๊ะกับญาติเอง !)

น้องต่อ เซลล์ตายในรถ

           ทั้งนี้ รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ตอนแรกตำรวจได้ตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น คือ ความขัดแย้งทางธุรกิจ ชิงทรัพย์ และชู้สาว แต่ตอนนี้มุ่งไปที่ปมชู้สาวมากที่สุด ส่วนแนวทางการค้นหาพยานหลักฐานนั้น ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่าง ย้อนไปถึงสำนวนคดีตั้งแต่ปี 2559 และกำลังรอผลตรวจดีเอ็นเอว่าโครงกระดูกนั้นเป็นของน้องต่อหรือไม่

           อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานชิ้นหนึ่งที่สำคัญคือ กล้องหน้ารถ ซึ่งตำรวจได้ส่งตรวจเพื่อทำการกู้ภาพแล้ว

น้องต่อ เซลล์ตายในรถ

           ด้าน นายวรพล สิงห์เขียวพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เผยว่า ตนคิดว่ากล้องหน้ารถคงพังไปแล้ว แต่เมมโมรี่การ์ดในรถยังอยู่ และสามารถกู้ข้อมูลคืนได้

           ทางทีมข่าวยังได้ไปที่โรงงานปุ๋ย และพบกับ นางขวัญ (นามสมมติ) อายุ 65 ปี พนักงานโรงงาน ซึ่งเผยว่า ตนทำงานที่นี่มากว่า 20 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงานก็ดูแลพนักงานอย่างดี ปกติเสี่ยจะไม่ค่อยเข้ามา จะมาก็เฉพาะวันสำคัญ ตนก็ไม่รู้ว่าเสี่ยอยู่ที่ไหน

น้องต่อ เซลล์ตายในรถ

           อย่างไรก็ตาม ทางทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพรถของน้องต่อ ที่ออกจากโรงงานเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 เวลา 03.06 น. แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนขับรถ เพราะฟิล์มมืดมาก

น้องต่อ เซลล์ตายในรถ

           ทั้งนี้ การจะตัดสินว่ามีคนขับรถแล้วรถไหลลงน้ำ หรือมีการเข็นรถให้รถไหลลงน้ำ สามารถดูได้จากห้องเครื่องรถยนต์ โดย นายสุรมิส เจริญงาม ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เผยว่า หากต้องการรู้ว่าในขณะที่เกิดเหตุนั้น รถยนต์โดนดับเครื่องแล้วเข็นลงน้ำหรือติดเครื่องแล้วขับลงน้ำ ต้องดูที่ลูกสูบและก้านสูบ โดยหากรถดับเครื่อง ลูกสูบและก้านสูบจะไม่ทำงาน จะพบว่าชุดลูกสูบไม่เสียหาย น้ำจะไม่เข้าไปในลูกสูบได้ถึง 5 ปี ลูกสูบจะไม่เกิดสนิม


           แต่หากรถติดเครื่องแล้วพุ่งลงน้ำ จะพบว่าก้านลูกสูบอาจคด สลักก้านสูบหรือวาล์วบนฝาสูบจะมีรอยสึก เมื่อรถตกน้ำ น้ำจะเข้าไปจนทำให้เครื่องยนต์ช็อต ลูกสูบจะเกิดสนิม

น้องต่อ เซลล์ตายในรถ

           นอกจากนี้หากปิดกระจกรถยนต์แล้วรถตกน้ำ รถจะจมน้ำช้ากว่าการเปิดกระจกรถยนต์ โดยน้ำจะซึมเข้ามารอบ ๆ ตามรูระบายอากาศ และหัวรถจะจมลงไปก่อนเพราะมีเครื่องยนต์ด้านหน้า จากนั้นน้ำจะไหลเข้าห้องเครื่องยนต์ ห้องโดยสาร และใช้เวลาเพียง 1 นาที รถก็จะจมทั้งคัน แต่ถ้าหากเปิดกระจกรถยนต์เอาไว้ น้ำก็จะไหลเข้ามาเร็วกว่านั้น

           ส่วนเรื่องตำแหน่งเกียร์รถยนต์ก็สำคัญ เพราะกู้ภัยบอกว่า ตอนที่เอารถขึ้นมา ตำแหน่งรถอยู่เกียร์ D ซึ่งหากอยู่เกียร์ D แสดงว่าคนที่ลงมือฆ่าอยู่นอกรถ เข้าเกียร์ D ปิดประตูรถ แล้วปล่อยให้รถพุ่งลงน้ำ หรืออาจจะนำหินมาทับไว้ที่คันเร่งก็เป็นได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขคดี เซลส์ขายปุ๋ยตายคารถ 3 ปี มีลูกสูบเป็นชนวนสำคัญ-กล้องหน้ารถช่วยชี้ เกิดอะไรขึ้น ! อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2562 เวลา 12:52:20 122,387 อ่าน
TOP